Nội dung dịch vụ:Sửa điều hòa, sửa máy lạnh; Bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh; Nạp gas điều hòa, máy lạnh; Lắp đặt, tháo dỡ, di chuyển máy điều hòa.
Rada là ứng dụng kết nối sẽ nối bạn ngay lập tức đến các trung tâm sửa chữa điều hòa hoặc các thợ sửa điều hòa cá nhân, chuyên nghiệp có tay nghề cao được chúng tôi tuyển dụng kỹ càng xung quanh nơi bạn sinh sống. Các dịch vụ sửa điều hòa, bảo dưỡng điều hòa đều được ký kết hợp đồng, ký cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất.
Giá thành tham khảo dịch vụ sửa điều hòa, sửa chữa máy lạnh:
Bảo dưỡng điều hòa: 150.000đ/máy (máy 9.000BTU-24.000BTU) - 250.000đ/máy (máy 24.000BTU trở lên)
Bảo dưỡng ngày nóng cao điểm điều hòa: 250.000đ/máy (máy 9.000BTU-24.000BTU) - 350.000đ/máy (máy 24.000BTU trở lên)
Bổ sung gas điều hòa(thực tế có thể thay đổi vì còn phụ thuộc khoảng cách ống dẫn gas từ cục nóng đến cục lạnh, lượng cửa ra đối với hệ thống điều hòa multi hoặc điều hòa công nghiệp)
Giá vật tư, linh kiện điều hòa thay thế trên thực tế có thể cao hơn đôi chút do điều kiện nhập hàng của nhà cung cấp vào các thời điểm khác nhau. Ví dụ nếu bạn cần thay thế linh kiện điều hòa vào mùa đông thì có thễ sẽ không sẵn có như mùa hè khi lượng hàng được nhập về nhiều.
Sửa điều hòa máy chạy một lúc thì đèn khối trong nhà nhấp nháy (báo lỗi).
Sửa điều hòa chẩy nước mặt lạnh, tụ nước trên ống dẫn lạnh.
Khi khối ngoài trời bắt đầu chạy thì điện lưới bị ngắt (nhảy attomát - quá tải)…
Điều khiển không nhận tín hiệu, cung cấp điều khiển mới chính hãng.
Sửa chữa điều hòa tại nhà hỏng Block, rò rỉ gas, tắc ẩm…
Chi phí kiểm tra, khám bệnh: 150.000đ/lần(chi phí này áp dụng trong trường hợp bạn chỉ khám/kiểm tra mà không sử dụng dịch vụ sửa điều hòa của thợ, trường hợp sửa chữa sẽ không tính chi phí này)
Vật tư sửa điều hòa tham khảo:
Bảng giá vật tư phụ kiện lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa nhiệt độ
Chi tiết
Đơn vị
Đơn giá (VNĐ)
Công lắp đặt máy điều hòa: 9.000 - 12.000 - 18.000 - 24.000 BTU
bộ
250.000 - 450.000
Công tháo máy điều hòa
bộ
200.000đ
Ống đồng + Bảo ôn 9.000 BTU (loại tiết diện dầy)
m
140.000
Ống đồng + Bảo ôn 12.000 BTU (loại tiết diện dầy)
m
150.000
Ống đồng + Bảo ôn 18.000 BTU (loại tiết diện dầy)
m
180.000
Ống đồng + 2 Bảo ôn 9.000 BTU Inverter
m
150.000
Ống đồng + 2 Bảo ôn 12.000 BTU Inverter
m
160.000
Ống đồng + 2 Bảo ôn 18.000 BTU Inverter
m
180.000 - 200.000
Bảo ôn / băng cuốn (loại đi đôi)
m
45.000 - 60.000
Bảo ôn / băng cuốn (loại đi chung - hai ống dồn một)
* Bơm thoát nước sử dụng cho điều hòa không có đường thoát nước tự nhiên * Tấm đảo gió điều hòa: Sử dụng để hướng luồng gió nóng theo chiều mong muốn (thường áp dụng với các cục nóng lắp tại ban công, logia của nhà chung cư)
Khi đặt dịch vụ sửa điều hòa trên Rada, hệ thống sẽ kết nối qua ứng dụng di động đến đội ngũ thợ có khoảng cách gần bạn nhất. Thợ sửa điều hòa sẽ liên hệ với bạn để nắm tình trạng, tiến hành báo giá, nếu bạn đồng ý thì thợ sẽ tiến hành dịch vụ dưới sự giám sát của bạn cùng trung tâm điều phối của Rada thông qua ứng dụng Rada nhằm đảm bảo dịch vụ được triển khai một cách tốt nhất.
Một số loại máy điều hòa cho phép hiển thị mã lỗi, bạn có thể tham khảo cách đọc mã để mô tả chính xác vấn đề cho thợ sửa điều hòa trước họ đến như sau:
Quy trình tiếp nhận và triển khai dịch vụ sửa điều hòa
Khách hàng gửi yêu cầu sửa chữa điều hòa trên hệ thống Rada: Từ ứng dụng di động Rada trên điện thoại, website Rada và các ứng dụng liên kết (bao gồm Tên khách hàng, địa chỉ cần sửa chữa, số điện thoại liên hệ, mô tả nhanh bệnh của máy điều hòa hoặc các hướng dẫn chi tiết)
Máy chủ ứng dụng Rada tiến hành xác định địa điểm sau đó phát thông báo có khách yêu cầu và mô tả bệnh đến các dịch vụ sửa chữa điều hòa có khoảng cách gần khách hàng nhất theo một bán kính xác định.
Thợ sửa chữa điều hòa tiếp nhận yêu cầu, xác nhận kết nối trên ứng dụng di động dành riêng cho thợ. Chỉ có duy nhất một dịch vụ được phép kết nối. Sau khi kết nối thành công, ứng dụng sẽ hiển thị số điện thoại và địa chỉ chính xác để thợ gọi điện cho khách hàng.
Thợ gọi điện cho khách hàng để đánh giá vấn đề, tiếp hành báo giá sơ lược căn cứ vào mô tả bệnh.
Trường hợp khách hàng đồng ý, thợ sẽ hẹn thời gian phù hợp với yêu cầu của hai bên, tiến hành thăm khám và sửa chữa máy điều hòa tại nơi khách hàng yêu cầu (khách hàng tham khảo giá đã được công bố trên ứng dụng Rada)
Trường hợp một trong hai bên không đồng ý với giá thành, thời gian hoặc phương án sửa chữa có thể tiến hành hủy đơn hàng. Hệ thống sẽ tự động kết nối thợ khác để liên hệ.
Thợ có mặt đúng thời gian như đã thỏa thuận để tiến hành sửa chữa. Nếu thợ đến chậm trễ mà không thông báo lại cho khách, khách hàng có thể khiếu sử dụng chức năng khiếu nại để thông báo đến Rada. Nhân viên tại trung tâm kiểm soát sẽ tiến hành liên lạc và phạt thợ theo quy định.
Khi thợ sửa chữa hoàn thành xong dịch vụ sẽ cần phải kiểm tra, đánh giá, vận hành thử nghiệp sau đó bàn giao với khách hàng. Khách hàng tiến hành thanh toán tiền theo đã thỏa thuận.
Kết thúc đơn hàng, thợ sẽ nhập vào giá dịch vụ sửa chữa bao gồm: Công sửa chữa, giá vật tư sửa chữa
Đánh giá: Khách hàng mở ứng dụng Rada, tiến hành đánh giá và cho điểm thợ điều hòa trên đơn hàng đã thực hiện.
Bảo hành/khiếu nại: Sau khi hệ thống điều hòa đưa vào sử dụng nếu có phát sinh sự cố hoặc khiếu nại về sự gian lận, khách hàng tiến hành mở ứng dụng Rada, mở đơn hàng đã thực hiện, bấm nút khiếu nại. Sau khi tiếp nhận yêu cầu khiếu nại, nhân viên xử lý sự cố của ứng dụng Rada sẽ liên hệ với khách hàng để xác định vấn đề sau đó liên hệ với thợ để trao đổi và yêu cầu xử lý sự cố hoặc bảo hành. Trường hợp thợ không tiến hành bảo hành hoặc không hoàn thành việc xử lý sự cố, thợ sẽ bị phạt theo quy định. Hệ thống sẽ chuyển đến thợ khác để sửa chữa. Khách hàng không phải trả thêm bất cứ chi phí gì trong quá trình này.
Tiêu chí mà chúng tôi tuyển dụng thợ sửa điều hòa, sửa máy lạnh:
Nhà cung cấp dịch vụ là doanh nghiệp, tổ chức, trung tâm hoặc các cá nhân có thâm niên hoạt động tối thiểu từ 3 năm trở lên trong lĩnh vực sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa
Có giới thiệu từ các cá nhân, khách hàng đến Rada
Có nhận diện thương hiệu và được khách hàng xác nhận
Có lý lịch pháp lý rõ ràng phẩm chất, đạo đức tốt và chưa gặp phải bất cứ vấn đề liên quan đến an ninh, an toàn nào đối với khách hàng
Tay nghề cao qua kiểm tra, chứng nhận của các trung tâm đào tạo và đánh giá chéo lẫn nhau giữa các dịch vụ trên hệ thống Rada
Ký hợp đồng, scan chứng minh thư, chụp ảnh và đặt cọc tiền đảm bảo chất lượng
Nhanh nhẹn, hoạt bát, vui vẻ
Các loại điều hòa, máy lạnh mà các trung tâm sửa điều hòa sẽ tiếp nhận sửa chữa:
Điều hòa một chiều
Điều hòa hai chiều
Điều hòa trung tâm
Điều hòa âm trần
Điều hòa cây
Quy trình bảo dưỡng điều hòa, bảo dưỡng máy lạnh tham khảo:
Rada chỉ tuyển dụng đội ngũ thợ sửa chữa uy tín, có tay nghề cao
Không thu tiền nếu không khắc phục được sự cố
Hoàn tiền nếu trục trặc trong vòng 1 tháng
Bảo hành miễn phí tối thiểu 6 tháng đến 1 năm (tùy bệnh) cho bất cứ đội thợ sửa điều hòa nào trên ứng dụng Rada
Lưu ý:
Chỉ sử dụng dịch vụ sửa điều hòa từ nhà cung cấp dịch vụ nếu hai bên thống nhất phương án sửa chữa, giá thành chi tiết.
Trong quá trình sửa chữa, hãy gọi điện cho Rada nếu bạn thấy điều gì bất thường.
Đánh giá thợ sửa điều sau khi hoàn thành dịch vụ sửa chữa.
Khiếu nại với Rada nếu cảm thấy dịch vụ sửa điều hòa chưa tốt để chúng tôi kiểm tra và loại bỏ các nhà cung cấp dịch vụ nếu không đáp ứng chất lượng yêu cầu.
Hóa đơn (VAT): Bạn có thể yêu cầu xuất hóa đơn, nếu dịch vụ không đồng ý, bạn có thể từ chối kết nối và đánh giá, chấm điểm để chuyển sang dịch vụ khác.
Cộng và tích lũy điểm thưởng: Chỉ khách hàng dùng app Rada mới được hệ thống tự độ tích lũy điểm thưởng để quy đổi các giá trị gia tăng trên hệ thống. Rada không áp dụng chính sách tích lũy khi khách hàng đặt qua hotline, web hoặc các ứng dụng liên kết.
Tham khảo một số ưu nhược điểm của các loại điều hòa thông dụng
- Điều hòa Panasonic
Panasonic được xác định đứng hàng đầu về kiểu dáng, công nghệ, độ lạnh, độ bền và độ êm tuyệt đối. Các sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện vượt trội trong khi vẫn luôn duy trì cảm giác dễ chịu. Lúc khởi động, máy hoạt động ở mức công suất tối đa để nhanh chóng đạt tới nhiệt độ cài đặt. Sau khi đạt được nhiệt độ cài đặt, máy giảm công suất làm lạnh đủ để duy trì nhiệt độ đó. Về thương hiệu thì đều là hàng nhập khẩu 100% nguyên đai linh kiện từ Malaysia.
Dàn tản nhiệt phải có khả năng chống lại sự ăn mòn của không khí, mưa và các tác nhân khác. Panasonic đã nâng tuổi thọ của dàn tản nhiệt lên gấp 3 lần bằng lớp mạ chống ăn mòn độc đáo. Tuy nhiên, nhược điểm của các loại máy Panasonic có nhiều tính năng tốt, tiết kiệm điện, nhưng với những sản phẩm dùng trong dân dụng thì giá thành của Panasonic có phần cao hơn so với những sản phẩm có cùng công suất.
- Điều hòa Daikin
Mẫu mã mang tính chất cổ điển và chất lượng khá bền sánh ngang với Mitsubishi. Đặc tính tiết kiệm điện và hiệu quả cho việc sử dụng máy trong thời gian dài. Hầu hết các loại điều hành trên thị trường Việt Nam đều bảo hành 1 năm, riêng Daikin bảo hành hệ thống 1 năm cộng thêm 4 năm cho block nén khí.
Tuy vậy đa phần Daikin chỉ tập trung vào các hệ thống lạnh lớn như lạnh công nghiệp và lạnh thương nghiệp. Daikin không chú trọng vào mảng dân dụng như các hãng Pansonic, Toshiba, Mitshubishi, Sanyo, LG... Các loại máy dân dụng (công suất nhỏ từ 1HP - 1.5HP) của Daikin thường có cấu tạo khá phức tạp (có quá nhiều thiết bị bảo vệ không cầ n thiết cho máy nén) vì thế khi gặp trục trặc thì yêu cầu thợ phải tay nghề cao mới khắc phục được.
- Điều hòa Samsung
Mẫu mã của máy điều hòa do Samsung sản xuất khá bắt mắt, với khả năng làm lạnh hiệu quả với lượng điện tiêu thụ thấp, khả năng tiết kiệm điện đến 2 lần ở chế độ bật và tắt bằng cách tiêu thụ điện ít hơn và không tiêu thụ điện ở chế độ chờ. Làm lạnh nhanh không gian của bạn, mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu đúng lúc. Và với công suất mạnh bền bỉ, bạn sẽ có không khí mát lạnh, trong lành suốt cả ngày dài.
Thế nhưng mẫu mã đẹp, giá rẻ bất ngờ cho thương hiệu nổi tiếng nhưng không chuyên về điều hòa không khí. Thương hiệu cho ai ham mê của rẻ như Sanyo. Chất lượng nằm chót bảng khi so sánh về mức độ xài hết… thời gian bảo hành.
- Điều hòa Toshiba
Ưu điểm của máy điều hòa Toshiba vốn là máy điều hoá rất được ưa chuộng ở Việt Nam vì có ưu điểm nổi bật là độ ồn thấp và máy chạy cực êm, đặc biệt không ăn gian công suất. Được thiết kế chức năng tận dụng hết những luồng khí lạnh ở dàn lạnh đồng thời làm khô dàn lạnh sau khi người sử dụng tắt máy. Vì vậy sau khi người sử dụng tắt máy thì quạt dàn lạnh sẽ chạy khoảng chừng từ 6 đến 10 phút mới chính thức ngắt toàn bộ máy.
Nhưng nhược điểm Toshiba là hãng duy nhất hiện nay thiết kế board mạch điều chỉnh lưu lượng gió ngay trên khu vực motor quạt giàn lạnh. Khi về sinh nên chú ý đừng để nước dính vào board mạch này gây chết board. Motor quạt dàn lạnh thường là motor kín nước, nhưng boar mạch điều khiền lưu lượng gió của Toshiba lại không kín nước.
- Điều hòa LG
Ưu điểm lớn nhất là đáp ứng cho nhu cầu giá rẻ, mẫu mã đẹp và thời gian bảo hành là 02 năm cho toàn quốc, LG là lựa chọn hầu hết cho người tiêu dùng hiện nay. Với chất lượng khá ổn, độ bền tương đối cho hàng Made in Vietnam, công nghệ Korea. Bề mặt của dàn tản nhiệt được mạ lớp vật liệu chống ăn mòn. Điều này giúp chống gỉ sét, tăng tuổi thọ, duy trì hiệu suất của tấm tản nhiệt.
Tuy nhiên, nhược điểm của máy điều hòa LG là có động cơ phát ra tiếng động khá ồn, và khả năng làm lạnh chậm hơn các máy khác.
- Điều hòa Sharp
Ưu điểm mẫu mã nhìn thoáng qua có thể bị lầm tưởng là hàng của National (tên trước của Panasonic). Chất lượng rất tốt, mẫu mã đẹp, giá thành khá rẻ. Làm lạnh cực nhanh giải tỏa cơn nóng trong những ngày oi bức. Máy làm lạnh nhanh và chạy rất êm. Hàng của Sharp lại có ưu điểm là làm lạnh rất sâu đối với những dòng máy từ 1HP trở lên.
Nhược điểm: Midea không có thương hiệu lớn như các dòng máy khác. Phạm vi điều chỉnh nhiệt độ cho phòng lớn không được rộng lắm.
- Điều hòa Funiki
Ưu điểm: Máy điều hòa không khí Funiki là sản phẩm được sản xuất trong nước đạt chất lượng cao, linh hoạt và phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng từ gia đình đến công sở. Giá cả hợp lý phù hợp với khách hàng có mức thu nhập trung bình.
Tiết kiệm điện năng so với các loại máy nén khác. Dải điện áp rộng tăng giảm 15%. Giàn trao đổi nhiệt đựoc chế tạo bằng hợp kim nhôm tản nhiệt màu xanh có thể chống không khí mặn. nước mưa và các tác nhân ăn mòn khác . Sản phẩm điều hòa Funiki được thiết kế dựa theo kỹ thuật và công nghệ của Matsushita và lắp ráp tại công ty điện lạnh Hòa Phát bằng những linh kiện chất lượng cao.
Ưu điểm: Máy lanh Nagakawa được sản xuất tại Việt Nam là mặt hàng chất lượng cao, với nhiều mẫu mã đẹp, sang trọng, và nhiều tính năng tốt. Giá cả phù hợp với mức thu nhập trung bình.
Quạt gió 3 tốc độ, hẹn giờ bật tắt 0h – 24h, chế độ hoạt động đa chức năng: Làm lạnh/sưởi ấm/hút ẩm/thông gió, màn hiển thị đa màu, tự khởi động lại, dải điện áp rộng. Khả năng làm lạnh tốt.
Nhược điểm: Cánh quạt khi chạy phát ra tiếng động khá lớn, sản phẩm này tuy tốt nhưng ít được quảng cáo nên ít được người tiêu dùng biết đến.
- Các dòng máy điều hòa Trung Quốc: Gree, Kamachi, Trane, Kendo…
Phạm vi cung cấp dịch vụ sửa điều hòa đến 24/09/2020:
Hà Nội: Quận Ba Đình; Quận Hoàn Kiếm; Quận Hai Bà Trưng; Quận Đống Đa; Quận Tây Hồ; Quận Cầu Giấy; Quận Thanh Xuân; Quận Hoàng Mai; Quận Long Biên; Quận Bắc Từ Liêm; Huyện Thanh Trì; Huyện Gia Lâm; Huyện Đông Anh; Huyện Sóc Sơn; Quận Hà Đông; Thị xã Sơn Tây; Quận Nam Từ Liêm
TP. Hồ Chí Minh: Quận 1; Quận 12; Quận Thủ Đức; Quận 9; Quận Gò Vấp; Quận Bình Thạnh; Quận Tân Bình; Quận; Tân Phú; Quận Phú Nhuận; Quận 2; Quận 3; Quận 10; Quận 11; Quận 4; Quận 5; Quận 6; Quận 8; Quận Bình Tân; Quận 7; Huyện Củ Chi; Huyện Hóc Môn; Huyện Bình Chánh; Huyện Nhà Bè; Huyện Cần Giờ
Các Tỉnh thành khác: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Nguyên, Vinh Nghệ An, Thanh Hóa, TP Huế, TP. Đà Nẵng, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Bình Dương, Vũng Tầu, Cần Thơ, Phú Quốc...
Số lượng nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa điều hòa đến 24/09/2020: 2.455 đơn vị
Tổng số thợ Rada đến 24/09/2020:12.243 người
Từ khóa: sửa điều hòa, bảo dưỡng điều hòa, bơm ga điều hòa, tháo lắp điều hòa, điều hòa tổng, điều hòa trung tâm, sửa máy lạn