Remote máy lạnh, những lỗi thường gặp và hướng xử lý
Thỉnh thoảng chiếc máy lạnh yêu dấu của bạn xảy ra một vài biểu hiện bất thường khiến bạn cảm thấy khó chịu nhưng trục trặc ấy không nằm ở chiếc máy lạnh mà xuất phát từ chiếc remote mà bạn đang dùng. Chức năng duy nhất của chiếc remote là để “điều khiển toàn bộ” hoạt động của máy lạnh nên khi nó gặp một trục trặc nhỏ thôi cũng gây ảnh hưởng đến cả chiếc máy lạnh. Hôm nay, Rada sẽ gửi đến bạn một số lỗi thường gặp ở remote máy lạnh và đặc biệt là bạn có thể khắc phục chúng ngay tại nhà nhanh chống để không làm gián đoạn không gian mát lạnh.
Màn hình remote bị chập chờn
Màn hình chập chờn, nhấp nháy liên tục là lỗi thường gặp nhất ở remote máy lạnh. Các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do điều khiển bị rơi, va đập hoặc bị cấn, khiến các mạch điều khiển bên trong remote bị hở (thậm chí còn có những chiếc remote còn bị bung tróc hoặc trở nên lỏng lẻo). Một lý do thường thấy hơn nữa là pin yếu do sử dụng lâu ngày, pin hỏng hóc do môi trường cũng có thể khiến màn hình remote hiển thị chập chờn.
>> Cách xử trí:
Đối với nguyên nhân do bị rơi, va đập hoặc bị cấn: hãy liên hệ ngay với những nhân viên kỹ thuật điện lạnh để họ kiểm tra và xử lý cho triệt để.
Đối với nguyên nhân pin yếu, pin hỏng: quá đơn giản, hãy lắp ngay pin mới vào và tiếp tục sử dụng.
Màn hình remote không hiển thị
Màn hình remote khi hiển thị giúp chúng ta dễ dàng nhìn thấy và kiểm soát được các chức năng nhiệt độ, quạt, gió,… để tiện trong việc điều chỉnh. Nhưng nếu vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn không còn thấy màn hình remote hiển thị nữa? Đừng căng thẳng, lỗi này cũng không có gì to tát lắm đâu. Nguyên nhân chính có thể là do pin bị rỉ sét, làm gián đoạn bộ phận tiếp xúc giữa pin và board mạch khiến cho phần đầu pin tiếp xúc kém và pin mất đường dẫn.
>> Cách xử trí:
Khi gặp tình trạng này, hãy kiểm tra xem pin có bị rỉ sét hay không? Nếu có, hãy tháo pin cũ ra, cạo bỏ lớp rỉ sét còn đọng lại bên trên phần tiếp giáp với pin. Sau đó lắp pin mới vào là có thể tiếp tục sử dụng.
Nếu lỗi vẫn chưa được khắc phục ngay sau đó, thì tốt nhất bạn nên liên hệ với các nhân viên kỹ thuật điện lạnh thôi, vì giờ lỗi nằm ở sâu bên trong board mạch rồi!
Máy lạnh không có tiếng “bíp” nhưng remote vẫn lên hình
Thông thường, khi bạn nhấn các nút điều khiển như chỉnh nhiệt độ hay chọn các chế độ trên máy lạnh thì remote sẽ phát ra tiếng “bíp”. Nhưng hiện tại, bạn lại không nghe tháy tiếng “bíp” quen thuộc đâu nữa, mặc dù màn hình vẫn đang hiển thị. Vấn đề này có thể là do phần bộ phận trên đầu chiếc điều khiển đang gặp sự cố như mắt thần bị bám bụi hay phần tiếp diện của mắt thần bị đen.
Mắt thần remote là gì?
Mắt thần là một bộ phận nằm phía trên đầu của chiếc điều khiển máy lạnh. Nhiệm vụ chính là truyền tín hiệu từ remote đến board máy lạnh để điều khiển tất cả các hoạt động của thiết bị.
>> Cách xử trí:
Đối với nguyên nhân mắt thần bị bám bụi: bạn chỉ cần dùng khăn khô, mềm để lau sạch mắt thần là được.
Đối với nguyên nhân mắt thần bị đen, bị hỏng: tốt nhất bạn nên tìm đến các nhân viên kĩ thuật điện lạnh Rada để được kiểm tra và hỗ trợ sửa chữa.
Lời khuyên khi sử dụng remote máy lạnh:
- Thường xuyên vệ sinh remote sạch sẽ trong quá trình sử dụng
- Đặt remote trên kệ hoặc mắc trên tường khi không sử dụng
- Hạn chế đặt remote trên bàn ghế hay giường ngủ để tránh tường hợp rơi rớt, bị cấn hay dính nước, dễ gây hư hỏng mắt thần của remote.
- Để remote bền hơn, hãy trang bị một chiếc bao bên ngoài để hạn chế bụi bẩn, dính nước và làm giảm áp lực khi va đập, rơi rớt mạnh.
- Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn thấy đèn sáng yếu, màn hình hiển thị bị mờ hay khi bấm được khi không, thì hãy thay pin mới để remote hoạt động ổn định hơn.
Thanh Hằng – Tổng hợp
Đặt thợ sửa máy lạnh như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm thợ sửa máy lạnh tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ sửa máy lạnh có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ sửa máy lạnh, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ sửa máy lạnh biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Loại máy lạnh, công suất (BTU hoặc HP), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo trì, lắp đặt...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ sửa máy lạnh gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt thợ sửa máy lạnh
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Loại máy lạnh, công suất (BTU hoặc HP), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo trì, lắp đặt... bạn cần yêu cầu thợ sửa máy lạnh, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ sửa máy lạnh
Lợi ích khi đặt thợ sửa máy lạnh từ hệ thống Rada
• Mạng lưới thợ sửa máy lạnh liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ sửa máy lạnh cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, thợ sửa máy lạnh sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ sửa máy lạnh cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ sửa máy lạnh
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,636 nhà cung cấp dịch vụ, 139,299 người sử dụng và 238,070 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt thợ sửa máy lạnh từ mạng lưới dịch vụ của mình.
Tham khảo thêm: Giá dịch vụ thợ sửa máy lạnh