Quy định an toàn thang máy
Trong nửa đầu năm 2013 trên cả nước liên tiếp xảy ra sự cố, tai nạn nghiêm trọng liên quan đến an toàn thang máy. Mới đây nhất là vụ việc thang máy vận thăng lồng rơi tự do tại dự án Đại Thanh gây lên cái chết của 3 công nhân, ngay sau đó tại TP.Hạ Long xảy ra sự cố nghiêm trọng về thang máy rơi tự do 4 người thoát chết tại tòa nhà cao nhất Hạ Long rất may không có thiệt hại về người. Các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra cho thấy các vụ sự cố, tai nạn thang máy có nguyên nhân chủ yếu do việc lắp đặt, kiểm tra, bảo trì thang máy công tác cứu hộ thang máy hoàn toàn không đạt yêu cầu về quy định an toàn.
- Chốt khóa an toàn, khóa liên động không đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật thang máy, quy trình lắp đặt không đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Chính vì lẽ đó chốt an toàn của thang máy vận thăng lồng khi gặp sự cố không chốt khóa và gây nên tai nạn cho 3 công nhân.
- Các công ty thang máy chế tạo trong nước nhập khẩu các linh kiện không rõ nguồn gốc suất xứ, linh kiện kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn, lắp đặt, bảo trì không đảm bảo theo TCVN 6395:2008, các công ty kiểm định kém chất lượng trong quá trình kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy không phát hiện ra các lỗi kỹ thuật liên quan đến an toàn cho người sử dụng.
Vì vậy để giảm thiểu tai nạn liên quan đến thang máy, phải tăng cường nâng cao, quản lý chất lượng, vận hành sử dụng thang máy. Đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định an toàn thang máy Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã ban hành Văn bản số 3732/LĐTBXH-ATLĐ ngày 01/11/2011 yêu cầu Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố nội dung như sau:
– Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về kiểm định, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng thang máy, kiểm tra, giám sát các đơn vị kiểm định kỹ thuật an toàn trong việc thực hiện đúng Quy trình kiểm định và Tiêu chuẩn Việt Nam về Thang máy.
- Huấn luyện cấp giấy chứng nhận huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý và thẻ an toàn lao động cho người vận hành của các cơ sở sử dụng thang máy.
- Đặc biệt chú trọng biện pháp cứu hộ khi thang máy gặp sự cố kỹ thuật.
Đặc biệt yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền tăng cường kiểm tra các công ty có chức năng sản xuất, chế tạo, lắp đặt, bảo trì thang máy có chấp hành áp dụng tiêu chuẩn TCVN 6395:2008 qua đó có thể xử lý ngay các công ty, doanh nghiệp vi phạm các quy định liên quan đến an toàn cho thang máy.
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,617 nhà cung cấp dịch vụ, 139,164 người sử dụng và 236,770 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.