Sổ Tay Hướng Nghiệp Sinh Viên (Student Career Handbook)
Các bạn thân mến, chúng ta đang chứng kiến hàng trăm ngàn các em sinh viên ra trường tốt nghiệp là thất nghiệp. Là những người đi trước, chúng ta không thể thờ ơ với những hiện trạng này. Để người trẻ lãng phí thời gian, nghi ngờ lòng tin, sống không có mục đích là một tổn thất vô cùng lớn torng xã hội. Chúng ta thay vì phê phán, chế nhạo, bài xích, chúng ta hãy chung tay để xây dựng một quyển sổ tay nghề nghiệp sinh viên nhằm giúp cho các em có công cụ tốt hơn tự giúp cho chính mình.
Triển khai quyển sổ tay này theo mô hình Tinh Gọn tức là chúng ta vừa xây dựng, vừa hiệu chỉnh khi trong quá trình biên soạn gửi ngay ra cho cộng đồng. Các ý kiến cộng đồng sẽ được tiếp nhận để chỉnh sửa các ấn bản sau cho thật tốt. Chúng tôi rất muốn lắng nghe ý kiến các em học sinh lớp 12, các bạn sinh viên là những cá nhân trực tiếp sử dụng sổ tay.
- Đại cương về quản trị nghề nghiệp
- Cách mạng 4.0 thay đổi nghề nghiệp
- Hướng nghiệp học sinh lớp 12
- Hướng dẫn học đại học hiệu quả
- Quản trị nghề nghiệp tại bậc đại học
- Phát triển bản thân: thái độ -kỹ năng – nhận thức
- Thực tập và làm thêm
- Tiếp cận và phỏng vấn thành công
- Thử việc và 90 ngày đầu tiên làm việc
- Giới thiệu về các ngành nghề khác nhau
- Đổi mới – sáng tạo và khởi nghiệp
Công việc chẳng thể nào tự nhiên mất đi mà nó chuyển từ người này qua người khác hoặc từ hình thái này sang hình thái khác. Với cuộc cách mạng 4.0 hình như nhu cầu công việc ngày càng ít đi. Trên thực tế thì khối lượng công việc ngày càng nhiều lên tuy nhiên do ba lý do chính đã khiến tổ chức/doanh nghiệp ngày càng tinh gọn – cần ít người hơn để giải quyết việc nhiều hơn, các công nghệ thay thế. Đây chính là lý do chính và sâu sắc chúng ta thấy công việc ngày càng ít đi.
…Trong kỷ nguyên 4.0, công việc không bị mất đi mà còn nhiều lên. Tuy nhiên số lượng lao động giảm đi do năng lực của lao động giỏi tăng lên, hệ thống hỗ trợ, mô hình kinh doanh và các công nghệ thay thế. Các phụ huynh và học sinh cần phải hiểu để triển khai hướng nghiệp cho các em hiệu quả…
Thành Phố Hồ Chí Minh
Ths. Vũ Tuấn Anh; NCS-Ths. Huỳnh Đinh Thái Linh
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,636 nhà cung cấp dịch vụ, 139,299 người sử dụng và 238,059 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.