Vận hành kiểm tra PCCC chung cư hàng tuần
Nội dung công việc:
1. Kiểm tra tình trạng hoạt động của tủ điều khiển:
- Kiểm tra đèn báo pha: để test xem nguồn 3 pha vào có bị mất pha không
- Đèn báo quá tải: để test xem máy bơm có bị quá nhiệt hay quá tải không
- Kiểm tra đồng hồ volt, ampe: xem giá trị điện áp nguồn vào có đủ không
- Kiểm tra chế độ hoạt động của tủ (luôn ở chế độ auto)
- Kiểm tra CB tổng + CB điều khiển máy bơm: xem các CB có sự cố khác thường không, CB luôn ở trạng thái ON
- Rơle trung gian + Delay timer: test xem các tiếp điểm có đóng ngắt tốt không
- Kiểm tra bộ sạc bình tự động: giá trị điện áp AC vào và nguồn DC ra bình
2. Kiểm tra các máy bơm cứu hỏa:
2.1 Máy bơm điện + máy bơm bù áp:
- Kiểm tra trạng thái của máy bơm: có bị quá nhiệt không; tốc độ quay có bình thường không, có tiếng kêu lạ không, kiểm tra xem máy có bị rò điện không.
2.2 Máy bơm dầu diesel: có bị quá nhiệt không; tốc độ quay có bình thường không, có tiếng kêu lạ không, kiểm tra xem máy có bị rò điện không
- Kiểm tình trạng rò rỉ dầu nhớt của máy
- Kiểm tra bình đề: volt bình, mực nước bình, các cọc tiếp xúc, tình trạng rò rỉ của bình.
3. Kiểm tra các đường ống cứu hỏa chính dẫn lên các tầng:
- Kiểm tra các van khóa đường đường ống dẫn nước chính cấp cho các tầng
- Kiểm tra các đường ống chính cấp nước cho các tầng có bị rò rỉ không
- Kiểm tra đồng hồ đo áp lực nước
- Kiểm tra hệ thống các vòi phun nước cứu hỏa ở các tầng
4. Kiểm tra tủ báo cháy trung tâm:
- Kiểm tra sơ bộ bên trong và ngoài tủ xem có sự cố lạ khống lập tức khắc phục
- Kiểm tra các nút điều khiển trên tủ + đèn báo cháy các tầng xem có trạng thái lạ không
- Kiểm tra bình ắcquy cung nguồn cho tủ điều khiển: volt bình có đủ không, các điểm tiếp xúc có tố không, tình trạng rò rỉ của bình
- Kiểm tra các đầu báo cháy, báo khói ở các tầng xem có ở trang thái bình thường không (các đèn báo nguồn có nhấp nháy đều không)
- Test còi báo động chuông cứu hỏa: Tạo khói ở quanh các đầu báo để test xem còi báo động có hoạt động tốt không và kiểm tra các đèn báo cháy trên tủ điều khiển trung tâm
5. Sau khi kiểm tra sơ bộ tổng thể, tiến hành cho các máy bơm cứu hỏa chạy bảo trì từ 15-30 phút để kiểm tra tổng thể các máy bơm.
6. Gọi thợ sửa máy bơm để khắc phục ngay hoặc thay thế những linh kiện hư hỏng phát hiện ra trong quá trình kiểm tra để đảm bảo an toàn trong vận hành.
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,620 nhà cung cấp dịch vụ, 139,169 người sử dụng và 236,832 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.