Sản phẩm: Ứng dụng kết nối dịch vụ Rada
Ứng dụng kết nối người sử dụng với các dịch vụ phục vụ cuộc sống trên nền bản đồ trực tuyến trên nền tảng kinh tế chia được hình thành xuất phát từ việc kết nối nhu cầu sửa chữa của người sử dụng xe máy, đồ dùng trong gia đình như điều hòa, Ti Vi, tủ lạnh, máy giặt… khi gặp sự cố đến các trung tâm sửa chữa và dịch vụ khách hàng gần nhất tại khu vực họ đang sinh sống.
Đối với người sử dụng khi gặp trục trặc đối với xe cộ, máy móc và các trang thiết trong gia đình theo truyền thống chúng ta thường có thói quen đi tìm các số điện thoại quảng bá dịch vụ được dán trên tường, cột điện hoặc hỏi người quen biết để giới thiệu. Đối với người dùng Internet, họ có thể dùng google để tìm kiếm dịch vụ và liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ để sử dụng.
Với các cách thức tìm kiếm dịch vụ truyền thống, người dùng có nguy cơ vấp phải các dịch vụ kém chất lượng, chặt chém đồng thời không có cơ chế đảm bảo khi xẩy ra các sự cố không hài lòng. Các dịch vụ xấu cũng thường lợi dụng thói quen tìm kiếm này để quảng cáo nhằm đánh lừa người sử dụng.
Các nhà cung cấp dịch vụ chất lượng cũng thường phải cạnh tranh khốc liệt trên các mặt trận quảng cáo với các dịch vụ kém chất lượng nhằm tiếp cận với người dùng, các chi phí quảng cáo này sẽ làm tăng đáng kể cơ cấu giá thành dịch vụ khi triển khai đến người sử dụng.
Xuất phát từ vấn đề bức xúc này, tháng 1 năm 2016 nhóm Startup Rada đã triển khai ứng dụng kết nối người dùng với các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp trên cơ sở phát triển hệ thống ứng dụng di động Rada dựa vào bản đồ trực tuyến bao gồm các thành phần chính như sau (gọi chung là ứng dụng Rada):
Ứng dụng dành cho người sử dụng (Android & iOS)
Ứng dụng dành cho nhà cung cấp dịch vụ (Android & iOS)
Ứng dụng quản lý, giám sát và điều phối vận hành
Ban đầu, ứng dụng Rada kết nối người sử dụng xe máy đến các cửa hàng sửa xe, các trung tâm cứu hộ sau đó mở rộng kết nối đến các trung tâm dịch vụ sửa chữa trang thiết bị gia đình, các dịch vụ xây dựng sửa chữa nhỏ, dịch vụ tư vấn, dịch vụ tin học, dịch vụ giúp việc, vận chuyển, chăm sóc sức khỏe…
Các tính năng cơ bản của bộ sản phẩm:
Đặt dịch vụ đến các nhà cung cấp trên nền bản đồ dựa trên phân tích khoảng cách, vị trí, tính sẵn sàng của nhà cung cấp.
Định vị, tính toán khoảng cách, mật độ phân bố nhà cung cấp và người sử dụng ứng dụng.
Thông báo dịch vụ đến nhà cung cấp.
Kết nối nhà cung cấp, theo dõi & giám sát triển khai dịch vụ.
Liên lạc đa chiều trên nền OTT giữa trung tâm điều phối, khách hàng và nhà cung cấp.
Đánh giá, chấm điểm, khiếu nại về chất lượng dịch vụ.
Xác nhận trạng thái dịch vụ, điều chuyển nhà cung cấp.
Hệ thống website đặt dịch vụ Online: https://apprada.vn/service.
API kết nối dịch vụ dành cho các đối tác và nhà phát triển bên ngoài.
Kết nối cổng thanh toán và thiết bị mPOS.
Các tính năng hiện có của Rada tương tự như nền tảng ứng dụng Uber/Grab đã được áp dụng thành công cho lĩnh vực vận tải taxi, xe ôm, giao vận.
Nhóm tác giả: Công ty cổ phần Rada
Mã Hoàng Hải
Tạ Quang Thái
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,572 nhà cung cấp dịch vụ, 138,936 người sử dụng và 234,946 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.