Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

“Cứu tinh” cho sự cố xe cộ ở huyện đảo Cần Giờ

Chạy dọc tuyến đường dài hơn 40km của huyện Cần Giờ (TPHCM), đoạn từ phà Bình Khánh đến trung tâm thị trấn Cần Thạnh, là các chốt sửa xe lưu động với sự hỗ trợ của 5 thành viên – họ là “cứu tinh” mỗi khi xe gặp sự cố khi đang lưu thông…

Không ngại nắng mưa, ban ngày hay đêm khuya, những thành viên trong đội sửa xe lưu động do huyện đoàn Cần Giờ (thành lập từ năm 2009), làm việc từ 5h sáng đến 19h mỗi ngày, nhưng khi khách gọi vào những giờ khuya hơn thì họ cũng sẵn sàng. Vào những ngày cuối tuần, khách đi chơi đông nên các thành viên vẫn túc trực 24/7 và tích cực hỗ trợ mọi người, mỗi khi xe cộ gặp sự cố.

Anh Nguyễn Văn Nguyên (42 tuổi) là 1 trong 5 thành viên của đội sửa xe lưu động, anh Nguyên có tiệm sửa xe gắn máy nằm ven đường gần khu vực cầu An Nghĩa, từ khi đội sửa xe lưu động được thành lập, anh Nguyên tự đăng kí vào đội và luôn hỗ trợ tích cực những người gặp sự cố về xe khi lưu thông trên đường. “Nhiều khi thấy người ta hư xe mà đường quá vắng không biết phải nhờ ai, được huyện đoàn kêu gọi nên tôi tham gia đội sửa xe, tôi giúp được người ta, thấy họ vui là tôi cũng vui theo”. Anh Nguyên cho biết.

Giữa trưa nắng tháng 4, anh Nguyên đang ngồi ăn cơm trưa cùng gia đình thì nhận được cuộc gọi của khách cần sửa xe. Buông bát cơm, mặc vội chiếc áo thun cùng với ít đồ nghề leo lên xe chạy thẳng tới như mà người dân cần “ứng cứu”, để khách không phải chờ lâu….

Không chỉ ban ngày, mà bất kỳ thời điểm nào, thậm chí kể cả lúc nửa đêm, chỉ cần có biết thông tin là xe của người đi đường đang gặp sự cố, cần bàn tay của người thợ lành nghề, anh Nguyên luôn sẵn sàng tới hỗ trợ. “Nhiều khi 1,2 giờ đêm, đang ngủ nhưng khách gọi tôi vẫn chạy tới. Nhưng thường thì tôi nhờ thêm một anh công an khu vực cùng đi để hỗ trợ vì cũng sợ bất trắc”. Anh Nguyên tâm sự.

 Anh Nguyên chuẩn bị đồ nghề đi vá xe cho khách.
Anh Nguyên chuẩn bị đồ nghề đi vá xe cho khách.

Ấy vậy mà, nghề nào cũng gặp phải “sự cố nghề nghiệp”, đáng buồn là cũng còn không ít kẻ “vô công rỗi nghề” gọi điện thoại vào nửa đêm báo sự cố để… trêu chọc anh Nguyên và các thành viên trong đội sửa xe. Nhiều khi hộc tốc chạy tới nơi, không thấy bóng dáng người cần hỗ trợ đâu, các thành viên của đội đành tiu nghỉu quay về.

“Những lúc như vậy cũng bực bội lắm, làm cả ngày đã mệt rồi, mới chợp mắt chút xíu lại phải dậy chạy đi. Cũng không ít lần tôi nghi ngờ bị trêu chọc, đắn đo đôi chút, rồi cũng cố mà đi, chứ lỡ cuộc gọi báo là thật thì tội cho khách lắm” – anh Nguyên cho hay.

Không chỉ bực mình về các cuộc gọi trêu chọc, các thành viên của đội sửa xe lưu động cũng gặp khó khăn vì không đủ đồ nghề để làm việc. Phương tiện hành nghề của nhóm thợ vẫn còn khá thô sơ, nên nhiều khi gặp các ” ca khó ” thì nhóm cũng đành… bó tay (!?), mà cần sự hỗ trợ của các dịch vụ chuyên nghiệp hơn.

 Anh Nguyên đang vá xe cho khách gặp sự cố trên đường.
Anh Nguyên đang vá xe cho khách gặp sự cố trên đường.

Thực tế cũng ghi nhận một vài trở ngại khác như người gặp sự cố xe cộ khi đang lưu thông là khách vãng lai. Khi ấy. việc tiếp cận với sự hỗ trợ của đội “cứu xe” lưu động chưa thật như ý. Đương cử, gần đây nhất là anh Nguyễn Văn Thành (ngụ quận 10, TPHCM) đi chơi cùng bạn ở Cần Giờ. Đang trong hành trình thì bị gặp sự cố bể bánh xe. Đây cũng là lần đầu tiên anh Thành cùng bạn đặt chân đến Cần Giờ, nên dù có gọi đến số điện thoại của đội sửa xe lưu động, cũng không thể chỉ đội cứu hộ chính xác vị trí mình đang gặp sự cố.

“Có bảng thông tin, nhưng nếu không gặp được người dân địa phương để hỏi thì cũng khó chỉ đúng địa điểm cho đội sửa xe tình nguyện, để các anh tới hỗ trợ. Đó là chưa kể đến việc, nhiều khi số điện thoại hỗ trợ bị bận liên tục. Chính vì vậy, ngoài duy nhất 1 số hotline như hiện nay thì du khách cũng như người dân Cần Giờ vẫn cần sự hỗ trợ của các kênh thông tin, kết nối khác nữa, giữa người cần hỗ trợ với đội cứu hộ, để việc tiếp ứng được nhanh chóng và hiệu quả hơn” – Anh Thành chia sẻ thêm.

Khi lưu thông trên các tuyến đường tại huyện Cần Giờ, nếu gặp sự cố về xe máy hoặc xe hơi, mọi người có thể gọi những số điện thoại đường dây nóng: 0165.599.5659 hoặc các điểm vá xe lưu động như sau: 0167275716165 (anh Nhân), 0166.875.6098 (anh Nguyên), 0907.322.990 (anh Vẹn), 0169.515.7938 (anh Thái) để được hỗ trợ.

Nguyễn Quang

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 7 năm hoạt động, đến nay đã có 10,317 nhà cung cấp dịch vụ, 137,848 người sử dụng và 227,887 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada GPT ×