Các biện pháp đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão
Để phòng ngừa tai nạn điện trong mùa mưa bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra; kính đề nghị các cơ quan, đơn vị và nhân dân phối hợp thực hiện biện pháp sau:
Công tác chuẩn bị:
– Kiểm tra, sửa chữa hư hỏng của hệ thống cung cấp điện do đơn vị hoặc gia đình quản lý. Không để điện rò rỉ ra lên mái tôn, nhà cửa, cây cối, hàng rào….;
– Phối hợp với đơn vị quản lý điện để chặt, tỉa cây trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện và những cây có khả năng đổ vào kết cấu công trình điện;
– Không lắp đặt thiết bị điện tại nơi có nguy cơ ngập nước hoặc ẩm ướt; trong nhà phải lắp đặt các thiết bị đóng, cắt chống dòng rò chất lượng cao.
Trường hợp mưa to, gió lớn phải lưu ý, đề phòng:
– Không trú tránh dưới cột điện, gần công trình điện khi trời mưa, giông sét, không chạm vào dây chằng, dây nối đất, thùng công tơ, kết cấu khác …;
– Khi phát hiện: Dây điện đứt, cây ngã đổ vào đường dây, trạm điện, móng cột sạt lở, bị đổ phóng điện… thì không cho người, vật nuôi lại gần và báo ngay cho đơn vị quản lý điện hoặc chính quyền, công an địa phương;
– Cắt cầu dao điện, aptomat tổng trong nhà khi bị mưa ngập các tủ, ổ điện để tránh rò điện dẫn tới tai nạn….;
– Không di chuyển, đi lại bằng thuyền, bè.v.v.. trong vùng ngập lụt có đường dây điện sát với mặt nước. Không buộc gia súc và thuyền bè vào cột điện. Không mang vác, lắp dựng vật dụng, công trình, vật kiến trúc gần đường dây, trạm điện để tránh nguy cơ phóng điện;
– Không sửa chữa điện khi đang mưa, bão; không leo lên mái nhà, sân thượng, và nơi có nguy cơ bị rò điện, gần đường dây điện đi qua;
– Thực hiện đầy đủ biện pháp an toàn để phòng, chống tai nạn. Chỉ đóng điện khi đã loại trừ toàn bộ hư hỏng, các hiện tượng mất an toàn.
Cấp cứu người bị điện giật: Cần khẩn trương cắt điện, tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện bằng dụng cụ cách điện, nhanh chóng cứu chữa đồng thời gọi điện thoại cấp cứu 115.
Điện thoại liên lạc khi có tình huống khẩn cấp:
Khu vực | Số tổng đài CSKH ngành Điện |
TP. Hà Nội | 1900 1288 |
TP. Hồ Chí Minh | 1900 545454 |
Miền Bắc | 1900 6769 |
Miền Trung | 1900 1909 |
Miền Nam | 1900 1006 / 1900 9000 |
Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng rất mong nhận được sự phối hợp của các địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân.
DNPC
Đặt thợ điện như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm thợ điện tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ điện có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ điện, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ điện biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ điện gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt thợ điện
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết... bạn cần yêu cầu thợ điện, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ điện
Lợi ích khi đặt thợ điện từ hệ thống Rada
• Mạng lưới thợ điện liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ điện cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, thợ điện sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ điện cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ điện
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,636 nhà cung cấp dịch vụ, 139,302 người sử dụng và 238,126 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt thợ điện từ mạng lưới dịch vụ của mình.