Làm thế nào để tránh bị từ chối cho bay?
Vài hôm nay, clip một gia đình tranh cãi với nhân viên hãng Vietjet tại sân bay Đà Nẵng được bàn tán xôn xao. Nhiều người cho rằng “hãng giá rẻ nên rẻ cả nhân cách và cách cư xử”, có người chửi rủa mạt sát nhân viên hãng không tiếc lời; tuy nhiên có người lại nói: đã sai mà thái độ còn lồi lõm, không cho đi là đúng rồi.
Việc này làm mình nhớ một ca khách của mình, người quen hẳn hoi. Chiều bay đi khách trên 14 tuổi nhưng chỉ mang giấy khai sinh. Do lợi thế “sân nhà” nên mình đã hỗ trợ khách bay với vài cuộc điện thoại. Và dặn kỹ, khách phải làm giấy xác nhận nhân thân để bay chiều về. Thế nhưng khách im lặng không làm với lý luận, đã cho bay đi thì sẽ cho bay về. Ra sân bay hãng và an ninh không cho bay bèn làm um lên, đem cả thẻ lên máy bay chiều đi ra để chứng minh là họ đúng. Kết quả là vẫn không được bay, hậm hực chửi mình rất ghê. Còn bạn nhân viên đã giúp mình hỗ trợ khách thì bị làm report, cắt thưởng 1 tháng.
Bạn mua vé máy bay với mong muốn chuyến bay suôn sẻ. Cho nên điều gì xảy ra thì bạn cũng không nên quên mục đích của mình. Nếu mua vé tại Đại lý, thì nhân viên sẽ tư vấn bạn đầy đủ cần giấy tờ gì. Còn nếu bạn mua trên mạng thì cũng nên search google xem mình cần thủ tục gì. Nên kiểm tra thật kỹ lưỡng thông tin vé bao gồm họ tên, nơi đi nơi đến, giờ đi giờ đến. Khi bạn được dặn: “có mặt ở sân bay sớm hơn 1 tiếng so với giờ khởi hành”, thì bạn không nên hiểu là mình có mặt tại nhà để xe sân bay, mà là có mặt tại quầy thủ tục. Đừng để khi tới quầy thì chuyến bay đã đóng, lúc đó mới quay lại phê bình hãng là tôi có mặt ở saanbay trước cả tiếng sao không cho tôi bay?? Ngay cả khi bạn đã làm thủ tục trực tuyến thì cũng nên ra sân bay sớm một chút so với giờ lên máy bay, kiểm tra cẩn thận cái thẻ lên máy bay mình cầm xem các thông tin trên đó có đúng không.
Và dù không ai muốn gặp sự cố, nhưng nó vẫn hàng ngày diễn ra. Bạn có thể tới trễ, vé bị sai sót nhầm lẫn, bạn mang thiếu giấy tờ… nên nhớ, việc của bạn lúc này không phải là nổi nóng. Nổi nóng với nhân viên của bạn – người đặt vé; nổi nóng với phòng vé; nổi nóng với nhân viên sân bay: tất cả đếu vô ích. Bạn nên hết sức bình tĩnh, gọi ngay cho đại lý của mình, họ sẽ có giải pháp giúp bạn. Và hết sức mềm dẻo với nhân viên ở sân bay, vì họ làm việc theo quy trình rất cụ thể được luật hàng không quốc tế và Việt Nam quy định (không hãng hàng không nào tự để ra các quy định đó được hết). Họ có thể, và trong một số trường hợp “có quyền” linh động giải quyết cho bạn, tất nhiên khi bạn nhẹ nhàng và từ tốn, không phải khi bạn nhảy chồm chồm lên, tay sỉ vào họ, tay quay video. Bạn ra sân bay để bay, chứ không phải để cãi nhau. Tới khi bạn qua cửa an ninh, yên vị ở phòng chờ rồi, thì bạn có thể gọi điện cho nhân viên, cho phòng vé để phê phán, để phàn nàn, để đòi bồi thường, để chửi rủa hay gì cũng được.
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,576 nhà cung cấp dịch vụ, 138,960 người sử dụng và 235,093 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.