Những điều cần biết để tránh mua nhầm đồ gia dụng cho gia đình
Khi mua đồ gia dụng, bạn cần phải cẩn thận và thông minh. Nếu không, bạn có thể bị lừa mua những món đồ quá cao, không phải loại bạn cần hoặc không có ích gì cho gia đình. Đó là những điều bạn không muốn xảy ra. Vậy làm sao để tránh được những sai lầm này? Hãy cùng Rada tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Chưa lên kế hoạch cho không gian lưu trữ
Việc mua sắm quá nhiều nhưng không gian lưu trữ không đáp ứng đủ sẽ khiến bạn không thể tận dụng được hết các chức năng của vật dụng cũng như bảo quản tốt các đồ dùng, gây hư hỏng, lãng phí.
Bạn hãy dọn sạch, bố trí lại các vật dụng ở khu vực lưu trữ. Sau đó, bạn quan sát và kiểm tra diện tích của không gian để cân nhắc chọn mua những sản phẩm có kích thước phù hợp.
Không lên danh sách những sản phẩm cần mua
Nhiều người chỉ muốn đi mua sắm với tâm lý tới đến siêu thị sẽ chọn mua những sản phẩm mà mình thích. Với kiểu đi mua như vậy, những sản phẩm mà bạn mua về đôi khi bạn cũng không dùng đến hoặc đó không phải là sản phẩm tốt nhất dành cho bạn.
Bạn nên tập làm quen với việc lên danh sách trước khi tiến hành đến địa điểm mua nhằm tránh bị xao nhãng, mua phải những vật dụng không cần thiết, giúp bạn chi tiêu hợp lý hơn, tiết kiệm tiền bạc hiệu quả.
Chọn những mặt hàng không thể giữ được lâu
Thông thường, bạn sẽ dễ mua phải các mặt hàng đang được giảm giá có mức giá hời nhưng lại không quan tâm đến chất lượng sản phẩm có dùng được lâu dài hay không. Nếu chẳng may mua phải hàng dỏm, bạn phải tốn thời gian và tiền bạc để mua lại sản phẩm mới.
Bạn nên quan sát, kiểm tra trực tiếp đồ trước khi mua và phải thật tỉnh táo trước những lời mời gọi mua hàng với giá siêu rẻ nhằm tránh mua hàng kém chất lượng.
Không so sánh giá với các mặt hàng khác
Cùng một sản phẩm nhưng ở mỗi địa điểm bán khác nhau lại có giá khác nhau, đôi khi chênh lệch đến cả triệu đồng. Giá của một sản phẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chi phí thuê mặt bằng, chế độ bảo hành,… Vì thế, bạn nên tìm hiểu giá của món đồ đó trên internet hoặc tờ rơi quảng cáo trước để tránh bị mua “hớ”.
Chưa tìm hiểu rõ sản phẩm cần mua trước
Một điều quan trọng bạn cần phải lưu ý đó là thông tin về sản phẩm trước khi mua. Bạn có thể tham khảo thông qua website của nhãn hàng hoặc xem thông số kỹ thuật được dán trên sản phẩm để nắm rõ, nhằm tránh mua phải những món đồ không đáp ứng tốt nhu cầu của bản thân.
Không tìm hiểu rõ đánh giá khách hàng cũng như chính sách bảo hành
Đừng bỏ qua những lời đánh giá của những người đã từng sử dụng sản phẩm vì nó phản ánh rất thật về chất lượng của sản phẩm đó. Với internet, bạn có thể dễ dàng tìm đọc những dòng đánh giá này chứ đừng nên quá tin vào quảng cáo.
Bên cạnh đó, bạn không nên tuyệt đối tin tưởng vào chất lượng món hàng mà mình mua về, mà cho dù nó tốt nhưng bạn lại không thích thì bạn vẫn có quyền đổi trả trong thời gian cho phép nếu nhà bán lẻ cho phép. Do vậy, cần tìm hiểu kỹ về chính sách đổi trả hàng vì đó là quyền lợi của bạn.
Không cân nhắc, tham khảo ý kiến đối tượng khác
Điều cuối cùng, việc tham khảo ý kiến của người thân đã từng mua sản phẩm sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về vật dụng mình sắp mua, nhờ đó, bạn có thể đưa ra quyết định chọn mua đúng đắn, phù hợp với bản thân hơn.
Hy vọng bạn đã nhận được những thông tin bổ ích từ bài viết để mua đồ gia dụng một cách thông minh và tiết kiệm. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy gửi bình luận cho chúng tôi để được tư vấn kịp thời nhé!
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,616 nhà cung cấp dịch vụ, 139,163 người sử dụng và 236,759 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.