Sửa điện nước “bằng di động” kiểu Uber giành giải Nhân tài Đất Việt
(Dân trí) – Là ý tưởng, dự án khởi nghiệp từ tháng 10/2015, nhưng chỉ sau 2 năm phát triển, ứng dụng trên di động kết nối người có nhu cầu sửa chữa nhà cửa, điện nước kiểu như Uber và Grab đã xuất sắc giành Á quân giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 trong lĩnh vực công nghệ thông tin đối với đời sống.
Rada, một ứng dụng kết nối, sẻ chia dịch vụ sửa chữa các thiết bị trong gia đình vừa đoạt giải nhì Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 vì tính ứng dụng cuộc sống cao, phần mềm Việt thông minh và dự án khởi nghiệp có nhiều triển vọng.
Tối qua 17/11 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 do Báo điện tử Dân Trí, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, nhiều công trình, tác giả và dự án lớn thuộc nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, môi trường và chăm sóc sức khỏe cộng đồng… đã được tôn vinh.
Ứng dụng Rada có tham vọng mở rộng thị trường Việt Nam và với cách thức kết nối tương tự như Uber và Grab.
Khi tải app của ứng dụng này, người có nhu cầu sẽ được kết nối với những người thợ, gần nhất, giỏi nhất và có chi phí rẻ nhất. Hiện ứng dụng này đã phát triển tại nhiều đô thị lớn, tiến tới mở rộng ra nhiều địa phương.
Ông Mã Hoàng Hải, đại diện nhóm tác giả cho biết: “Tôi rất vui khi nhận được giải bởi đây là sự ghi nhận sự những nỗ lực và cống hiến của chúng tôi, động viên rất nhiều cho chúng tôi trên đường xây dựng và phát triển từ một ý tưởng, dự án trở thành một công ty cung ứng dịch vụ”.
Ông Hải cho biết, dự án kết nối trên ứng dụng Rada được hiểu nôm na là “Thợ tốt quanh bạn”, qua ứng dụng này người dùng có thể không mất quá nhiều thời gian, chi phí để kết nối các dịch vụ sửa chữa, thay thế đồ đạc, thiết bị trong gia đình của mình.
Rada là dự án khởi nghiệp được Ban tổ chức Nhân tài đất Việt đánh giá thành công về tính thực tiễn, ứng dụng và triển vọng
Ông Hải cho biết: Từ khi chúng tôi ngồi với nhau nghĩ ra ý tưởng tháng 10 năm 2015, đến tháng 1/2016 chúng tôi đã thành lập công ty. Hiện nay Rada đã có 2 năm phát triển, dự án triển khai ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế. Năm 2018, chúng tôi sẽ triển khai ở 10 địa phương.
Theo nhóm tác giả, là dự án khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ thông tin, ứng dụng internet để giảm thiểu chi phí, đáp ứng các nhu cầu của người dùng và gia tăng công việc cho những người thợ lành nghề, Rada đang xây dựng các kế hoạch để mở rộng thị trường, ngành nghề cũng như kêu gọi đầu tư vốn phát triển từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn và các quỹ đầu tư mạo hiểm.
“Bản thân giải thưởng Nhân tài Đất Việt là nền tảng giúp chúng tôi có bệ phóng tốt nhất để hiện thực hóa ý tưởng, dự án, giấc mơ của mình. Bản thân dự án khởi nghiệp sẽ không thành công nếu thiếu ý tưởng, thiếu tính thực tế và được xã hội thừa nhận dựa trên các tiện ích của mình. Thời đại 4.0 đang bùng nổ dữ dội, chúng tôi tin tưởng rằng những ứng dụng mới, tiến bộ không chỉ giúp người dân giảm bớt nỗi lo chi phí mà còn giúp họ có nhiều lựa chọn thông minh hơn”, ông Mã Hoàng Hải, đại diện nhóm tác giả dự án Rada cho biết.
Đặt dịch vụ điện nước như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ điện nước tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ điện nước có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ điện nước, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ điện nước biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ điện nước gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ điện nước
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết... bạn cần yêu cầu dịch vụ điện nước, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ điện nước
Lợi ích khi đặt dịch vụ điện nước từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ điện nước liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ điện nước cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ điện nước sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ điện nước cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ điện nước
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,625 nhà cung cấp dịch vụ, 139,212 người sử dụng và 237,239 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ điện nước từ mạng lưới dịch vụ của mình.