Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Xử lý một số lỗi thường gặp ở máy nước nóng năng lượng mặt trời

Sau một thời gian sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể sẽ gặp một số lỗi như rò rỉ nước, không có nước hay nước xuống vòi rất yếu,… các lỗi này cần được nhận biết sớm và khắc phục kịp thời để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy cũng như để việc sử dụng đạt hiệu quả cao hơn.

Hướng xử lý máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò rỉ nước

Nguyên nhân:

Rò rỉ nước xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến nhất là những vấn đề sau:

  • Ống chân không của thái dương năng bị vỡ.
  • Gioăng silicon trong bồn bị hỏng hoặc bị mất.
  • Đầu nối ống bị nứt, hỏng.
  • Các mối hàn nối bị thủng.
  • Ron chắn nước, ron đường nước và ron ống thuỷ tinh không được bịt kín.

Hướng xử lý:

Sau khi tìm được lỗi vì sao máy bị rò nước, người dùng cần phải có phương hướng can thiệp để đảm bảo cho thái dương năng hoạt động hiệu quả. Cách sửa chữa lỗi thái dương năng bị rò rỉ khá đơn giản, bạn chỉ cần:

Thay ống năng lượng mặt trời nếu bộ phận này bị nứt vỡ. Trong trường hợp ống thủy tinh không bị hỏng thì chỉ cần thay gioăng silicon nếu lỗi xuất phát từ vị trí này. Tiếp theo, mọi người cần siết chặt đầu nối ống hoặc thay mới.

Trong trường hợp các mối hàn bị thủng thì mọi người cần xác định vị trí hỏng và hàn nối lại. Người dùng cần biết cách thay ron năng lượng mặt trời, đặt cân đối khe ống thuỷ tinh.

Nếu trong quá trình thực hiện, mọi người không thể định hướng và sợ hư hỏng thiết bị. Cách tốt nhất là bạn cần liên hệ đến đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ tư vấn.

Hướng xử lý máy nước nóng năng lượng mặt trời bị phình to hoặc hút dẹp

Nguyên nhân:

Tình trạng máy nước nóng năng lượng mặt trời bị phình to hay hút dẹp xảy ra là do các nguyên nhân:

  • Ống thông hơi bị tắc.
  • Máy thiếu nguồn nước cấp trong suốt một thời gian dài.

Hướng xử lý:

Đây là trường hợp hiếm khi xảy ra khi bạn dùng thái dương năng.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp thiết bị của gia đình đang gặp trục trặc vì vấn đề này thì người dùng nên áp dụng cách sửa chữa máy năng lượng mặt trời như sau:

  • Kiểm tra lại ống thông hơi của máy thái dương năng.
  • Đảm bảo cho nguồn cấp vào máy luôn ổn định và liên tục.

Hướng xử lý máy nước nóng năng lượng mặt trời không có nước

Nguyên nhân:

Bình năng lượng mặt trời không có nước là một trong những lỗi phổ biến nhất ở thiết bị này. Nguyên nhân của tình trạng thái dương năng không ra nước nóng là:

  • Không có nguồn nước cấp vào bình bảo ôn để thiết bị làm nóng nước.
  • Bồn lạnh không có đầy nước hoặc áp suất nước lạnh không đủ.
  • Đường ống máy nước nóng năng lượng trời bị ngộp hơi.

Hướng xử lý:

Để xử lý lỗi máy nước nóng năng lượng mặt trời không có nước, người dùng cần sửa chữa máy nước nóng năng lượng mặt trời không ra nước nóng như sau:

Kiểm tra nguồn cấp nước có ổn định hay không. Nếu nguồn nước vẫn đảm bảo thì người dùng cần lắp thêm bơm tăng áp cho bồn nước lạnh.

Bên cạnh đó, do ống thông hơi không hoạt động tốt khiến khí bị nén bên trong không đẩy được nước nóng ra ngoài. Lúc này người dùng cần tháo vòi để nước chảy tự nhiên, hơi được thoát ra.

Hướng xử lý máy nước nóng năng lượng mặt trời xuống vòi rất nhỏ

Ngoài các lỗi kể trên, đa số người tiêu dùng đều phản hồi về tình trạng càng dùng lâu, nước cung cấp từ thái dương năng càng yếu. Đây cũng là lỗi của máy nước nóng năng lượng mặt trời mà người dùng cần chú ý.

Nguyên nhân:

Nguyên nhân thường là do khách hàng không vệ sinh thái dương năng thường xuyên, khiến bụi và cát xâm lấn vít ống dẫn. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều lỗi khách quan khác. Do vậy trước khi kết luận, bạn cần tham khảo 3 lỗi cơ bản sau đây:

  • Áp lực của nước quá yếu.
  • Đường nước xuống hoặc vòi hoa sen bị tắc do bụi bẩn.
  • Bể nước cạn.

Hướng xử lý:

Cách sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời khi nước chảy xuống vòi quá nhỏ:

Đầu tiên, người dùng cần kiểm tra lại nguồn nước cấp cho máy. Xem nước chảy có bị yếu, thái dương năng đặt có cao hơn bình chứa nước hay không.

Để hạn chế nguyên nhân này, tốt nhất khi đầu tư lắp thái dương năng người dùng nên mua bồn nước để cao hơn từ 1-2m. Như thế thiết bị sẽ luôn có đủ lượng nước cần thiết, đảm bảo cung cấp nước nóng đều đặn cho người dùng.

Vệ sinh sạch sẽ các bộ phận bị tắc để nước đường nước chảy được thông thoáng. Đây là cách khắc phục khi thái dương năng lâu ngày không được lau trùi.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, người dùng nên vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời 6 tháng/ lần. Đảm bảo khả năng hấp thụ nhiệt và truyền nước được tối ưu nhất.

Để hạn chế tình trạng hư hỏng xảy ra, người dùng nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đồng thời cần nắm được các lưu ý trong phần dưới đây sẽ đảm bảo điều kiện tốt nhất cho máy vận hành.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ form tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động xác định dịch vụ mà bạn cần thì bỏ qua bước 1 và bước 2)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn khi yêu cầu được gửi đi.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng; Bạn có thể bấm nút đỏ phía dưới màn hình (trong trường hợp bạn truy cập web bằng điện thoại), hệ thống sẽ tự xác định loại điện thoại mà bạn đang sử dụng để chuyển đến kho cài đặt tương ứng. Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 và được Facebook tài trợ trong chương trình FBStart


Thông tin mới cập nhật