Người dân ở những khu chung cư thường có một tâm lý chung là lo lắng cho chiếc thang máy ở khu chung cư mình đang sống.
Đây là thực trạng đang xảy ra ở các khu chung cư cao tầng. Thang máy chung cư có thể hỏng bất cứ lúc nào, cộng thêm với tình trạng mùa hè thường xuyên bị cắt điện luân phiên mà không phải khu chung cư nào cũng có điều kiện chạy máy phát. Chính tình trạng đó khiến cho không ít người dân phải e ngại và lo lắng khi có nhu cầu mua 1 căn hộ chung cư.
Thường thì khi mua một căn hộ ở chung cư, người ta sẽ tìm hiều tòa nhà có bao nhiêu tầng, thang máy có được lắp đặt hay không và là của hãng nào, sau đó mới đến vấn đề chủ đầu tư nào xây dựng tòa nhà.
Cái sự lo lắng này cũng không phải là không có nguyên do của nó. Thang máy ở các khu chung cư xảy ra hỏng hóc rất thường xuyên bởi chính ý thức bảo quản tài sản chung của người sử dụng thang máy còn kém, hơn nữa việc bảo hành thang máy cũng chưa tốt, dẫn đến tâm lý lo lắng này của người dân.
Còn một lý do nữa khiến người dân cảm thấy sợ khi thang máy chung cư hỏng bởi đây là những tòa nhà cao tầng, mỗi lần thang hỏng họ phải vất vả leo thang bộ, và đó là nỗi lo của tất cả mọi người già trẻ lớn bé.
Bởi vậy người dân cần lưu ý một vài điểm sau đây để thang máy chung cư luôn hoạt động tốt:
- Tất cả các gia đình đều phải có ý thức và giáo dục con cái có ý thức giữ gìn loại tài sản chung này.
- Thang máy chở khách ở chung cư cần phải được bảo trì bảo dưỡng thang máy nhiều hơn những nơi khác bởi nó thường xuyên chở người với mật độ dày đặc và đông, nếu không bảo trì bảo dưỡng thường xuyên sẽ rất dễ hỏng và có thể gây ra tai nạn đối với người sử dụng.
- Đơn vị lắp đặt thang máy nên gắn hướng dẫn sử dụng thang máy để mọi người biết cách sử dụng và tuân theo
- Ban quản lý của mỗi tòa nhà phải có trách nhiệm bảo quản và nhắc nhở người dân về quy tắc sử dụng thang máy.
- Nếu mọi người đều đáp ứng được những yêu cầu trên thì chuyện thang máy hỏng hóc sẽ ít hoặc không diễn ra, những người dân sống ở chung cư sẽ không còn lo lắng.
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,617 nhà cung cấp dịch vụ, 139,164 người sử dụng và 236,770 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.