Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

An toàn lao động trong sản xuất – Trách nhiệm từ 2 phía

Để xây dựng môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, sạch sẽ, hướng tới con người, xây dựng các nguyên tắc và lưu ý trong an toàn lao động sản xuất. Phạm vi áp dụng đối với toàn bộ Cán bộ công nhân viên, kiểm soát chất lượng sản phẩm, các trưởng – phó ca và công nhân làm việc tại nhà máy. Việc áp dụng và tuân thủ triệt để các biện pháp – nguyên tắc an toàn lao động trong sản xuất không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp, Ban quản lí Nhà máy, đó còn là tự ý thức bắt buộc của mỗi người lao động.

Các Quy định chung về an toàn lao động trong sản xuất

An toàn lao động (ATLĐ) không chỉ là việc đảm bảo để tránh người lao động (NLĐ) gặp phải các tai nạn trong quá trình sản xuất, mà còn là những yêu cầu để bảo vệ sức khỏe chủ động. Các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp cần tạo điều kiện làm việc và máy móc trang thiết bị tốt nhất cho công nhân.

Đồ bảo hộ lao động thông dụng dành cho công nhân trong nhà xưởng

1. Luôn cung cấp đủ đồ bảo hộ lao động và trang thiết bị cho công nhân

Đồ bảo hộ lao động là điều kiện tiên quyết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho NLĐ. Cụ thể tùy theo từng công việc sản xuất, NLĐ có trách nhiệm cung cấp đầy đủ nón bảo hộ, quần áo bảo hộ, giầy ủng, găng tay, mặt nạ, kính… để tránh tối đa tiếp xúc giữa cơ thể NLĐ và các tác nhân độc hại trong quá trình làm việc. Đặc biệt trong đó, ưu tiên hàng đầu chính là các trang bị giữ an toàn cho mắt và mặt như mũ bảo hộ, mặt nạ hay kính:

  • Mũ bảo hộ vô cùng thiết yếu tại các công trường xây dựng và nhà máy nhằm giúp NLĐ tránh được các tác động mạnh từ bên ngoài đến não bộ, bảo vệ vùng đầu được an toàn.
  • Mặt nạ hoặc kính bảo hộ thường được dùng trong sản xuất gỗ (tránh bụi và mùn cưa), các sản xuất có liên quan đến hóa chất (tránh giọt bắn hóa chất gây bỏng da, hỏng mắt), các sản xuất về hàn – nhiệt điện (tránh bức xạ ánh sáng gây mù lòa)…
  • Ngoài ra, các trang thiết bị bảo vệ cơ thể NLĐ như quần áo, găng tay, giầy ủng cũng cần có mặt trong hầu hết các nhà máy sản xuất. Những đồ bảo hộ này góp phần chống nắng – nóng, cách nhiệt bảo vệ làn da cho công nhân trong quá trình sản xuất với máy móc công suất lớn và làm việc nhiều giờ dưới ánh nắng mặt trời. Găng tay và giầy bảo hộ cũng thường được làm với nhiều chất liệu khác nhau nhằm chống hóa chất ăn mòn, dao cắt hay ảnh hưởng trực tiếp bởi chất thải nhà máy.

2. Luôn tuân thủ các Quy định của doanh nghiệp về an toàn lao động

Để đạt được hiệu quả cao trong các giờ sản xuất, bên cạnh kỹ năng làm việc, NLĐ cần tuân thủ các Nội quy – Quy định của doanh nghiệp trong ca kíp làm việc của mình:

Người lao động cần tuân thủ các nguyên tắc an toàn lao động.

  • Nguyên tắc 1: Luôn mặc đầy đủ đồ bảo hộ lao động và các trang thiết bị cần thiết khác khi được cung cấp. Việc mặc nhiều đồ trên người có thể khiến NLĐ cảm thấy cồng kềnh, khó chịu, nhưng là điều kiện tiên quyết để bảo vệ sức khỏe. Bởi vậy NLĐ cần tuân thủ, tự ý thức trang bị đầy đủ đồ bảo hộ trước quá trình tham gia sản xuất.
  • Nguyên tắc 2: Luôn tuân thủ các Quy định trong ca sản xuất như: yêu cầu về khoảng cách an toàn, bảo vệ trang thiết bị máy móc, lắng nghe các tín hiệu cảnh báo, và đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh môi trường làm việc.
  • Nguyên tắc 3: Luôn ý thức kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng máy móc, thiết bị trong và sau mỗi quá trình sử dụng để luôn được làm việc trong điều kiện tự động hóa – cơ giới hóa tốt nhất.
  • Nguyên tắc 4: Ngăn nắp, gọn gang, giữ gìn vệ sinh chung nơi làm việc – sản xuất. Mỗi đơn vị sản xuất với lượng người, nguyên vật liệu và máy móc lớn cần được sắp xếp – tổ chức khoa học để đảm bảo không gây cản trở, tắc nghẽn dẫn đến rủi ro trong quá trình sản xuất. Sự sạch sẽ, vệ sinh đúng tiêu chuẩn cũng giúp NLĐ có được môi trường làm việc trong lành hơn.
  • Nguyên tắc 5: Tuân thủ quy trình làm việc chuẩn của doanh nghiệp để tiết kiệm thời gian làm việc, giữ vững an toàn bản thân.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,567 nhà cung cấp dịch vụ, 138,923 người sử dụng và 234,877 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Báo cáo thị trường Tivi ngày 08-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 07-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 06-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 05-10-2024

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×