Quét mã QR tải app đặt xe cứu hộ
 

 

 

 

 

Toàn cảnh vụ lái xe uất ức tố gara ô tô tại Hà Nội ” chặt chém kinh hoàng ”

Vài ngày nay, mạng xã hội nói chung và diễn đàn Otofun đang ” dậy sóng ” vụ lái xe Lê Cường uất ức tố bị gara sửa chữa ô tô Mạnh Sơn ” chặt chém kinh hoàng “, khi không may xe gặp sự cố trên đường cao tốc lúc đêm hôm. Vậy sự tình vụ việc ra sao?

Vì sao lái xe Lê Cường phải uất ức khi sửa xe?

Chiều 1-5, anh Lê Cường (trú tại tỉnh Hòa Bình, nick FB: Lê Cường) có đăng tải thông tin cảnh báo về việc, bị gara sửa chữa ô tô Mạnh Sơn (đ/c tại đường Ngọc Hồi, Hà Nội) ” chặt chém ” giá cả khi không may xe bị sự cố. Thông tin này sau đó lan rất nhanh trên mạng xã hội, và nhất là tại Otofun, một diễn đàn lớn chuyên về ô tô, thu hút hàng trăm nghìn thành viên.

 ảnh 1
Nick FB Lê Cường đăng tải câu chuyện và hình ảnh xảy ra với mình lên mạng xã hội để cảnh báo cộng đồng người sử dụng ô tô

Cụ thể, anh Cường thuật lại: Khoảng 9h30 đêm 29/4, khi anh đang lái xe (chiếc Kia Caren BKS: 28A-014.xx) trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thì bảng đồng hồ ô tô xuất hiện cảnh báo áp suất dầu bị thay đổi. Dừng xe, xuống kiểm tra cây thăm dầu, anh Cường thấy dầu bị cạn. Đang không biết xử lý sao thì có nhân viên cứu hộ đi qua, nói đi mua dầu giúp với giá 700.000 đồng (tiền dầu chỉ có 300.000 đồng). Anh Cường đồng ý với mục đích cố chạy xe về nhà ở Hòa Bình, thăm khám bệnh cụ thể sau.

Tuy nhiên, sau khi đổ thêm dầu xe vẫn không hoạt động, buộc phải gọi xe cứu hộ. Lúc này, anh đang cách Pháp Vân chừng 9km và được xe cứu hộ đưa đến gara Mạnh Sơn trên đường Ngọc Hồi để sửa chữa.

Ngay buổi đêm không sửa được nên sáng hôm sau, theo hẹn anh Cường quay lại nhận xe thì nhân viên gara báo giá tiền sửa chữa hết tổng cộng 8 triệu đồng, gồm: tiền công cẩu máy là 5,5 triệu đồng; tiền xử lý lỗi 2,5 triệu đồng và tiền dầu 500 nghìn đồng. Lúc này anh Cường gọi cho bạn (cũng chuyên sửa chữa ô tô) hỏi giá thì được báo khoản tiền cẩu máy cùng lắm chỉ 2 triệu đồng, những lỗi sửa chữa khác không đáng bao nhiêu. Anh Cường bèn mặc cả, cuối cùng gara Mạnh Sơn chốt cho mức 6 triệu đồng.

 gara ô tô chặt chém
Chiếc Kia Carens của anh Lê Cường

Đáng nói, theo anh Lê Cường, sau đó anh ra ngoài ăn trưa chừng 20 phút, quay lại đã thấy thợ lắp xong toàn bộ. Anh Cường thắc mắc ” Sao bảo nhiều lỗi lắm, mà sửa nhanh thế, vẫn lấy những 6 triệu đồng? “, thì bị những người trong gara Mạnh Sơn dùng từ ngữ ” chợ búa ” trả lời. Bức xúc vì chuyện này, anh Cường sau đó đã đăng tải mọi chuyện lên mạng xã hội và dùng từ ” uất ức “. Anh này cũng nghi ngờ đội cứu hộ trên đường cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ ” ăn giơ ” với gara Mạnh Sơn và khuyên mọi người đừng để kéo xe vào gara này, nếu gặp tình huống tương tự.

Đại diện gara Mạnh Sơn nói gì?

Trả lời phóng viên báo Gia đình và Xã hội, chị Nguyễn Thu Hà (40 tuổi, vợ của anh Nguyễn Tiến Mạnh – chủ gara ô tô Mạnh Sơn) phản bác: ” Thời điểm xe anh Cường được đưa đến, chồng tôi và 3 nhân viên đang làm việc. Sau khi kiểm tra sơ bộ chúng tôi có đề nghị ‘bổ máy’ để được kiểm tra chính xác nguyên nhân và anh Cường đã đồng ý. Tất cả hoạt động sửa chữa tại gara đều phải được đồng thuận từ 2 phía “.

” Kiểm tra chúng tôi phát hiện xe đã bị bục cả một rốn dầu khiến dầu số và dầu trợ lực đều không đủ để xe tiếp tục hoạt động. Việc anh Cường kết luận rằng xe của mình không thể bị hỏng nhiều lỗi như vậy là chủ quan, không có chuyên môn. Khi chúng tôi kê khai số tiền bảo dưỡng xe nhưng anh Cường phàn nàn là số tiền quá cao so với mức phí tại các gara ô tô khác, thì 2 bên thỏa thuận, sau đó chúng tôi đã giảm số tiền xuống còn 6 triệu đồng. Phải nói rõ, những ngày lễ giá cao hơn là chuyện bình thường”- đại diện gara Mạnh Sơn nói.

Về chuyện sửa nhanh hay chậm, chị này cho rằng đó không phải vấn đề, là chuyên môn riêng của gara; đồng thời phủ nhận việc thầy-thợ trong gara dùng lời lẽ ” chợ búa ” với khách hàng cũng như gara Mạnh Sơn có liên kết với bên cứu hộ. Vì thế, chị Hà yêu cầu anh Lê Cường phải xin lỗi, đồng thời đính chính thông tin vì khiến cuộc sống cá nhân ảnh hưởng.

Thêm nhiều chủ xe lên tiếng tố gara otô Mạnh Sơn chặt chém

Trước phản bác trên của đại diện gara, anh Lê Cường cho rằng đó là sự ngụy biện: “Việc cẩu máy, sửa chữa diễn ra khi tôi không có ở xưởng và hoàn toàn không được sự đồng ý của tôi. Tôi có đầy đủ chứng cứ bao gồm: Clip, hình ảnh liên quan đến việc này và sẵn sàng đối chất”. Thậm chí, liên quan đến chuyện có thể bị gara Mạnh Sơn kiện, anh này sẵn sàng: “Tôi cũng mong muốn pháp luật vào cuộc giải quyết để tránh việc nhiều người khác bị chặt chém khi xe gặp sự cố. Tôi sẵn sàng theo kiện đến cùng “.

 ảnh 3
Anh Lê Cường

Trong một diễn biến có liên quan, một số thành viên trên diễn đàn Otofun hiện tập hợp một loạt vụ việc có liên quan đến gara ô tô chặt chém Mạnh Sơn, mà tựu chung là cho rằng gara này làm ăn không đàng hoàng đã thành ” truyền thống “.

Cụ thể như vụ anh Vũ Quang Tâm (37 tuổi), giám đốc công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Việt Anh. Dịp tết vừa qua, công ty của anh Tâm có cho khách hàng tên Lâm thuê chiếc Huyndai Gezt. Anh Lâm cũng bị hỏng xe trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, và lại được đưa về gara Mạnh Sơn.

Chủ gara hứa sẽ làm nhanh để có xe chạy trong Tết nhưng đến ngày hôm sau (30 Tết), khi anh đến gara lấy xe thì chiếc xe đã bị cẩu máy và tháo dỡ để kiểm tra. Trái với lời cam kết ban đầu, phía gara ô tô Mạnh Sơn hẹn lại đến mồng 7 Tết sẽ sửa tiếp.

Đến ngày mồng 10 Tết, anh Tâm đến lấy xe và xem báo giá thì chiếc xe vẫn nguyên hiện trạng bị tháo dỡ với lý do “chưa có hàng để thay thế, bảo dưỡng “.

Anh Tâm sau đó có xin chủ gara giấy báo giá bảo dưỡng thì nhận được thông báo chi phí lên tới 18 triệu đồng. Chuyện chưa dừng ở đó, mà phải 3 tháng sau, anh Tâm mới có thể nhận lại xe ô tô, và chi phí lúc này đã lên tới 21,4 triệu đồng. ” Với giá này thì tôi có thể thay cả máy chiếc xe ‘cỏ’ này, chứ sửa chữa gì? ” – anh Tâm cay đắng nói.

Trước thông tin có sự ” ăn giơ ” với gara ô tô Mạnh Sơn, đại diện Trung tâm cứu hộ, cứu nạn cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ cho hay, Trung tâm thuộc công ty TNHH Việt Hàn, một doanh nghiệp chuyên về dịch vụ cứu hộ, cứu nạn trên đường cao tốc, thực hiện nhiệm vụ trên toàn tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Toàn bộ bảng giá dịch vụ của Trung tâm đều căn cứ vào mức giá thị trường và đã được các cơ quan chức năng chấp thuận bằng văn bản, Trung tâm đã niêm yết công khai bảng giá cụ thể các chi phí dịch vụ và thông báo, thỏa thuận trước với khách hàng, tuyệt đối không có tình trạng ép giá khách.

Về việc đưa xe của khách về các gara, do làm thường xuyên ở một khu vực nên nhân viên Trung tâm nắm rõ gara nào gần nhất ở khu vực xung quanh, và chỉ gợi ý, còn quyền quyết đưa xe về đâu sửa chữa là thuộc chủ xe.

(Theo ANTĐ)

Đặt xe cứu hộ

Đặt xe cứu hộ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ form tìm xe cứu hộ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động xác định dịch vụ mà bạn cần thì bỏ qua bước 1 và bước 2)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để xe cứu hộ có thể liên hệ với bạn khi yêu cầu được gửi đi.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi xe cứu hộ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho xe cứu hộ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào trạng thái, yêu cầu, chủng loại hoặc đời xe để đơn vị cứu hộ nắm được
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm xe cứu hộ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt xe cứu hộ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng; Bạn có thể bấm nút đỏ phía dưới màn hình (trong trường hợp bạn truy cập web bằng điện thoại), hệ thống sẽ tự xác định loại điện thoại mà bạn đang sử dụng để chuyển đến kho cài đặt tương ứng. Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung trạng thái, yêu cầu, chủng loại hoặc đời xe để đơn vị cứu hộ nắm được bạn cần yêu cầu xe cứu hộ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm xe cứu hộ

Lợi ích khi đặt xe cứu hộ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới xe cứu hộ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào xe cứu hộ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, xe cứu hộ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được xe cứu hộ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với xe cứu hộ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 và được Facebook tài trợ trong chương trình FBStart


Tham khảo thêm: Giá dịch vụ xe cứu hộ