Kiểm tra mức độ tiêu hao pin của iOS 14.3
Kiểm tra mức độ tiêu hao pin của iOS 14.3 trên 7 mẫu iPhone: Bản cập nhật mới có làm giảm thời lượng pin?
Apple hôm nay vừa chính thức phát hành iOS 14.3 cho tất cả các iPhone tương thích. Bản cập nhật mới này được tung ra để hỗ trợ Apple ProRAW cho iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, hỗ trợ bộ điều khiển PS5, AirPods Max, đồng thời giúp sửa một số lỗi phát sinh của iOS 14.2 cũng như giúp cải thiện hiệu năng thiết bị để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Vậy còn thời lượng pin thì sao? Apple có mang đến bất kỳ cải tiến nào trên iOS 14.3 so với các bản cập nhật trước đó của hệ điều hành iOS hay không?
Để trả lời cho câu hỏi này, YouTuber iAppleBytes đã thực hiện một bài test pin iOS 14.3 trên một loạt các iPhone của Apple. Được biết, kênh YouTube này đã chạy thử nghiệm pin Geekbench trên iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 7/8, iPhone XR, iPhone 11 và iPhone SE 2020.
Trước đó, một bài kiểm tra về mức tiêu hao pin của iOS 14.2 không mang lại nhiều cải thiện về thời lượng pin trên các mẫu iPhone đời cũ, và điều tương tự cũng lặp lại với iOS 14.3.
Phiên bản mới nhất của HĐH iOS dường như chỉ có tác động nhỏ đến tuổi thọ pin của tất cả các iPhone được thử nghiệm. Tùy thuộc vào iPhone bạn đang xem, sự khác biệt là một vài phút.
Cụ thể, trong thử nghiệm tiêu hao pin trên Geekbench, iPhone 11 kéo dài được 5 giờ 7 phút – giảm 9 phút so với khi nó chạy iOS 14.2. iPhone SE 2020 và iPhone XR cũng có thời lượng pin sụt giảm khoảng 7-8 phút trên iOS 14.3 khi so với iOS 14.2. Các iPhone cũ hơn như iPhone 7, iPhone SE và iPhone 8 cho kết quả tốt hơn với thời lượng pin tăng lên khi chạy bản cập nhật iOS mới nhất, nhưng sự khác biệt là không quá nhiều.
Nhìn chung, tất cả các iPhone được thử nghiệm ở trên đều hoạt động tốt hơn nhiều khi chạy iOS 13.3 trở xuống. Thời lượng pin iPhone đã giảm đáng kể khi iOS 13.4.1 và các bản cập nhật mới hơn xuất hiện. Trên thực tế, đối với dòng iPhone 11, thời lượng pin khi chạy iOS 14.3 đã sụt giảm hơn một giờ so với phiên bản iOS 13 ban đầu.
Thời lượng pin iPhone của bạn trên iOS 14.3 như thế nào?
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,634 nhà cung cấp dịch vụ, 139,292 người sử dụng và 238,007 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.