Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

19 câu hỏi cần biết khi tham gia giao thông

1. Lỗi nào thì cần hình ảnh

– Các lỗi yêu cầu chứng minh bằng hình ảnh (clip):
Vượt đèn, xi nhan, tốc độ,sai làn, đè vạch,vượt phải, nồng độ cồn(giấy in từ máy đo)…
– Các lỗi có thể phát hiện trực tiếp không cần chứng minh từ thiết bị nghiệp vụ: Mũ bảo hiểm, giấy bảo hiểm, ngược chiều, gương,dừng đỗ….

2. Lỗi nào xé biên lai tại chỗ

– Lỗi đến 250k với xe cá nhân, 500k với xe tổ chức, xe công ty thì xé biên lai tại chỗ (Trừ tốc độ xe máy vì phát hiện bằng thiết bị nghiệp vụ).

3. CAP, CSCĐ, CSTT, CS113 làm việc giờ nào? Có được bắt không gương không mũ?

– Họ làm việc 24/24, không có chuyện CSCĐ, CS113 chỉ được hoạt động sau 22h đêm, không được xử lý vi phạm hành chính. Đã là lực lượng chức năng ra đường làm nhiệm vụ thì có quyền hạn phát hiện xử lý vi phạm hành chính và hình sự.
– Lỗi nào cũng là lỗi, không có lỗi phụ, lỗi đi kèm. Lỗi nào cũng có thể lập biên bản hoặc ra QĐXP (theo quy định).

4. Không vi phạm xxx có được dừng xe?

– Kiểm tra hành chính được dừng xe kiểm tra giấy tờ, phương tiện bình thường miễn là có kế hoạch, lệnh từ cấp trên phê duyệt.

5. Báo lỗi nhưng không lập biên bản xxx sai như nào?

– XXX vi phạm luật XLVPHC 2012 khi bỏ qua lỗi, không kịp thời lập biên bản, xử lý vi phạm.

6. Như nào là sai làn, sai vạch. Phạt bao tiền?

– Sai làn: đi không đúng làn đường DÀNH RIÊNG quy định.
– Điều kiện: BIỂN PHÂN LÀN DÀNH RIÊNG 412 + VẠCH PHÂN LÀN DÀNH RIÊNG 2.3.
– Tất cả các vạch nếu đè cùng lắm là sai vạch: không chấp hành vạch kẻ đường.
– Mức phạt tải app weethong, ithong tra.

Các lỗi vi phạm kèm theo mức phạt tương ứng khi tham gia giao thông

7. Bị dừng xe thì cần học luật gì để ” cãi”?

– Học luật để “cãi” là sai hoàn toàn. Không ai học luật đi cãi nhau với lực lượng chức năng, học luật thì mở sách ra mà đọc, đừng học báo vì ông viết báo cũng như mình có thể viết đúng hoặc sai. Luật sư phân tích luật còn sai nhiều huống chi nhà báo.
– Nếu không muốn đôi co, mất thời gian, tránh bị nhầm thì dám làm dám chịu: yêu cầu anh lập biên bản đúng lỗi, không chuyển lỗi (90% xxx báo nhầm lỗi, lỗi ảo, nhầm mức phạt, nhầm xe)

8. Chuyên đề kế hoạch là gì?

Kế hoạch là gồm nhiều chuyên đề.
VD: kế hoạch tháng này làm ở tuyến đường này gồm các chuyên đề:
a. Tuyên truyền luật.
b. Kiểm tra hành chính.
c. Phát hiện, xử lý vi phạm.
d. Tốc độ….

9. Lỗi nào có thể giải trình?

– Các lỗi bất khả kháng thì có thể giải trình trong vòng 5 ngày bằng văn bản để xin không ra QĐXP.
-Không có chuyện lực lượng chức năng không được lập biên bản, không xử lý được với lỗi bất khả kháng.
-1 số lỗi hay gặp: Hỏng xe nơi cấm đỗ, cháy đèn, quá tốc độ khi cấp cứu bệnh nhân…

10. Lỗi nào bị tạm giữ phương tiện?

– Lỗi giam xe: liên quan đến an toàn con người và phương tiện, chỉ cần vi phạm 1 lỗi là bị giam xe: cồn, xe máy đi vào cao tốc, đăng kí, đăng kiểm, bằng lái,…
-Các lỗi giam bằng lái: trong thời gian tước bằng coi như không có giấy phép lái xe, đây là hình thức bổ xung cho phạt tiền nhằm CẤM lái xe có thời hạn. Nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tiền lỗi không có giấy phép lái xe +tạm giữ xe 7 ngày.
– Các lỗi điển hình: Nồng độ cồn,vượt đèn đỏ, quá tốc độ> 20km/h, sai làn = sai đường = đường cấm = ngược chiều….

11. Biên bản giữ giấy tờ, phương tiện thế nào là chuẩn?

Biên bản tạm giữ phải lập thành 02 bản riêng: 1 bản giữ giấy tờ, phương tiện ghi rõ chủng loại, tình trạng, 01 biên bản VPHC. (xem thêm điều 125 Luật XLVPHC 2012)

12. Xxx bắt vi phạm ở đường làng, ngõ xóm có sai?

Cơ quan chức năng được tuần tra, kiểm soát trên địa bàn được phân công thuộc phạm vi quản lý của nhà nước. Đường làng, ngõ xóm nhà nước vẫn quản lý vẫn lập biên bản xử lý bình thường.

13. Không kí biên bản vi phạm có được không?

ĐƯỢC NHƯNG
+ Mất giấy tờ ráng chịu vì không có gì làm bằng chứng họ giữ giấy tờ của mình.
+ Không kí thì cho người làm chứng kí (cái này rất lằng nhằng vì sẽ có người kí hộ, người làm chứng kí… Khiếu nại rất rất mệt)
+ KHÔNG kí thì mai vẫn phải lên đội kí: biên bản, tường trình…… Nhưng nếu không biết đội ấy là đội nào thì tìm địa chỉ đội hơi mệt.
Vd: áo xanh: cstt phường, quận, thành phố.
Áo vàng: dẫn đoàn, đội csgt, csgt Quận, đội csgt thành phố, cục csgt….

14. Xxx hay sai nhất khi xử lý hành chính là gì?

– Tác phong, điều lệnh, trang phục, bỏ qua lỗi, lập biên bản sai, ra QĐXP sai, đi xe cá nhân, hiệu lệnh dừng xe….

15. “Tiếp thị sữa” gây hấn thì phải làm sao?

– Tùy trường hợp ta có cách ứng xử sao cho tránh va chạm, cãi lộn xảy ra những tình huống như gây rối trật tự công cộng, mặt va vào gạch, vào gậy…
– Nếu trường hợp bị gẫy răng thì yên tâm không ai đền cho bạn răng như cũ. Về cơ bản tránh voi chẳng xấu mặt nào, nếu sai thì lập biên bản đúng lỗi tránh đôi co kéo dài mất thời gian.
*Khi cảm thấy “không ăn được” bạn sẽ được “tha, nhắc nhở” và trả lại giấy tờ. Đa phần trường hợp bị TTS bức xúc là do có to tiếng, cãi lộn với ai đó khi bị dừng xe.

16. Khiếu nại, tố cáo ra sao?

Cái này đơn giản nhưng cực kì phức tạp.
-Nguyên tắc: không đồng ý với biên bản/ quyết định xử phạt thì khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền yêu cầu giải thích rõ lỗi và nếu cán bộ làm sai sẽ phải hủy biên bản/ quyết định xử phạt, ngoài ra còn bị kỉ luật như không xét thi đua, hạ hàm, điều chuyển công tác.
-Trong thực tế thì rất ít thấy hủy QĐXP và chưa thấy ai bị hạ hàm, chuyển công tác khi bị khiếu nại, tố cáo trong xử lý hành chính.

17. Học luật thế nào cho chuẩn?

CẤM đọc báo vì báo không phải là luật, báo không biết luận viết có thể đúng hoặc sai. Về cơ bản họ không có chuyên môn về luật nên phân tích 50 50.
Mở sách ra mà đọc, Link tải các văn bản luật liên quan: Luật XLVPHC, Luật GTĐB, QC41, NDD46, TT01, TT27….

18. Tuyên truyền luật như nào cho dễ?

Học cứng luật rồi tuyên truyền mới thuyết phục, khi bạn nói mà bạn không nắm được vấn đề đang nói thì không ai nghe. Tất cả chỉ là chém gió.

19. (RẤT QUAN TRỌNG) Xử lý tai nạn.

– TT77.2012 BCA: NGHIÊM CẤM tạm giữ phương tiện để làm căn cứ bồi thường. Có 2 trường hợp thường xảy ra:
a. Dưới 61%
– Tiến hành hòa giải 2 bên, nếu không thống nhất được thì hướng dẫn 2 bên ra tòa để phân định đúng sai. Trường hợp ra tòa cực kì khó thi hành án và kéo dài mặc dù bên tòa tuyên bên kia sai.

b. Trên 61%.
Khởi tố vụ án điều tra để kết luận đúng sai. Nếu xác minh có tính chất nghiêm trọng cần xử lý hình sự với người sai thì khởi tố bị cán và đưa ra tòa quyết định.

*Lưu ý: va chạm, tai nạn nhẹ thì nên tự giải quyết tránh bị cẩu xe, giam xe rất khó lấy ra khi không biết luật. Đặc biệt là tốn thời gian, tiền bạc, đi lại….

CHÚC CÁC BẠN HỌC LUẬT TỐT, LÁI XE AN TOÀN.

Nguồn: FB Lão Hạc

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,636 nhà cung cấp dịch vụ, 139,299 người sử dụng và 238,070 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×