Điều hoà bỗng nhiên không mát, tại sao?
Máy điều hòa kém lạnh hoặc mất lạnh có rất nhiều nguyên nhân. Dưới đây là những nguyên nhân điều hòa không mát thường hay gặp nhất mà bạn có thể gặp phải.
Máy điều hòa bị bụi bẩn
Máy điều hòa sau một quá trình sử dụng có thể bị bụi bẩn ở 2 dàn tản nhiệt ở cục trong và ngoài nhà. Tùy theo môi trường mà thời gian bị bụi bẩn khác nhau. Vì vậy khi có hiện tuợng kém lạnh bạn nên quan sát xem dàn ngoài nhà có bị bụi bẩn không. Xem lưới lọc cục trong nhà có bị bụi bám bết làm cản trở tuần hoàn gió lạnh.
Cách khắc phục như sau: Nếu trường hợp máy lắp đặt ở vị trí dễ dàng bạn có thể tự làm (trường hợp này máy không quá bẩn) bằng cách rửa sạch lưới lọc cục trong nhà. Cục ngoài nhà lấy chổi phẩy nhẹ vào dàn tản nhiệt trong khi vẫn để cho máy chạy.
Trong trường hợp máy lắp ở vị trí khó thao tác và quá bẩn, bạn nên gọi thợ kỹ thuật đến bảo dưỡng. Bạn nên bảo dưỡng định kỳ 6 tháng một lần và lưu ý gọi thợ quen hoặc có uy tín vì nếu không rất dễ bị thợ moi tiền bằng cách tự động xả ga, rồi bắt bạn trả tiền nạp bổ sung ga.
Máy điều hòa bị thiếu gas
Trường hợp mất lạnh do thiếu ga: Nhiều mối rò rỉ rất nhỏ phải sau cả năm mới có biểu hiện. Sau khi tổng vệ sinh bảo dưỡng mà vẫn thấy ít lạnh thì phải kiểm tra gas.
Nếu thấy thiếu gas nhiều trong thời gian sử dụng ngắn thì phải tìm nguyên nhân rò rỉ, khắc phục xong mới được nạp gas lại. Nếu nạp gas bổ sung mà không kiểm tra thì cũng chỉ sau một thời gian lại mất gas và mất lạnh như cũ. Máy luôn sạch và đủ ga sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn và bền hơn.
Trường hợp mất lạnh do không phải 2 trường hợp trên: Bạn nên gọi đến chính hãng hoặc thợ sửa điều hòa để được kiểm tra và sửa chữa khắc phục.
Theo VOV
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,576 nhà cung cấp dịch vụ, 138,969 người sử dụng và 235,159 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.