Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Biện Pháp An Toàn PCCC Đối Với Khu Dân Cư

Biện Pháp An Toàn PCCC Đối Với Khu Dân Cư

Biện Pháp An Toàn PCCC Đối Với Khu Dân Cư

Các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với khu dân cư

An toàn Phòng cháy chữa là công tác mà người dân luôn quan tâm.

Vậy phải thực hiện các biện pháp an toàn PCCC tại khu dân cư như thế nào để vừa đảm bảo an toàn vừa đúng theo Luật.

Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001 sửa đổi, bổ sung năm 2013 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2014.

Khuyến cáo các biện pháp an toàn PCCC theo luật PCCC.

An toàn PCCC khu dân cư

Để đảm bảo an toàn PCCC cho các khu dân cư (thôn, ấp, bản, tổ dân phố).

Đặc biệt là các khu dân cư tập trung nhiều nhà làm bằng vật liệu dễ cháy.

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số vụ và thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

Chủ tịch UBND cấp xã; trưởng thôn, trưởng ấp, trưởng bản, tổ trưởng dân phố cần thực hiện những biện pháp sau đây:

– Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân nêu cao ý thức cảnh giác.

– Tăng cường phòng ngừa cháy, nổ cũng như ý thức trách nhiệm vì cộng đồng trong hoạt động PCCC.

– Kiên quyết đấu tranh với tư tưởng “Cháy nhà hàng xóm, bình chân như vại”.

– Xây dựng các quy ước, hương ước về PCCC để triển khai thực hiện trong các khu dân cư.

– Thống nhất các biện pháp PCCC trong hộ gia đình. đặc biệt là đun nấu.

– Thực hiện chế độ kiểm tra nguồn lửa, điện, chất cháy vào thời điểm có nguy cơ cháy cao.

– Tổ chức tuần tra canh gác ban đêm để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp cháy nổ

– Phối hợp với ngành điện lực kiểm tra, khắc phục ngay những sơ hở thiếu sót trong việc cung ứng.

– Truyền tải điện trong khu vực dân cư đến các hộ tiêu thụ điện, đề phòng chập cháy.

– Kiểm tra chặt chẽ các cơ sở, các hộ sản xuất các mặt hàng dễ cháy.

– Vận động các hộ gia đình tự giác dỡ bỏ các bộ phận, vật liệu dễ cháy sát nhau.

– Tiến hành giải phóng các vật cản trên các đường, tạo điều kiện cho việc chữa cháy.

– Vận động các hộ gia đình dự trữ nước sinh hoạt kết hợp để chữa cháy.

– Nơi nào có điều kiện thì tổ chức xây bể chứa nước chữa cháy cho từng cụm hoặc cho cả khu.

– Vận động gia đình tự mua sắm, trang thiết bị PCCC đồng thời bổ sung, trang bị mới cho lực lượng Dân phòng.

– Trang bị các phương tiện PCCC cần thiết như:

+ Câu liêm chữa cháy

+ Bồ cào chữa cháy

+ Thang dây thoát hiểm

+ Bình chữa cháy xách tay

+ Xô, thùng xách nước,…

– Đối với những khu dân cư tập trung nhiều nhà dễ cháy, cần trang bị ngay máy bơm chữa cháy.

– Củng cố lực lượng dân phòng, bố trí những người thường xuyên hoạt động trên địa bàn.

– Tổ chức việc thường trực sẵn sàng chữa cháy và khi cần huy động được ngay.

– Xây dựng mới hoặc bổ sung phương án chữa cháy khu dân cư.

– Phương án chữa cháy cần được tổ chức nghiên cứu, nhằm chủ động đối phó với các vụ cháy xảy ra trên địa bàn.

– Trong phương án cần tính đến khả năng phải phá dỡ những công trình, nhà cửa để ngăn chặn cháy lan.

– Để đảm bảo sự chỉ huy thống nhất cũng như tạo thành thói quen trong cộng đồng dân cư khi cần thực hiện các công việc về PCCC.

– Chính quyền địa phương nên quy định thống nhất các hiệu lệnh bằng trống, kẻng, còi trong gia đình

– Xây dựng các cụm liên gia tự quản về an ninh trật tự và PCCC quy định chế độ kiểm tra và nhắc nhở lẫn nhau giữa các gia đình.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 7 năm hoạt động, đến nay đã có 10,310 nhà cung cấp dịch vụ, 137,815 người sử dụng và 227,612 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Báo cáo thị trường Tivi ngày 15-04-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 14-04-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 13-04-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 12-04-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 11-04-2024

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada GPT ×