Quét mã QR tải app đặt thợ điện
 

 

 

 

 

Không khí trên máy bay đến từ đâu?

Không khí trên máy bay

Đa số đoạn đường trong hành trình, máy bay hoạt động ở độ cao 9 – 11km. Ở độ cao đó không khí rất loãng, áp suất thấp và lạnh, không thể thở được. Tuy vậy khi đi máy bay chúng ta vẫn thở bình thường, vậy thì không khí đó ở đâu ra?

Không như các phương tiện hoạt động trên mặt đất, mặt nước. Các máy bay đều được trang bị hệ thống cung cấp không khí cho hành khách, thường bao gồm cơ cấu nén không khí, lọc không khí và luân chuyển không khí. 

 Không khí trên máy bay

Khi động cơ máy bay hoạt động, nó hút không khí loãng bên ngoài vào và nén lại rồi chia ra cho nhiều nơi sử dụng. Phần nhiều nhất phục vụ cho quá trình đốt cháy nhiên liệu tạo lực đẩy cho máy bay; một phần không khí dẫn qua bề mặt các phần tỏa nhiệt của động cơ và nóng lên đến hơn 300°C hoặc thấp hơn, sau đó luồng khí nóng đó được dẫn đến các bộ phận cần duy trì nhiệt độ bình thường như các thiết bị điện và thủy lực ở cánh máy bay, giữ cho nó không bị đông đá (các bộ phận đó nếu bị đóng băng thì máy bay sẽ mất điều khiển ngay lập tức!). Xong trách nhiệm này rồi thì nhiệt độ luồng khí sẽ giảm xuống tầm 200°C, nó tiếp tục được lưu thông qua một hệ thống van tự động rồi đi tới máy điều hòa không khí để được làm mát, bổ sung ion, bổ sung độ ẩm. Đồng thời hệ thống điều hòa sẽ lấy một phần không khí có sẵn trong khoang máy bay để trộn với luồng khí vừa kể trên rồi thổi ra cái hơi mát mát như chúng ta thường thấy.

Mặc dù hệ thống cung cấp đã bổ sung thêm độ ẩm, lọc vi khuẩn và bổ sung ion, nhưng do nhiều vấn đề kỹ thuật và bảo dưỡng liên quan, độ ẩm và chất lượng không khí trên máy bay vẫn không thể như điều kiện bình thường. Do vậy trong các chuyến bay dài bạn nên uống nhiều nước để cơ thể không bị thiếu nước. Với phụ nữ thì nên dùng các mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da để tránh bị khô da.

(Sưu tầm)

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 7 năm hoạt động, đến nay đã có 10,401 nhà cung cấp dịch vụ, 138,098 người sử dụng và 229,681 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Báo cáo thị trường Tivi ngày 26-05-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 25-05-2024

Kinh nghiệm chọn mua máy xay đa năng

Tìm hiểu bếp hồng ngoại loại nào tốt

Báo cáo thị trường Tivi ngày 24-05-2024

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada GPT ×