Tra cứu thông tin xe bị phạt nguội ở đâu?
Nhiều chủ xe thắc mắc liệu có thể tra cứu được thông tin xe mình bị phạt nguội hay không
Trong thời gian vừa qua, thông tin hàng nghìn ô tô bị từ chối đăng kiểm do chưa đóng phạt nguội khiến nhiều lái xe bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Đặc biệt, do nhiều người thay đổi về địa chỉ cư trú hoặc vì nhiều lý do khác nên nhiều khi không không nhận được giấy thông báo xử phạt nguội. Vì vậy nhiều tài xế không khỏi thắc mắc, có cách nào để tự tra cứu thông tin vi phạm của mình để hoàn thành việc nộp phạt trước khi đi đăng kiểm xe.
Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, mới chỉ có 2 địa phương là TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng cho phép tài xế, chủ xe ô tô có thể tra cứu thông tin vi phạm, bị camera ghi hình vi phạm hay không. Theo đó người dân có thể truy cập vào cổng thông tin điện tử của Phòng CSGT Hồ Chí Minh hay CSGT Đà Nẵng, nhập biển số xe trong mục “tìm kiếm vi phạm hành chính” để tra cứu. Điều này giúp người dân có thể tự tra cứu phương tiện vi phạm một cách dễ dàng, tránh để xảy ra tình trạng đi đăng kiểm bị từ chối vì chưa đóng phạt nguội.
Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, hiện nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng như các trung tâm đăng kiểm sử dụng hệ thống riêng và việc từ chối đăng kiểm đối với xe chưa đóng phạt nguội chỉ là hỗ trợ cho các cơ quan chức năng. Khi cơ quan chức năng gửi thông báo phương tiện vi phạm sang Cục Đăng kiểm Việt Nam, thông tin phương tiện vi phạm sẽ được nhập vào hệ thống của đăng kiểm. Chỉ cần nhập biển số xe vào hệ thống sẽ biết phương tiện đó có vi phạm luật giao thông đường bộ mà chưa đóng phạt nguội hay không.
” Tuy nhiên, chỉ khi mang xe đi đăng kiểm mới có thể tra theo cách như vậy. Còn lại, chủ phương tiện vẫn nhận thông tin phạt nguội bằng hình thức nhận thông báo kèm hình ảnh vi phạm, phân tích lỗi từ CSGT “, ông Hệ cho biết.
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,636 nhà cung cấp dịch vụ, 139,298 người sử dụng và 238,052 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.