Hiện tại nhiều chuyến bay nội địa đã được mở, tần suất phục hồi khá cao gần như trước dịch. Việc đặt vé nội địa qua các kênh phòng vé, web, đại lý cũng đơn giản.
Tuy nhiên với các hành trình quốc tế, các quy định hiện nay không chỉ về phía hãng, mà còn của các quốc gia, của các cơ quan chức năng, của các sân bay; đôi khi chồng chéo và triệt tiêu nhau.
Rất nhiều Quốc gia đang cấm nhập cảnh, cấm quá cảnh với người nước ngoài (Hồng Kong, Đài Loan…); một số nước cho nhập cảnh có điều kiện; một số không cho nhập cảnh nhưng cho quá cảnh; số khác thì cho quá cảnh nhưng không cho qua 23 giờ (Nhật).
Trong khi đó, trên web hãng và các web của bên thứ ba vé vẫn được mở bán. Và vé đó bay được hay không thì lại phụ thuộc vào các quy định ở trên, nó chỉ dành cho người ĐỦ ĐIỀU KIỆN BAY. Tuy vây, hầu hết các trang web bán vé đều không giải thích rõ cho người mua, vì trách nhiệm của hãng chỉ là bán vé, còn các quy định của nhà chức trách lại không được cập nhật cùng với vé.
Nhiều khách đã đặt được vé nhưng lại không thể bay được, tiền thì kẹt lại ở hãng, công việc bị ảnh hưởng. Như thông tin trên trang “hội phụ huynh HS ở Canada”, có người vì quá nôn nóng (và cũng nhiều tiền hehe) đã mua vé đến 5 lần, rồi vé đều không bay được.
Do đó, hiện tại nếu muốn đặt vé quốc tế thì mọi người nên tham vấn kỹ càng với hãng hàng không, với đại lý có kinh nghiệm. Nếu tự đặt trên web thì nên chắc chắn đã nắm rõ các điều kiện hạn chế của hãng và chính phủ nơi có chuyến bay đi hoặc quá cảnh để tránh các rắc rối và tốn kém ngoài ý muốn.
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,636 nhà cung cấp dịch vụ, 139,304 người sử dụng và 238,166 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.