Grab mua Uber SEA 5 tác động tới thị trường Việt Nam
Thấy gì qua thương vụ Grab mua Uber
Grab chính thức thâu tóm Uber SEA. Đó là chính thức, guys! Trước đó, có tin đồn rằng Grab sẽ thâu tóm mảng hoạt động dịch vụ của Uber tại khu vực Đông Nam Á và những tin đồn này đã được xác nhận. Bây giờ, vào ngày 26, Grab đưa ra tuyên bố khẳng định rằng cả hai gã khổng lồ đi xe-cuối cùng đã được sáp nhập vào một.
Đây là tuyên bố chính thức của họ về thương vu sát nhập đình đám này:
” Grab mua Uber sẽ kết hợp kinh doanh chia sẻ xe và phân phối thực phẩm của Uber trong khu vực Đông Nam Á trên hệ thống vận chuyển đa phương thức hiện tại của Grab và nền tảng fintech “.
” Với việc kết hợp kinh doanh, Grab sẽ hướng tới việc trở thành nền tảng di động trực tuyến trực tuyến (O2O) số 1 ở Đông Nam Á và là một công ty cung cấp dịch vụ giao thực phẩm. ” Uber vẫn sẽ có mặt ở các nước ngoài khu vực Đông Nam Á và họ sẽ cũng có một cổ phần trong Grab. Grab cho biết, ” Grab sẽ mở rộng sự dẫn dắt vượt trội của mình như là nền tảng hiệu quả nhất tại Đông Nam Á, vì Grab ngay lập tức sở hữu tài sản của Uber đang hoạt động ở Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Là một phần của việc mua lại, Uber sẽ nắm 27,5% cổ phần của Grab và CEO Uber Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào ban giám đốc của Grab. ”
Sean Goh, Giám đốc Quốc gia của Grab Malaysia nói rằng đây là một cột mốc quan trọng cho công ty kể từ khi ra đời cách đây sáu năm. Ông nói thêm, ” Chúng tôi đang đi đúng hướng hướng tới mục tiêu trở thành sàn phân phối hàng đầu ở Đông Nam Á, là thành quả của tất cả các Chiếc Grabber và các đối tác lái xe của chúng tôi, những người đã và đang phục vụ hành khách của họ trên khắp tám quốc gia và 195 thành phố trong khu vực.
Dưới đây là những tác động thực sự tới người sử dụng ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới:
1. Ứng dụng Uber sẽ ngừng phục vụ tại khu vực Đông Nam Á vào ngày 8 tháng 4
Hiện tại, người sử dụng vẫn tiếp tục sử dụng được Uber, song đến ngày 8 tháng 4, tất cả các dịch vụ của Uber ở Đông Nam Á sẽ ngừng hoạt động. Grab nói rằng họ sẽ mất hai tuần để chuyển các driver của Uber sang nền tảng Grab. Họ hiện đang làm việc để kết hợp cả hai nền tảng để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho hành khách. Thật không may, điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng ứng dụng Uber khi bạn ở ngoài khu vực Đông Nam Á.
2. Cấu trúc giá Grab sẽ vẫn được áp dụng
Grab đã đảm bảo rằng cấu trúc giá vé cho các dịch vụ khác nhau của họ sẽ không thay đổi dựa trên những gì hành khách của họ được sử dụng để.
3. UberEats sẽ không còn tồn tại ở Đông Nam Á và kể cả ở Việt Nam
Đáng buồn thay, UberEats sẽ không có ở Việt Nam và các khu vực khác ở Đông Nam Á nhưng thay vào đó sẽ là GrabFood dự kiến ra mắt vào tháng Năm. GrabFood đã có mặt ở Indonesia và Thái Lan và bây giờ, họ sẽ mở rộng sang Singapore và Malaysia vì UberEats đã được thành lập tại những quốc gia này. Grab sẽ không dừng lại ở đó, nhưng sẽ được phát triển ở tất cả các nước lớn ở Đông Nam Á vào nửa đầu năm 2018 và sớm có mặt ở Việt Nam.
4. Thông tin tài khoản của bạn trong ứng dụng Uber sẽ được chuyển đến Grab
Ứng dụng Uber vẫn có thể được sử dụng ở các quốc gia nơi Uber hoạt động, không chỉ ở khu vực Đông Nam Á. Tài khoản Uber của bạn sẽ vẫn hoạt động và bạn vẫn có thể xem tất cả thông tin trong ứng dụng. Tuy nhiên, dữ liệu mà bạn đã chia sẻ với Uber (không bao gồm thông tin thanh toán) sẽ được chuyển đến Grab, nhưng nó sẽ không hiển thị trong ứng dụng Grab. Đây chính là lý do vài ngày gần đây, khách hàng sử dụng Uber tại Việt Nam liên tục nhận được email thông báo về sự kiện sát nhập kèm theo những hướng dẫn chi tiết về việc đăng ký tài khoản trên Grab.
5. Người dùng Uber for Business không còn có thể sử dụng dịch vụ này ở Đông Nam Á
Nếu bạn đang sử dụng Uber for Business, thì bạn cần phải tìm kiếm một phương án thay thế vì dịch vụ này sẽ không còn được hỗ trợ cho các chuyến đi được thực hiện ở Đông Nam Á. Người dùng Uber for Business bên ngoài Đông Nam Á vẫn có thể sử dụng dịch vụ này. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập vào trang của Grab ở đây.
(Theo www.worldofbuzz.com)
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,573 nhà cung cấp dịch vụ, 138,943 người sử dụng và 235,008 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.