Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Nước ăn màu đen, ký sinh trùng lổm ngổm ở khu đô thị Hà Nội

Nhiều hộ dân ở khu đô thị mới Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) đang sử dụng nguồn nước sinh hoạt có màu vàng đen với ký sinh trùng bơi loăng quăng.

Hơn 300 hộ dân hai tòa CT15 và CT16 Khu đô thị Hồng Hà Eco City còn gọi là Khu đô thị mới Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) 8 tháng qua hoang mang vì nước sinh hoạt đầy cặn với giun, bọ gậy bơi loăng quăng. Nguồn nước này do Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai cung cấp. Việc phân phối tới từng hộ gia đình do ban quản lý tòa nhà thực hiện.
Theo các hộ dân, hiện tượng này bắt đầu từ tháng 8/2016. Nước sinh hoạt xả ra từ vòi bỗng chuyển màu đen vào sáng sớm.
Ban ngày thì nước chuyển màu nâu vàng, nhiều cặn lợn cợn.
Giun và bọ gậy xuất hiện cùng lớp cặn lắng dưới đáy.
” Quả lọc nước ở vị trí số một của gia đình tôi vừa thay được 2 ngày đã chuyển màu đen, không dưới 3 lần nước xả ra màu đen sì như nước cống, hàng ngày nước vàng và nhiều cặn. Đêm ngủ vẫn giật mình nghĩ đến con giun nhỏ đậu trên cánh tay khi tắm hồi chiều, rợn hết cả người “, chị Minh (CT16) kể.
” Các gia đình ở đây đều phải lắp máy lọc nước. Tôi thường xuyên phải đến từng gia đình để thay quả lọc, trung bình mỗi hộ chi phí 200 nghìn đồng mỗi tháng cho quả lọc “, anh Dánh (nhân viên một công ty bán máy lọc nước) chia sẻ và cho hay số tiền này cao gấp khoảng 4 lần so với các nhà bình thường.
Ông Nguyễn Xuân Đức, Phó giám đốc Công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí, đại diện ban quản lý tòa nhà cho biết: ” Rất khó tìm ra nguyên nhân chính xác. Có thể nước kết tủa do thời tiết, nhiệt độ hoặc phao xuống thấp, nước tự động được xả vào khuấy đục nước tầng thấp. Một số nhà đầu tiên dùng sẽ bị hiện tượng nước như trên “.
Máy lọc nước chỉ đủ cấp nước cho nấu ăn nên gia đình anh Tạ Hiếu (CT15) hàng ngày trước khi đi làm phải xả nước ra các chậu, sau đó chiều về lọc vỏ lắng cặn để lấy nước tắm cho lũ trẻ.
Ban quản lý và các hộ gia đình đã mang mẫu nước đi kiểm tra, kết quả cho thấy độ ô nhiễm tạp chất hữu cơ cao gấp hơn 2 lần so với quy định của Bộ Y tế, hàm lượng asen cũng vượt ngưỡng cho phép. Ông Đức hứa ” cuối tháng 4 sẽ hoàn thành rà soát, hiệu chỉnh lại thiết kế bể mái để cải thiện tình trạng cặn, đảm bảo vệ sinh, chất lượng nước, mong các hộ dân kiên nhẫn một chút nữa để tìm nguyên nhân và cách xử lý triệt để “. 

Ngọc Thành

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 7 năm hoạt động, đến nay đã có 10,325 nhà cung cấp dịch vụ, 137,860 người sử dụng và 227,980 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada GPT ×