Đón 11.000 lượt khách xứ kim chi/tháng, Đà Nẵng có… 5 HDV du lịch tiếng Hàn
Đó là thông tin được Phó trưởng Phòng Quản lý lữ hành (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng) Nguyễn Thị Hồng Thắm cho biết sáng 22/5 tại buổi khai giảng lớp đầu tiên đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên tiếng Hàn.
Đây là lớp đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên (HDV) tiếng Hàn đầu tiên được Sở VH-TT-DL Đà Nẵng phối hợp với Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và trường Cao đẳng Nghề du lịch Đà Nẵng tổ chức nhằm kịp thời đúng ứng nhu cầu của thị trường khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng lưu trú nói riêng và miền Trung nói chung.
Hiện thị trường khách du lịch Hàn Quốc đứng thứ hai trong các thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Đặc biệt với 28 chuyến/tuần trên đường bay Incheon (Seoul) – Đà Nẵng do Asiana Airlines, Korean Airlines, Vietnam Airlines và VietJet Air khai thác, hiện mỗi tháng Đà Nẵng đón hơn 11.000 lượt khách từ xứ sở kim chi đến bằng đường hàng không. Ngoài ra còn có thêm đường bay Busan – Đà Nẵng sắp được hãng Busan Air đưa vào khai thác thường xuyên. Như vậy, lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng lưu trú tại Đà Nẵng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.
Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, cả ngành du lịch Đà Nẵng hiện chỉ có… 05 HDV tiếng Hàn. Sự thiếu hụt nguồn nhân lực này đang dẫn đến nhiều hệ lụy như Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitour Lê Tấn Thanh Tùng cho biết: Do thiếu HDV tiếng Hàn, các công ty du lịch buộc phải lách bằng cách cho HDV người Việt ngồi trên xe để “hợp thức hóa”, còn toàn bộ công việc là do HDV người Hàn thực hiện. Chưa kể HDV đưa khách từ Việt Nam đi Hàn Quốc, hoặc những người làm công tác quản lý, điều hành biết tiếng Hàn lại càng hiếm!
Trong bối cảnh đó, việc lớp đào tạo nghiệp vụ HDV tiếng Hàn được tổ chức với nguồn kinh phí đóng góp từ ba bên là UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ từ ngân sách 35%, học viên đóng kinh phí 35% và vận động doanh nghiệp du lịch tài trợ 30% dành cho sinh viên năm 3 – 4 khoa tiếng Hàn của trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và những người đã tốt nghiệp cao đẳng, có kinh nghiệm 5 – 7 năm làm việc tại Hàn Quốc được xem là hướng mở đầy khả thi để đáp ứng yêu cầu.
Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm cho biết, từ nay đến cuối năm 2015 sẽ có 2 lớp được tổ chức (khóa 1 từ nay đến 26/8; khóa 2 bắt đầu từ tháng 8 đến cuối năm), tối đa mỗi lớp 30 học viên. Trong thời gian 3 tháng, các học viên sẽ học các môn về nghiệp vụ HDV, thực hành cùng doanh nghiệp và CLB HDV du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là có 1 tháng học về văn hóa, tâm lý khách Hàn Quốc do chính giáo viên Hàn Quốc đảm nhiệm.
“Học viên tham gia khóa học sẽ được cấp chứng chỉ nghiệp vụ để trở thành HDV tiếng Hàn, tham gia hoạt động hướng dẫn đối với các doanh nghiệp tài trợ cho chương trình. Với mô hình phối hợp giữa ba bên là nhà nước – nhà trường và doanh nghiệp, chương trình sẽ có tính thực tế cao và đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp khi kết thúc khóa đào tạo. Đồng thời giải quyết bài toán thiếu nguồn HDV tiếng Hàn hiện nay của ngành du lịch Đà Nẵng!” – bà Nguyễn Thị Hồng Thắm nhấn mạnh.
Link Gọi hướng dẫn viên tiếng Hàn trên Rada
HẢI CHÂU
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,634 nhà cung cấp dịch vụ, 139,292 người sử dụng và 238,007 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.