Hướng dẫn tra cứu vi phạm giao thông toàn quốc
Bắt đầu từ 1/6/2019, Cục Cảnh sát giao thông giới thiệu hệ thống tra cứu vi phạm và phạt nguội giao thông trong phạm vi toàn quốc. Để thuận tiện hơn cho các bạn có thể tra cứu và làm thủ tục nộp phạt, Rada chúng tôi hướng dẫn các bạn trình tự thủ tục dưới đây.
Vào một ngày đẹp trời rất có thể bạn nhận được một thông báo xử phạt gửi đến nhà mà bằng chứng là các hình ảnh thông qua hệ thống camera phạt nguội hoặc khi đăng ký mua bán, đăng kiểm, thay đổi giấy phép lái xe… thì các bạn có thể không làm được các thủ tục đó vì bạn chưa hoàn thành thủ nộp phạt.
1. Hướng dẫn tra cứu xe vi phạm giao thông
Để thực hiện tra cứu tình trạng vi phạm giao thông của phương tiện các bạn cần truy cập vào website của Cục Cảnh sát giao thông theo địa chỉ csgt.vn lưu ý là website tốc độ khá chậm nên các bạn cần kiên nhẫn, refresh trình duyệt vài lần nếu chưa nạp được.
Tra vi phạm giao thông từ trang chủ csgt.vn
Trên trang chủ phía bên tay phải bạn sẽ thấy một ô tra nhanh với tiêu đề ” Tra cứu phương tiện vi phạm hành chính qua hình ảnh “, lúc này bạn cần nhập thông tin cần tra cứu:
- Biển kiểm soát: Bạn nhập liền, không có dấu cách hoặc vạch ngang đầy đủ biển số xe cần tra cứu. Ví dụ 30A17245
- Loại phương tiện: Bạn cần lựa chọn loại ” Ô tô ” hay ” xe máy ” hay ” xe điện ”
- Mã bảo mật: Nhập lại chính xác mã bảo mật được hiện bên trái
- Tra cứu: Sau khi hoàn thành, bấm nút tra cứu để thực hiện
Tra vi phạm giao thông từ trang ứng dụng
Các bạn truy cập trang http://www.csgt.vn/tra-cuu-phuong-tien-vi-pham.html, lưu ý rằng trang sẽ tải khá chậm, bạn cần kiên nhẫn.
Tương tự như tra cứu từ trang chủ, bạn cũng cần nhập vào ” Biển số xe ” viết liền, chọn loại xe và mã bảo mật. Lưu ý nếu mã bảo mật khó nhìn quá, bạn có thể bấm nút refesh bên cạnh để nó hiện mã mới, dễ đọc hơn sau đó bấm ” Tìm kiếm “.
Nếu dữ liệu bạn tra cứu có trong cơ sở dữ liệu của hệ thống có nghĩa là bạn đã vi phạm với các thông tin dưới đây được hiển thị ra: Biển kiểm soát; Loại phương tiện; Thời gian vi phạm; Địa điểm vi phạm; Lỗi vi phạm; Đơn vị phát hiện; Thông tin liên hệ xử lý; Trạng thái…
Lưu ý rằng, đây là dữ liệu công khai vì vậy thông tin vi phạm giao thông của bạn sẽ luôn tồn tại trên hệ thống bất kể bạn đã hoàn thành việc nộp phạt. Lúc này trạng thái sẽ ghi là ” Đã xử lý ”
2. Hướng dẫn nộp phạt vi phạm
Từ kết quả tra cứu, bạn sẽ nhận được thông tin liên hệ bao gồm số điện thoại để xử phạt, bạn cần gọi đến số điện thoại này để được thông báo địa điểm tiếp nhận thủ tục xử phạt, cũng như các thủ tục cần làm tại địa phương mình sinh sống.
Bạn đến địa điểm xử lý thủ tục, xếp hàng để nhận biên bản xử phạt hành chính vi phạm giao thông, bạn mang biên bản này, theo hướng dẫn trên biên bản để đến ngân hàng hoặc kho bạc nộp phạt sau đó mang biên nhận nộp phạt quay trở lại điểm làm thủ tục để nhận lại giấy tờ hoặc xóa trạng trạng thái ” Chưa xử phạt “.
Sau khi xóa trạng thái chưa xử phạt rồi bạn sẽ tiếp tục làm các thủ tục hành chính liên quan đến phương tiện như đăng kiểm, sang tên đổi chủ, mau bảo hiểm hoặc gia đổi bằng lái…
3. Các thông tin vi phạm khác
Tại địa chỉ này, trong tương lai phần mềm xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông cũng sẽ được Cục CSGT cập nhật đầy đủ tại đây, không chỉ bao gồm các thông tin phạt nguội từ hệ thống camera giao thông hoặc gửi tố giác từ người dân mà còn các thông tin về xử nóng về vi phạm giao thông bao gồm cả việc thu giữ bằng lái xe, lỗi hành chính liên quan để giao thông khác để các cơ quan liên quan cũng có thể tra cứu nhằm phát hiện vi phạm trong việc đào tạo, cấp đổi bằng lái, làm bằng giả, giấy đăng ký xe giả…
Bạn cần lưu ý kiểm tra thông tin của mình ở đây để tránh vô tình vi phạm mà còn thực hiện các thủ tục nộp phạt để có thể thực hiện các thủ tục tại các cơ quan liên quan khác.
Cuối cùng, chúng tôi mong rằng các bạn tuân thủ luật giao thông và các quy định hành chính khác nhằm giữ gìn sự ổn định, văn minh và đừng bao giờ có tên mình trong danh sách này.
Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu vi phạm giao thông tại Đà Nẵng
Rada
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,617 nhà cung cấp dịch vụ, 139,164 người sử dụng và 236,770 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.