Bị gara Mạnh Sơn dọa kiện, tài xế trưng nhiều bằng chứng “chặt chém”
Một “khổ chủ” khác đã cung cấp cho phóng viên hóa đơn cho thấy mình bị gara ô tô Mạnh Sơn “chặt chém” hơn 20 triệu đồng do động cơ trục trặc.
Sau khi phía gara ô tô Mạnh Sơn lên tiếng phản bác thông tin tố cáo “chặt chém” khách sửa xe của anh Lê Cường, tài xế này đã có những động thái phản hồi. Cụ thể, chiều 4/5, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh Lê Cường cho biết những thông tin mà chủ gara ô tô Mạnh Sơn phản bác đều ngụy biện. “Việc cẩu máy, sửa chữa diễn ra khi tôi không có ở xưởng và hoàn toàn không được sự đồng ý của tôi. Tôi có đầy đủ chứng cứ bao gồm: Clip, hình ảnh liên quan đến việc này và sẵn sàng đối chất”, anh Cường cho hay.
Cũng theo anh Cường, tối 3/5, anh nhận được cuộc gọi điện thoại từ một người tự nhận là cháu của chủ gara ô tô Mạnh Sơn. Người này thậm chí còn dùng những lời lẽ đe dọa nếu anh tiếp tục đưa những thông tin tố cáo việc gara ô tô “chặt chém” khách lên mạng xã hội.
“Sau khi tôi đối đáp lại những bằng chứng mà mình thu thập được. Anh này thừa nhận cách làm ăn “không đàng hoàng” của gara và xin xử lý bằng tình cảm nhưng tôi từ chối vì muốn sự việc phải rõ ràng”, anh Cường cho biết.
Theo lời kể của tài xế này, khoảng 9h30 đêm 29/4, khi anh đang lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thì ô tô cảnh báo áp suất dầu trên bảng đồng hồ.
Sau đó, một nhân viên cứu hộ xuất hiện và đồng ý đi mua dầu giúp với giá 700.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi bơm dầu xe vẫn không hoạt động được buộc phải gọi xe cứu hộ. Lúc này, anh đang cách Pháp Vân 9km và được xe cứu hộ đưa đến gara Mạnh Sơn trên đường Ngọc Hồi để sửa chữa.
Đến sáng hôm sau, đúng hẹn anh Cường đến lấy xe thì nhân viên gara cho biết xe rò dầu phải sửa hết 2.500.000 đồng, tiền công kéo máy là 5.500.000 đồng và tiền dầu 500.000 đồng. Tổng chi phí hết 8.000.000 đồng.
Bức xúc vì bị “chặt chém”, anh Cường đã đăng tải thông tin trên lên Facebook cá nhân và các trang mạng xã hội, diễn đàn về ô tô… với lời nhắn “tẩy chay những hạng người dơ bẩn cho xã hội. Nếu chẳng may xe cộ bị sự cố thì nên tránh gara này ra”.
Về thông tin chủ gara ô tô Mạnh Sơn dọa sẽ kiện ra tòa nếu không đính chính thông tin tố cáo trên mạng xã hội, anh Cường cho biết: “Tôi cũng mong muốn pháp luật vào cuộc giải quyết để tránh việc nhiều người khác bị “chặt chém” khi xe gặp sự cố. Tôi sẵn sàng theo kiện đến cùng”.
Trò chuyện với chúng tôi, anh Cường cũng cho biết sau khi đăng tải lên mạng Facebook những thông tin tố cáo việc gara ô tô Mạnh Sơn móc nối với đội cứu hộ
để chặt chém chủ phương tiện gặp nạn, anh đã nhận được rất nhiều thông tin của các tài xế từng là “nạn nhân” của gara Mạnh Sơn.Lần theo những thông tin được anh Cường cung cấp, chúng tôi có cuộc trò chuyện cùng anh Vũ Quang Tâm (37 tuổi), giám đốc công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Việt Anh.
Kể lại sự việc, anh Tâm không khỏi bức xúc khi dịp ngày 29 Tết vừa qua, chiếc xe dịch vụ của công ty anh hiệu Huyndai Gezt được một khách hàng tên Lâm thuê và gặp trục trặc khi đang lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Nhanh chóng, đội cứu hộ đến và cẩu xe về gara ô tô Mạnh Sơn.
Chủ gara hứa sẽ làm nhanh để có xe chạy trong Tết nhưng đến ngày hôm sau vào 30 Tết, khi anh đến gara lấy xe thì chiếc xe đã bị cẩu máy và tháo dỡ để kiểm tra. Trái với lời cam kết ban đầu, phía gara ô tô Mạnh Sơn hẹn lại đến mồng 7 Tết sẽ sửa tiếp.
Đến ngày mồng 10 Tết, anh Tâm đến lấy xe và xem báo giá thì chiếc xe vẫn nguyên hiện trạng bị tháo dỡ với lý do “chưa có hàng để thay thế, bảo dưỡng.
Anh Tâm sau đó có xin chủ gara giấy báo giá bảo dưỡng thì nhận được thông báo chi phí lên tới 18 triệu đã giảm giá và kém theo câu nói: “Mày không phải dạy tao”.
Sau rất nhiều lần liên hệ hỏi về tình trạng xe thì phải đến 3 tháng sau, khổ chủ mới nhận lại được chiếc xe của mình. Trong thời gian đó, anh Tâm nhiều lần định vị được chiếc xe của mình thậm chí đang di chuyển và có mặt ở gara trên đường Láng (?). Một lần khác anh xuống tận gara để làm thủ tục lấy xe nhưng bị chủ gara từ chối với lý do: “Vợ anh đang cầm giấy tờ không có nhà”.
“Đến khi xe sửa xong và tôi nhận hóa đơn báo giá thì giật mình vì số tiền lên tới 21 triệu 400 nghìn. Trong đó bao gồm 20 triệu tiền làm máy và 1 triệu 400 nghìn tiền thay bình ắc quy”, anh Tâm cay đắng kể lại.
“Là một người am hiểu về xe và đã tham khảo nhiều nơi, tôi khẳng định rằng với số tiền đó hoàn toàn có thể thay mới toàn bộ động cơ cho chiếc xe trị giá 200 triệu của mình. Đó là chưa kể đến việc xe của công ty tôi bị “ngâm” hơn 3 tháng thì việc chết ắc quy và phải thay mới là điều đương nhiên. Rõ ràng cách làm ăn của gara ô tô này có vấn đề và muốn ” chặt chém ” khách hàng”, anh Tâm bức xúc.
Nhật Tân – Trần Tuấn
Đặt xe cứu hộ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm xe cứu hộ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để xe cứu hộ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi xe cứu hộ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho xe cứu hộ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào trạng thái, yêu cầu, chủng loại hoặc đời xe để đơn vị cứu hộ nắm được
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm xe cứu hộ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt xe cứu hộ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung trạng thái, yêu cầu, chủng loại hoặc đời xe để đơn vị cứu hộ nắm được bạn cần yêu cầu xe cứu hộ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm xe cứu hộ
Lợi ích khi đặt xe cứu hộ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới xe cứu hộ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào xe cứu hộ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, xe cứu hộ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được xe cứu hộ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với xe cứu hộ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,617 nhà cung cấp dịch vụ, 139,164 người sử dụng và 236,777 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt xe cứu hộ từ mạng lưới dịch vụ của mình.
Tham khảo thêm: Giá dịch vụ xe cứu hộ