Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Startup Rada kết nối mọi dịch vụ thiết yếu tới smartphone

(VnMedia) – Bạn muốn sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa, sửa chữa xe máy, ô tô, hay các dịch vụ gia đình như gọi giúp việc, xét nghiệm nước sinh hoạt tại nhà… chỉ cần cài ứng dụng kết nối dịch vụ Rada vào smartphone là có ngay khoảng 40 đầu mục dịch vụ bạn cần.

Đây là ứng dụng được nhóm startup Rada phát triển từ hai năm nay xuất phát từ ý tưởng muốn kết nối các dịch vụ theo yêu cầu, hướng tới các dịch vụ khách hàng có nhu cầu để cung cấp tận nơi.

Ra đời từ tháng 11/2015, ban đầu dịch vụ này chỉ kết nối người sử dụng xe máy đến các cửa hàng sửa xe, các trung tâm cứu hộ nhưng một thời gian sau, theo nhu cầu thị trường sản phẩm đã tiếp tục được mở rộng thành ứng dụng kết nối dịch vụ theo yêu cầu hướng tới các dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu được cung cấp tận nơi, gồm dịch vụ xây dựng sửa chữa, tư vấn, tin học, giúp việc, vận chuyển, chăm sóc sức khỏe…

Đến nay, ứng dụng Rada đã có hơn 100 phiên bản được cập nhật, thay đổi theo thực tế của thị trường và được cộng đồng đánh giá cao về tính ứng dụng. Theo thống kê của Rada, sau 2 năm triển khai thực tế, ứng dụng đã có trên 900 nhà cung cấp là doanh nghiệp và 2000 thợ sửa chữa trên toàn bộ hệ thống tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, với hơn 150.000 lượt tải về trên iOS, Android, 50.000 tài khoản được kích hoạt, 1.600 lượt dịch vụ được kết nối thành công hàng tháng. Các con số này vẫn tiếp tục tăng trưởng hàng ngày.

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, người dùng chỉ cần kích vào dịch vụ mình cần và hệ thống sẽ tự động định vị vị trí của bạn để cung cấp ra một loạt các nhà cung cấp dịch vụ ở gần bạn nhất.
Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, người dùng chỉ cần kích vào dịch vụ mình cần và hệ thống sẽ tự động định vị vị trí của bạn để cung cấp ra một loạt các nhà cung cấp dịch vụ ở gần bạn nhất.

Theo đại diện nhóm startup Rada, ứng dụng này sẽ kết nối người dùng với các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp trên cơ sở phát triển hệ thống ứng dụng di động Rada dựa vào bản đồ trực tuyến bao gồm 3 thành phần chính gồm ứng dụng dành cho người sử dụng (Android & iOS); Ứng dụng dành cho nhà cung cấp dịch vụ (Android & iOS) và Ứng dụng quản lý, giám sát và điều phối vận hành.

Đối với người sử dụng và nhà cung cấp, ứng dụng được cài đặt trên điện thoại smartphone chạy hệ điều hành iOS và Android. Để sử dụng, người dùng chỉ cần lên kho ứng dụng và tải về smartphone.

Với giao diện trực quan, đơn giản, dễ sử dụng, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng số điện thoại, nhập dịch vụ bạn cần là hệ thống sẽ tự động định vị vị trí, địa chỉ của bạn và cung cấp danh sách các nhà cung cấp dịch vụ uy tín ở gần bạn nhất, với mức giá cụ thể để bạn lựa chọn.

Người dùng có thể lựa chọn các dịch vụ y tế, sức khỏe, xây dựng, điện nước
Người dùng có thể lựa chọn các dịch vụ y tế, sức khỏe, xây dựng, điện nước
Hay các dịch vụ sửa chữa thiết bị gia đình, dịch vụ sân bay...
Hay các dịch vụ sửa chữa thiết bị gia đình, dịch vụ sân bay…

Về cơ bản, Rada là một trong sản phẩm dưới dạng platform ứng dụng nền tảng mô hình “kinh tế chia sẻ” tương tự như Uber/Grab hoặc AirBnB do chính nhóm startup Việt phát triển và triển khai trong nước, hoàn toàn phù hợp với điều kiện phát triển của Việt Nam cũng như đáp ứng xu hướng kết nối công nghệ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang hiện diện khắp nơi trên thế giới.

Hiện ứng dụng đã được đông đảo người sử dụng trên cả nước đón nhận và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ngoài đối tượng là người sử dụng và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ứng dụng, Rada đã bắt đầu nhận được các đề xuất hợp tác trong các lĩnh vực mới như Cung ứng dịch vụ cho các toà nhà của VNPT; Ứng dụng trong chuỗi bảo hành sản phẩm của Huetronics…

Với sự phát triển ấn tượng và tiền năng tăng trưởng tốt, năm ngoái, startup Rada đã nhận được gói hỗ trợ trị giá 40.000USD (tương đương gần 1 tỷ đồng) từ chương trình FBStart của Facebook.

Theo đại diện của nhóm Rada, đây là ứng dụng kết nối chia sẻ cung cầu đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ gia đình có mô hình tương tự như Uber/Grab. Rada đã gọi vốn thành công vòng Angel được 150.000USD (tương đương khoảng 3,4 tỷ đồng), và hiện đang tiếp tục gọi vốn bổ sung vòng Seed/SerieA để mở rộng hoạt động.

Trong tương lai, sau khi đạt được độ phủ dịch vụ nhất định tại các thành phố lớn tại Việt Nam, Rada sẽ tiếp tục gọi vốn để mở rộng phạm vi hoạt động ra khu vực Châu Á. Ứng dụng có tiềm năng phát triển rất lớn trong lĩnh vực giao vận, sửa chữa, tư vấn, du lịch…

Với tiềm năng phát triển lớn và thực sự mang lại giá trị cho người dùng, Rada là một trong năm startup xuất sắc lọt vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2017 ở lĩnh vực sản phẩm công nghệ thông tin khởi nghiệp.

Theo kế hoạch, ngày 14/11 tới đây, 17 sản phẩm lọt vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt năm 2017 sẽ tham gia bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng Chung khảo giải thưởng. Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng uy tín trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông tại Việt Nam hiện nay do Tập đoàn VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. VNPT-Media là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 7 năm hoạt động, đến nay đã có 10,228 nhà cung cấp dịch vụ, 137,546 người sử dụng và 225,260 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada GPT ×