Tìm dịch vụ từ ứng dụng Rada sẽ giúp bạn tìm được những người thợ tin cậy với thời gian ngắn nhất thông qua cơ chế xác định vị trí hoạt động của thợ và khoảng cách đến bạn khi bạn gửi yêu cầu. Nếu dịch vụ tiếp nhận yêu cầu của bạn, họ sẽ gọi lại cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận và trao đổi chi tiết về dịch vụ cần triển khai.
Đang xử lý yêu cầu...
Địa chỉ chưa được xác định, vui lòng kiểm tra lại. Địa chỉ chi tiết nên để ở phần ghi chú.
Gửi yêu cầu thành công
MÃ ĐƠN HÀNG của bạn: #57487
Rada đã chuyển yêu cầu của bạn tới dịch vụ gần bạn nhất, họ sẽ gọi điện để xác nhận nếu sẵn sàng sau vài phút nữa.
⚠️ Hãy lưu lại MÃ ĐƠN HÀNG của bạn để "Yêu cầu thợ xác nhận MÃ ĐƠN HÀNG" nhằm tránh trường hợp giả mạo. Nếu nhà cung cấp không xác nhận đúng mã đơn, hãy ngưng sử dụng dịch vụ và báo ngay cho chúng tôi đến: 0395.911.911
Mời bạn tải app Rada để theo dõi và giám sát thực hiện ở những yêu cầu tiếp theo.
Kỹ năng thoát hiểm cần có cho cư dân chung cư cao tầng
🕑 Cập nhật
2 năm trước
Sống trong chung cư cao tầng bạn nên trang bị kiến thức, kỹ năng và thiết bị để ứng phó với các vụ cháy nổ. Sau đây tôi xin chia sẽ một số kỹ năng thoát hiểm khi cháy ở các tòa nhà cao tầng.
Trước tiên bạn phải yêu cầu chủ tòa nhà thường xuyên tổ chức các buổi diễn tập, hướng dẫn cư dân những kiến thức cơ bản để phòng chống cháy nổ trong tòa nhà chung cư.
Khi phát hiện đám cháy, bạn cần nhanh chống tìm các phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình cứu hỏa, vòi phun nước, chăn chống cháy để dập đám cháy tại chung cư khi nó chỉ mới vừa xảy ra. Tuy nhiên, nếu đám cháy lớn xảy ra, bạn không thể dập tắt được thì lúc này nên đóng chặt cửa phòng bị cháy lại. Điều này giúp tránh việc đám cháy lan nhanh chóng ra các căn hộ chung cư khác và khí ngạt ít thoát ra khỏi phòng. Nhanh chống tìm đến lối thoát hiểm gần nhất của tòa nhà theo các biển chỉ dẫn hoặc theo hệ thống truyền thanh của tòa nhà.
Đặc biệt chú ý khi cháy tại các tòa nhà cao tầng bạn không được sử dụng thang máy làm lối thoát hiểm vì lúc này hệ thống điện có thể bị ngắt khiến bạn bị kẹt trong thang máy. Nhanh chóng tìm đến các cầu thang bộ hoặc theo tín hiệu đèn có chữ “EXIT”, đó là lối thoát hiểm. Bên cạnh đó, bạn cần hô hoán, thông báo kịp thời cho các hộ dân trong chung cư biết đang có cháy để kịp thoát hiểm.
Khi đi qua vùng có lửa bạn nên dùng chăn, quần áo hoặc khăn thấm nước choàng lên người để tránh bị bỏng. Khi di chuyển qua vùng có nhiều khói, bạn nên đi khom hoặc bò vì khói thường có xu hướng bốc lên trên nên tầng không khí sát đất sẽ sạch hơn. Nếu được thì bạn nên dùng một tấm khăn thấm nước bịt lên mũi để hạn chế hít phải khí độc và phòng ngạt thở.
Lưu ý trước khi mở bất kỳ cánh cửa nào cần lấy tay kiểm tra nhiệt độ, nếu nhiệt độ quá cao thì rất có thể phòng sau cánh cửa đang có cháy lớn, việc mở cửa lúc này sẽ cung cấp thêm oxi cho đám cháy khiến lửa bốc lên nhanh và mạnh hơn. Khi mở cửa nên tránh người sang một bên tránh hướng mắt trực tiếp vào sau cánh cửa nhằm đề phòng lửa tạt vào mặt.
Nếu không thể tìm thấy lối thoát chính thì bạn cần nhanh chóng di chuyển xa đám cháy về phía ban công hoặc cửa sổ và kêu gọi sự giúp đỡ từ các lực lượng phòng cháy chửa cháy.
Do đặc thù cháy ở các chung cư tòa nhà cao tầng cần phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp là các xe cứu hỏa có thang nên sẽ rất là nguy hiểm nếu xe cứu hỏa chuyên dụng không thể đến kịp thời. Do đó các hộ dân trong chung cư nên trang bị dây thoát hiểm nhà cao tầng hay dây thoát hiểm hạ chậm, dây thoát hiểm chống cháy để có thể tự cứu lấy mình nếu như có hỏa hoạn xảy ra. Việc trang bị các loại thang dây thoát hiểm hay dây thoát hiểm hạ chậm là không hề tốn kém và rất cần thiết. Ở một số nước tiên tiến trên thế giới, trang bị dây thoát hiểm chung cư và các loại thang thoát hiểm là yêu cầu bắt buộc giúp giảm thiểu thiệt hại về người khi xảy ra cháy.
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm • Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3) • Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn. • Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn. • Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... • Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng • Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản • Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình • Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ • Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng • Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết • Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng • Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn • Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ • Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,617 nhà cung cấp dịch vụ, 139,164 người sử dụng và 236,770 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.