Ngày nay, do điều kiện kinh tế phát triển, ngày càng có nhiều thiết bị được lắp đặt để cuộc sống của con người thêm thoải mái hơn. Thang máy và thang cuốn là một ví dụ điển hình, nó giúp cho việc đi lại thuận tiện và nhẹ nhàng hơn rất nhiều, thế nhưng bên cạnh những lợi ích nó mang lại thì vẫn có những nguy cơ khó lường, đặc biệt là nếu sử dụng thang máy và thang cuốn không đúng cách. Vì vậy việc hướng dẫn sử dụng là rất quan trọng.
Hướng dẫn sử dụng thang máy an toàn là gì? Đó là chỉ ra các hành động cho phép và không được phép khi đi thang máy và thang cuốn. Trẻ em có thể tiếp xúc với thang máy ở chung cư, thang máy gia đình ở nhà, thang cuốn ở các trung tâm mua sẳm và giải trí. Đối với trẻ nhỏ, do tính hiếu động, tò mò cho nên các bậc phụ huynh cần phải thận trọng, chúng cần phải được hướng dẫn, nhắc nhở những gì được làm, những gì không nên làm khi tiếp xúc với thang máy và thang cuốn. Có thế mới tránh được những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Ví dụ như: Không được đi thang máy trong các trường hợp hỏa hoạn, động đất, lũ lụt. Khi ở trong thang máy không được trêu đùa, nhảy múa, gõ đập vào vách cabin, không nên cố lao vào thang máy khi cửa đang đóng, không nên dựa vào cửa thang máy khi chờ thang. Thang cuốn không phải là sân chơi cho trẻ em, khi đứng trên bậc thang cuốn phải đứng im, đứng vào giữa bậc cầu thang,…
Công ty thang máy Mitsubishi Thái Lan đã làm hẳn một tài liệu về hướng dẫn sử dụng thang máy cũng như thang cuốn cho trẻ em, nội dung những bức hình dưới đây chỉ ra các hành động không nên làm khi đi thang máy và thang cuốn. Tham khảo các hình vẽ sinh động phía dưới để hiểu rõ hơn các thông điệp an toàn mà thang máy mitsubishi cũng như công ty thang máy Gia Định muốn nhắn nhủ.
Bài viết sử dụng hình ảnh của Thang máy Mitsubishi Thái Lan
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,636 nhà cung cấp dịch vụ, 139,299 người sử dụng và 238,059 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.