Quét mã QR tải app đặt giúp việc
 

 

 

 

 

Sổ tay hướng dẫn truyền thông nguy cơ đối với an toàn vệ sinh thực phẩm

vệ sinh an toàn thực phẩm

vệ sinh an toàn thực phẩm

MỤC LỤC

Mục lục
Lời cám ơn
Viết tắt
Danh mục từ
Giới thiệu và mục đích
Thông tin cơ sở
Cơ sở lý luận để xây dựng sổ tay hướng dẫn này
Mục đích và đối tượng đích
Phạm vi
Phương pháp
Kết cấu và cách sử dụng sổ tay
Tài liệu tham khảo

Chương 1. Truyền thông nguy cơ về an toàn thực phẩm là gì? Vì sao đây là một
hoạt động quan trọng?
Mục đích
1.1 Truyền thông nguy cơ về an toàn thực phẩm là gì?
1.2 Vì sao TTNC về ATTP có vai trò quan trọng?
1.3 Các mục tiêu của TTNC về ATTP
1.4 Thách thức đối với TTNC hiệu quả
1.5 Vì sao nhận thức nguy cơ có vai trò quan trọng?
1.6 Sử dụng TTNC về ATTP
1.7 Các bên liên quan và đối tượng đích
Tài liệu tham khảo chính

Chương 2. Các nguyên tắc truyền thông nguy cơ tốt
Mục đích
2.1 Lòng tin vào thông tin và các cơ quan quản lý
2.2 Các nguyên tắc TTNC tốt về ATTP
2.2.1 Công khai và minh bạch
2.2.2 Kịp thời và ứng phó nhanh
2.3 Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch
Tài liệu tham khảo chính

Chương 3. Các yếu tố chính cần xem xét trước khi thực hiện truyền thông về
nguy cơ an toàn thực phẩm.
Mục đích
3.1 Hiểu bản chất của vấn đề ATTP
3.1.1 Bản chất của nguy cơ và các lợi ích liên quan là gì?
3.1.2 Bản chất của mối nguy hại là gì?
3.1.3 Đánh giá chất lượng/ tính chắc chắn của dữ liệu sẵn có
3.1.4 Hiểu về những gì có thể thực hiện đối với nguy cơ
3.1.5 Dự báo và xử lý hậu quả ngoài dự kiến
3.2 Hiểu biết nhu cầu của đối tượng đích
3.2.1 Nền tảng văn hóa và kinh tế – xã hội của đối tượng đích
3.2.2 Cách tiếp cận đối tượng đích
3.3 Lịch sử của nguy cơ và môi trường chính trị và truyền thông liên quan?
3.4 Nắm vững trách nhiệm của người làm TTNC về ATTP\
Tài liệu tham khảo chính

Chương 4. Thực hiện truyền thông nguy cơ về an toàn thực phẩm
Mục đích
4.1 Hiểu biết về đối tượng đích
4.2 Cách thức tìm hiểu đối tượng đích
4.3 Tương tác với các bên liên quan
4.4 Xử lý yếu tố không chắc chắn
4.5 Xây dựng thông điệp
4.6 Lựa chọn các kênh/ công cụ/ phương pháp truyền thông
4.7 Tương tác với các phương tiện truyền thông
4.8 Tương tác với các nước khác
4.9 Theo dõi và đánh giá
Tài liệu tham khảo chính
Tài liệu tham khảo thêm
Các trang mạng về tài liệu tập huấn liên quan
Phụ lục: Các tài liệu bổ trợ
Phụ lục 1: Đánh giá nhanh về năng lực TTNC
Phụ lục 2: Công cụ đánh giá nhận thức nguy cơ
Phụ lục 3: Tài liệu hướng dẫn soạn thảo cho người có trình độ văn hóa thấp dễ truy cập

Sổ-tay-hướng-dẫn-truyền-thông-vệ-sinh-an-toàn-thực-phẩm

Đặt giúp việc

Đặt giúp việc như thế nào?

Đặt trực tiếp từ form tìm giúp việc tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động xác định dịch vụ mà bạn cần thì bỏ qua bước 1 và bước 2)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để giúp việc có thể liên hệ với bạn khi yêu cầu được gửi đi.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi giúp việc, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho giúp việc biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm giúp việc gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt giúp việc

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng; Bạn có thể bấm nút đỏ phía dưới màn hình (trong trường hợp bạn truy cập web bằng điện thoại), hệ thống sẽ tự xác định loại điện thoại mà bạn đang sử dụng để chuyển đến kho cài đặt tương ứng. Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết... bạn cần yêu cầu giúp việc, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm giúp việc

Lợi ích khi đặt giúp việc từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới giúp việc liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào giúp việc cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, giúp việc sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được giúp việc cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với giúp việc
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 và được Facebook tài trợ trong chương trình FBStart