Lễ bế giảng “Lớp đào tạo nghiệp vụ HDV du lịch tiếng Hàn Quốc”
Sáng ngày 28/01/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Đà Nẵng và Trường Cao đẳng Nghề Du Lịch Đà Nẵng tổ chức bế giảng “Lớp đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn Quốc” cho 44 học viên. Chương trình nhằm đáp ứng nguồn nhân lực hướng dẫn viên tiếng Hàn cho Đà Nẵng và miền Trung.
Phát biểu tại Lễ bế giảng, TS. Đào Thị Thanh Phượng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng nhấn mạnh: “Hiện nay số lượng khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng từ một số thị trường trọng điểm đặc biệt là thị trường Hàn Quốc ngày càng tăng mạnh. Sự gia tăng du khách này đã dẫn tới sự thiếu hụt lớn nguồn nhân lực tiếng Hàn phục vụ trong lĩnh vực du lịch. Chính vì thế, việc đào tạo một đội ngũ hướng dẫn viên tiếng Hàn giỏi ngoại ngữ và nghiệp vụ hướng dẫn đã trở nên một nhu cầu cấp bách hơn bao giờ hết nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu phục vụ du khách quốc tế nói chung và du khách Hàn Quốc nói riêng.”
“Lớp đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tiếng Hàn Quốc này là lớp đầu tiên trong chương trình hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng và Trường Cao Đẳng nghề Du lịch Đà Nẵng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều lớp học khác cho sinh viên của tất cả các khoa có đào tạo chuyên ngành ngoại ngữ du lịch của Nhà trường.”- TS. Đào Thị Thanh Phượng phát biểu thêm.
Đánh giá về khóa học, ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc Sở văn hóa Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay: “Qua 2 khóa đào tạo với 44 sinh viên chia làm 2 đợt đào tạo với chương trình vừa kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, tham gia các chương trình thực tế với các doanh nghiệp đang khai thác khách Hàn, câu lạc bộ hướng dẫn viên. Đặc biệt, học viên còn được học 2 tuần về văn hóa, tâm lý của người Hàn Quốc do chính các giáo viên Hàn Quốc giảng dạy. Với mô hình đào tạo phối hợp giữa Nhà nước, Nhà trường và Doanh nghiệp đã góp phần bổ sung một lực lượng hướng dẫn viên tiếng Hàn có chất lượng đáp ứng yêu cầu mà các doanh nghiệp du lịch đang cần, góp phần giải quyết một phần về đội ngữ nguồn nhân lực thành phố nói chung và đội ngũ hướng dẫn viên đang thiếu hụt hiện nay.”
Nguyễn Thị Vũ Ngân, học viên khóa HDVDL K46 chia sẻ: “Đây là khóa học thực sự bổ ích cho những học viên mong muốn tìm được một công việc tốt sau khi tốt nghiệp cũng như cho những học viên quan tâm đến lĩnh vực du lịch của quê hương. Được tìm hiểu sâu sắc về văn hóa, lịch sử cũng như nguồn gốc hình thành của các di tích, tuyến điểm du lịch qua những buổi học và những chuyến đi thực tế đã giúp tôi mở rộng vốn kiến thức và có cái nhìn sâu rộng, xa hơn về Việt Nam cũng như ngành du lịch nước nhà.”
Sinh viên tham gia khóa học được cấp chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn viên với mức kinh phí được hỗ trợ tối ưu nhất từ ngân sách của nhà nước và doanh nghiệp (học viên chỉ đóng 35% học phí). Với mô hình phối hợp đào tạo giữa 3 đơn vị nhà nước – nhà trường – doanh nghiệp, chương trình có tính thực tế cao, đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao về tiếng Hàn.
Ngày 28/1/2005 Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng chính thức được Bộ Giáo dục & Đào tạo trao quyết định cho phép đào tạo ngành Tiếng Hàn Quốc. Từ con số 30 sinh viên ở khóa tuyển sinh đầu tiên, quy mô đào tạo của ngành tiếng Hàn ngày càng tăng. Đến nay, số lượng sinh viên đang theo học ngành tiếng Hàn tại Khoa Nhật-Hàn-Thái, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng là hơn 300 sinh viên. Ngoài ra còn có gần 300 sinh viên khác theo học ngoại ngữ II tiếng Hàn. Tính đến cuối năm học 2014-2015, đã có 7 khóa tốt nghiệp, bổ sung nguồn nhân lực Tiếng Hàn chất lượng vào công xây dựng kinh tế và phát triển đất nước.
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,614 nhà cung cấp dịch vụ, 139,160 người sử dụng và 236,734 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.