Đội bơm, vá xe miễn phí trên cầu Nhật Tân
Đi đường xa mà gặp phải tình huống xe bị thủng lốp, hết xăng hay bất chợt hư hỏng giữa đường thường khiến người tham gia giao thông bối rối, vất vả. Nhưng nếu như gặp phải tình huống này khi đang lưu thông trên cầu Nhật Tân, chỉ cần bấm điện thoại gọi, các nhân viên của đội “Bơm, vá xe miễn phí” sẽ có mặt kịp thời để giúp đỡ.
Nằm dưới chân cầu Nhật Tân, Xí nghiệp Quản lý cầu Nhật Tân – Đông Trù (thuộc Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội) không chỉ làm nhiệm vụ duy tu, bảo dưỡng các công trình cầu đường, mà các nhân viên ở đây còn kiêm luôn nhiệm vụ bơm, vá xe miễn phí. “Chúng tôi phân công cho anh em làm ba ca, trực cả 24 giờ. Dù ngày hay đêm, điện thoại của tôi đều luôn hoạt động, để có ai bị hỏng xe trên cầu cần giúp đỡ là tôi cử anh em đến kịp thời. Trường hợp hỏng săm, lốp, các anh em sẽ sửa xe tại chỗ. Nếu xe hết xăng chúng tôi sẽ đi mua giúp, còn nếu xe hỏng nặng không thể tự khắc phục, anh em trong đội thuê xe ba gác giá rẻ đưa xe đến điểm sửa xe gần nhất”, Phó Giám đốc Xí nghiệp Nguyễn Xuân Trường chia sẻ.
Sáng 3-4, trên đường từ huyện Đông Anh về trung tâm TP Hà Nội, xe của anh Tô Tuấn Hùng làm việc tại Thụy Khuê bị xịt lốp. Nhìn thấy tấm biển báo “Bơm, vá xe miễn phí”, anh vội vàng gọi cho đội và chỉ khoảng năm phút sau đã có hai nhân viên đến sửa xe giúp. Anh Hùng cho biết: “Các anh ấy rất nhiệt tình và thân thiện. Việc làm tuy giản dị, nhưng có ý nghĩa lớn, khiến tôi rất xúc động”.
Ý tưởng lập đội sửa xe miễn phí cho người tham gia giao thông trên cầu xuất phát từ việc chứng kiến cảnh mọi người vất vả, khổ sở khi dắt những chiếc xe máy nặng bị hỏng hóc trong đêm tối. Anh Trường bàn với anh em trong Xí nghiệp tổ chức một đội giúp đỡ mọi người rồi báo cáo lãnh đạo công ty và nhận được sự ủng hộ từ cấp trên. Đội bơm, vá xe miễn phí được thành lập. Một số thành viên trong đội tìm đến các thợ sửa xe vỉa hè để học ngay một lớp vá xe cấp tốc. Sau đó, họ về dạy lại cho những người khác, tự mang xe của mình ra tháo, lắp để thực hành cho thật thuần thục. Đúng ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Đinh Dậu, các thành viên trong đội bắt đầu ra quân giúp đỡ người đi đường.
Mười tấm biển với nội dung Xí nghiệp Quản lý cầu Nhật Tân – Bơm, vá xe miễn phí với hai số điện thoại di động, được đặt dọc hai bên thành cầu giúp người đi đường dễ dàng liên lạc khi cần. Một thành viên trong đội kể: “Đúng ngày đầu năm, chúng tôi nhận được điện thoại báo xe bị xịt lốp trên cầu. Chủ nhân chiếc xe là một cặp vợ chồng đã lớn tuổi. Sau khi xe được sửa xong, bác gái cứ dúi vào tay tôi tờ tiền mới. Bác bảo không phải trả công, mà để mừng tuổi đầu năm mới, nhưng chúng tôi nhất quyết không nhận. Nếu nhận tiền của các bác thì việc làm của chúng tôi đâu còn ý nghĩa”. Khi mới công khai số điện thoại của đội, không rõ vì trêu đùa hay để thử xem đội bơm, vá xe miễn phí có tồn tại thật không, rất nhiều số máy gọi về cho đội lúc hai, ba giờ sáng. Khi các nhân viên của đội vội vã chạy đến thì không thấy ai. Từ đó, mỗi khi nhận điện thoại báo sửa xe, các thành viên trong đội phải hỏi thật cụ thể vị trí người gọi đang đứng để biết chính xác người gọi cần mình hay không.
Đến nay, đội bơm, vá xe miễn phí của xí nghiệp đã giúp đỡ được hơn 50 trường hợp. “Rất nhiều trường hợp xe hỏng vào đêm khuya, vì vậy, tôi không dám tắt máy điện thoại. Chỉ sợ người ta đang cần gấp, mà mình không giúp được. Chúng tôi luôn để hai số điện thoại ở trên bảng thông báo, một số của tôi và một số của nhân viên, phòng trường hợp một trong hai máy hết pin hay trục trặc gì đó”- Đội trưởng Đội bơm, vá xe miễn phí chia sẻ.
Chí An
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,625 nhà cung cấp dịch vụ, 139,212 người sử dụng và 237,239 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.