Thanh toán tiền điện, nước ngay trên ứng dụng Grab
Ví điện tử GrabPay by Moca ra mắt tính năng thanh toán hóa đơn điện/nước
Ví điện tử GrabPay by Moca vừa bổ sung tính năng thanh toán hóa đơn điện, nước và điện thoại trả sau.
Với tính năng này, chỉ bằng ứng dụng Grab trên điện thoại, người dùng có thể thanh toán các loại hóa đơn một cách nhanh chóng, tiện lợi mà không cần đến điểm giao dịch, không phải xếp hàng chờ đợi hay thực hiện các thao tác chuyển khoản phức tạp. Bên cạnh đó, khách hàng thanh toán hóa đơn qua Ví điện tử GrabPay by Moca còn được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ GrabCar, GrabBike trên toàn quốc.Trong thời gian đầu, danh sách các nhà cung cấp có hỗ trợ thanh toán bằng ví điện tử GrabPay by Moca gồm có:
Hóa đơn điện:Điện lực Hà Nội; Điện lực TP.HCM
Hóa đơn nước: Cấp nước Bến Thành; Cấp nước Chợ Lớn; Cấp nước Nhà Bè; Cấp nước Phú Hòa Tân; Cấp nước Tân Hòa; Cấp nước Thủ Đức; Cấp nước Trung An; Cấp nước Gia Định; Cấp nước Huế; Cấp nước Hải Phòng; Công ty cổ phần Viwaco; Cấp nước Đà Nẵng; Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt Nông Thôn
Hóa đơn điện thoại trả sau: MobiFone; Vinaphone
Như vậy, chỉ 6 tháng sau khi chính thức triển khai hợp tác chiến lược giữa Grab và Moca, ví điện tử GrabPay by Moca đã có thể được dùng để thanh toán cho các dịch vụ Grab gồm GrabCar, GrabBike, GrabExpress, GrabFood; chuyển tiền giữa các ví điện tử cho nhau (P2P); thanh toán tại cửa hàng (P2M); nạp tiền điện thoại di động (Mobile top-up), mua mã thẻ cào điện thoại và thanh toán hóa đơn.
Moca cũng đã thành công trong việc nâng số ngân hàng liên kết với dịch vụ ví điện tử lên gấp 4 lần so với thời điểm mới triển khai, lên đến 14 ngân hàng bao gồm:
ACB, BIDV, HDBank, MBBank, MSB, OCB, Sacombank, SCB, SHB, Shinhan Bank, Viet Capital Bank, Vietcombank, VietinBank, VPBank và ngân hàng số Timo của VPBank.
Đặt thợ điện như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm thợ điện tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ điện có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ điện, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ điện biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ điện gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt thợ điện
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết... bạn cần yêu cầu thợ điện, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ điện
Lợi ích khi đặt thợ điện từ hệ thống Rada
• Mạng lưới thợ điện liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ điện cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, thợ điện sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ điện cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ điện
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,599 nhà cung cấp dịch vụ, 139,114 người sử dụng và 236,325 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt thợ điện từ mạng lưới dịch vụ của mình.