Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Những lưu ý an toàn cho trẻ khi đi nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Lưu ý an toàn trong kỳ nghỉ lễ

Khi đưa trẻ đi nghỉ lễ 30/4 – 1/5, cần lưu ý đến trẻ để cả gia đình có một kỳ nghỉ an toàn.

 Lưu ý an toàn trong kỳ nghỉ lễ
Những lưu ý an toàn cho trẻ khi đi nghỉ lễ 30/4 – 1/5. (Ảnh minh họa)

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài là khoảng thời gian lý tưởng để nhiều gia đình đi du lịch. Tuy nhiên, khi cho trẻ đi cùng, các ông bố, bà mẹ cần lưu ý những điều sau để chuyến du lịch thành công và an toàn.

1. Nguy cơ đuối nước

Kỳ nghỉ lễ 3/4 – 1/5 thường rơi vào thời điểm nắng đầu hè. Vì vậy, nhiều gia đình lựa chọn đi chơi ở những vùng biển, sông, hồ để thư giãn. Khi đến những khu vực này, các ông bố, bà mẹ cần lưu ý nguy cơ đuối nước có thể xảy đến với trẻ. Trẻ nhỏ thường rất ham vui, thường ngâm mình dưới nước lâu, điều đó dẫn đến say nắng hoặc chuột rút gây ra đuối nước. Hoặc trẻ vì mải chơi nên bơi ra vùng nước quá sâu cũng có thể dẫn tới việc đuối nước…

Để tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc như chết đuối khi không biết bơi, cha mẹ chỉ nên cho trẻ chơi ở nơi gần bờ, có cha và mẹ trông giữ. Nên mặc áo phao cho trẻ hoặc dùng phao bơi cho trẻ để an toàn.

Các ông bố, bà mẹ cũng không nên chủ quan mà dùng phao bơi để đưa con ra tắm xa bờ, vì nếu gặp trường hợp sóng dồn dập và đánh úp sẽ rất dễ bị cuốn ra xa và khó xử lý tình huống.

2. Có thể mắc một số bệnh thông thường

Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ còn rất yếu, nên khi đi chơi xa, môi trường sống thay đổi sẽ rất dễ mắc các bệnh như: cảm cúm, sốt, ngộ độc thức ăn… Do đó, trước khi đi, cha mẹ nên chuẩn bị sẵn một số loại thức ăn quen thuộc và có thể để được lâu cho con ăn dọc đường. Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo những loại thuốc cần thiết để cho con uống ngay khi có triệu chứng ốm. Bên cạnh đó, quần áo sạch, mũ, kính mát, kem chống nắng… cũng là những vật dụng không thể thiếu trong kỳ nghỉ của cả gia đình.

Nếu bạn dự định đi du lịch xa hoặc ra nước ngoài, tốt nhất nên đưa trẻ đi khám sức khỏe và xin lời khuyên của bác sĩ cho chuyến đi để đảm bảo an toàn. Trong suốt kỳ nghỉ, cha mẹ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên cho con, đảm bảo chế độ dinh dưỡng và duy trì đủ giấc ngủ cho con để tránh mắc bệnh.

3. Trẻ hiếu động nên dễ đi lạc

Trẻ con rất tò mò và ưa khám phá, nên khi đi du lịch ở những vùng đất mới lạ, trẻ dễ ham vui, đi lại nhiều nơi dẫn đến bị lạc. Hoặc nếu gia đình bạn đi chơi ở những nơi đông người, thì chỉ một chút lơ là của bố mẹ cũng có thể khiến con bị lạc. Nếu điều đó xảy ra thì thật tai hại và nó sẽ phá hỏng cả kỳ nghỉ của gia đình bạn.

Do vậy, trước khi đi chơi cha mẹ nên dặn dò con cẩn thận, không được đi theo người lạ nếu chưa có sự đồng ý và phải luôn bám sát cha mẹ. Ngoài ra, bạn cũng nên dạy con những kỹ năng cần thiết nếu đi lạc.

Hướng dẫn con học thuộc số điện thoại của cha, mẹ để tiện có thể liên lạc khi cần thiết. Nếu có thể, bạn nên đeo cho con 1 chiếc vòng cổ có ghi ngắn gọn thông tin hữu ích, hoặc nhét vào túi áo, quần của con một mảnh giấy chứa thông tin, đề phòng khi con bị lạc.

Về phía cha mẹ, khi con bị lạc, bạn cần cố gắng bình tĩnh để đưa ra quyết định sáng suốt. Trước hết, hãy đứng nguyên tại chỗ và kêu tên con thật to. Nếu không hiệu quả, có thể nhờ đến loa phát thanh quanh khu vực hoặc nhờ tới sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và công an. Bạn cũng nên giữ ảnh của con trong ví hoặc điện thoại để dùng đến khi cần thiết.

4. Tâm lý trẻ dễ xáo trộn

Những kỳ nghỉ dài cùng gia đình luôn khiến trẻ con háo hức và trông đợi. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn vun đắp và gắn kết thêm tình cảm gia đình.

Do đó, nếu con có phạm lỗi gì, bạn cũng không nên trách mắng con nặng lời ở chốn đông người. Bởi điều đó có thể tác động rất xấu đến tâm lý của con và khiến kỳ nghỉ mất đi ý nghĩa. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng khuyên nhủ và góp ý để cùng con tận hưởng những giây phút thoải mái nhất của kỳ nghỉ.

An An (Tổng hợp)

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,629 nhà cung cấp dịch vụ, 139,239 người sử dụng và 237,512 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Báo cáo thị trường Tivi ngày 09-12-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 08-12-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 07-12-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 06-12-2024

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×