Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Một số điểm lưu ý khi mua vé máy bay trực tuyến (online)

Nhiều bạn lo ngại mua vé ở các đại lý sẽ mất thêm nhiều tiền vì có thêm phí dịch vụ. Nhưng bạn đâu biết rằng, việc mua vé online trên website của Hãng không hề rẻ hơn như bạn tưởng, và còn có thể gặp những rắc rối khác nữa.

Để bạn có cái nhìn toàn diện hơn, chúng ta hãy cùng phân tích điểm lợi và thiệt của việc mua vé online trực tiếp:

Điểm mạnh duy nhất

Bạn chủ động trong việc lựa chọn ngày giờ bay phù hợp với khả năng tài chính và công việc.

Điểm bất lợi

– Phí xuất vé của các Hãng hàng không cao hơn của Đại lý (nhiều bạn không biết điều này). Ví dụ, phí xuất vé của các chuyến bay nội địa của các Hãng giá rẻ là 55.000đ/ chặng, trong khi của các đại lý là 50.000đ. Phí cao hơn, nhưng bạn còn phải:
– Bạn phải tự tìm vé với một hay vài Hãng hàng không, tự tìm đường bay, tự điền thông tin, tự check in…
– Nếu có thay đổi nào, bạn phải rất khó khăn để liên hệ với Hãng và thay đổi nó (như đổi ngày giờ, đổi địa điểm…).
– Nếu như có sai sót gì trong lúc điền thông tin hành khách, bạn cũng phải tốn rất nhiều thời gian để sửa, nhiều lúc không thể sửa và bạn mất luôn tiền vé, trong khi mua ở Đại lý thì có thể sửa đổi dễ dàng. Hay việc mua thêm hành lý cũng vậy.
– Không có các chuyên viên tư vấn về đường bay, những thông báo mới liên quan đến chuyến bay….
– Khó đòi quyền lợi nếu chuyến bay có trục trặc, như over book, delay quá lâu…

Nói tóm lại, bạn phải tốn rất nhiều thời gian và công sức khi mua vé online của Hãng.

Vậy mua vé ở Đại lý, bạn được những lợi gì?

Có nhiều lý do và lợi ích trong việc đặt mua vé máy bay qua đại lý

Thứ 1: Việc mua vé máy bay tại sân bay sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Đặt vé trực tuyến nếu hành khách không thành tạo các thao tác sẽ mất rất nhiều thời gian ở khâu lựa chọn hành trình và thanh toán. Nhiều khi việc thanh toán trực tuyến gặp trục trặc khiến tài khoản bị trừ tiền nhưng vẫn chưa mua được vé. Mua vé tại đại lý sẽ nhanh chóng và an toàn hơn.

Thứ 2: Khi đặt mua vé ở đại lý, hành khách có thể lựa chọn nhiều hình thức. Hành khách có thể đến trực tiếp tại phòng vé, có thể đặt mua vé qua điện thoại hoặc đặt vé trực tuyến thông qua hệ thống website của đại lý.

Thứ 3: Đại lý chính là văn phòng đại diện của hãng, được hãng hàng không ủy quyền bán vé nhằm mở rộng mạng lưới, tiếp cận gần hơn với khách hàng. Chính vì thế hành khách hoàn toàn an tâm về giá vé và việc mua vé thông qua đại lý.

Thứ 4: Nhân viên đại lý là những người hiểu rõ về các quy định của hãng và luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến chuyến bay cho hành khách. Họ sẽ hướng dẫn để hành khách có được một hành trình an toàn và thuận lợi. Nếu hành khách muốn biết thông tin về các chương trình khuyến mãi mới nhất hay muốn săn vé giá rẻ, đại lý sẽ giúp hành khách làm điều đó.

Thứ 5: Nhằm kết nối dài lâu với hành khách, các đại lý cũng cung cấp rất nhiều tiện ích, nhiều dịch vụ để hành khách cảm thấy hài lòng và tin tưởng lựa chọn.

– Thứ 6: Việc đặt vé, nhận vé, hủy vé và thanh toán tại đại lý vô cùng thuận tiện, đơn giản. Hành khách có thể đặt vé trực tiếp tại đại lý, qua Email, điện thoại hay trực tuyến tại website đại lý. Vé máy bay sẽ được nhận trực tiếp tại đại lý hay qua chuyển phát nhanh (hoàn toàn miễn phí); nhận code để ra sân bay làm thủ tục qua điện thoại, email…

Tóm lại, bạn có thể mua vé online của Hãng, hoặc tại các Đại lý. Nếu bạn chọn mua ở Đại lý, bạn cũng cần tìm đến những Đại lý uy tín.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,567 nhà cung cấp dịch vụ, 138,923 người sử dụng và 234,879 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Báo cáo thị trường Tivi ngày 08-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 07-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 06-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 05-10-2024

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×