Hàng không đối phó Corona ra sao?
Theo thống kê hàng không là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong các đợt dịch bùng phát trên diện rộng. Tuy vậy, không giống nhiều ngành nghề có thể lập tức dừng hoạt động, hàng không thì không được như thế, do nhiều lý do. Vì vậy, dù giữa đại dịch, các hãng hàng không đã có nhiều biện pháp để đối phó như dưới đây:
Vệ sinh, khử trùng máy bay
Khử trùng tất cả tàu bay sau khi từ vùng có dịch trở về. Nhân viên hãng đều được phát khẩu trang, găng tay y tế, tập huấn kiến thức phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
– Điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ trở lên.
Thay đổi dịch vụ trên không
– Chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và đồ ăn nhẹ đóng gói cho khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần. các chuyến bay vào vùng có dịch, đồ uống phát cho hành khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn.
– Chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng. Không bỏ bất cứ vật gì ngoài túi nôn và thẻ hướng dẫn an toàn vào túi ghế phía trước; vệ sinh thường xuyên các màn hình LCD. Không cung cấp báo, tạp chí.
Thay đổi dịch vụ tại phòng chờ
Tăng cường cung cấp dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực thuận tiện như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà vệ sinh; đảm bảo các khay thức ăn tại quầy buffet có nắp đậy; cung cấp dụng cụ dùng một lần như dao, thìa, dĩa, cốc giấy… Các dụng cụ không thể thay thế bằng vật phẩm dùng một lần sẽ được rửa, sấy, tiệt trùng kỹ trước khi phục vụ cho hành khách. Các trang thiết bị tại phòng khách được vệ sinh, khử trùng thường xuyên với tần suất 1 tiếng/lần.
Chính sách đường bay
Cắt bớt chuyến, tạm ngừng khai thác các đường bay khi cần thiết, đặc biệt là các tuyến bay đến từ vùng trực tiếp có dịch hoành hành.
Chính sách an toàn chung
Kiểm tra thân nhiệt với 100% khách, cách ly khách có biểu hiện theo quy định chung.
Không chấp nhận chuyên chở với khách đến từ vùng dịch hoặc theo quy định của nhà nước (Bộ Y tế, bộ GTVT)
Ngoài ra, tùy điều kiện và yêu cầu, mỗi hãng còn có thêm những biện pháp khác nhằm đảm bảo an toàn. Do đó hành khách có thể tâm khi thực hiện các chuyến bay của mình.
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,634 nhà cung cấp dịch vụ, 139,295 người sử dụng và 238,023 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.