Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Nhiệt độ làm nóng tối đa và thời gian đun của máy nước nóng

Trong môi trường sử dụng thực tế, mức nhiệt độ làm nóng tối đa của máy nước nóng sẽ có sai số so với mức nhiệt độ mà hãng công bố, dưới đây là chi tiết các yếu tố có thể ảnh hưởng đến mức nhiệt độ tối đa của từng hãng máy nước nóng

Lưu ý về nhiệt độ làm nóng tối đa và thời gian đun

Máy nước nóng trực tiếp:

Thông thường máy sẽ có mức làm nóng tối đa từ 45 – 55 độ C, tuy nhiên do đặc thù của máy là không có bình chứa để dự trữ nước, nước nóng được đưa trực tiếp qua vòi nhờ vào sự nóng lên của thanh điện trở, nên nhiệt độ tối đa của nước đạt được sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như:

  • Nhiệt độ môi trường, nhiệt độ của nước cấp vào bình trực tiếp.
  • Lưu lượng, áp lực nước đầu vào và lượng nước đầu ra khi sử dụng.
  • Đặt mức điều chỉnh nhiệt ở mức tối đa.
  • Các yếu tố khác: Chất lượng nước (nước bị nhiễm bẩn, phèn, lẫn tạp ), điện áp sử dụng, tuổi thọ máy/khoang làm nóng.

Máy gián tiếp:

Do có bình chứa nước nên máy có thể làm nóng nước tối đa từ 70 – 80 độ C, nóng hơn so với máy trực tiếp. Bên cạnh đó máy sẽ có thời gian chờ đun nóng nước để sử dụng lâu hơn, và lượng thời gian chờ đun này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Nhiệt độ môi trường bên ngoài.
  • Nhiệt độ nguồn nước đầu vào.
  • Thời gian chờ đun nóng nước để đạt được mức nhiệt tối đa cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu trong quá trình đun người dùng thực hiện bơm hay xả nước trong bình chứa.

Panasonic

Máy nước nóng trực tiếp:

Các sản phẩm của Panasonic sẽ có nhiệt độ làm nóng tối đa khoảng 51°C (đây là nhiệt độ đo được trong thử nghiệm của hãng). Thực tế, để đạt được chỉ số này còn phụ thuộc vào các yếu tố như điều kiện nước đầu vào, mức điều chỉnh dòng nước (áp lực nước sử dụng).

Máy nước nóng gián tiếp:

Rơ le của máy nước nóng gián tiếp với cơ chế tự ngắt điện khi đạt nhiệt độ tối đa (ở khoảng 75 độ C) sẽ giúp tránh tình trạng đun khô, chập mạch gây hư hỏng.

Ariston

Máy nước nóng trực tiếp:

Nhiệt độ tối đa mà máy đạt được theo công bố của hãng là nhiệt độ đo được trong thử nghiệm ở điều kiện lý tưởng.

Ví dụ: Với công suất sử dụng là 4500W, lưu lượng nước là 2.5 lít/phút, nhiệt độ nước đầu vào 30°C, thì nhiệt độ tối đa của nước sẽ là 55°C.

Vì vậy, các yếu tố như công suất sử dụng, lưu lượng nước và nhiệt độ nước đầu vào trong môi trường thực tế sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ nước đầu ra tối đa của sản phẩm.

Máy nước nóng gián tiếp:

Nhiệt độ làm nóng tối đa đối với bình nước nóng gián tiếp Ariston được công bố còn phụ thuộc vào từng model và nhiệt độ thực tế của bộ ổn định nhiệt (do có sai số trong khoảng ± 4°C).

Ví dụ: Nhiệt độ tối đa của dòng SL và AN2 30 trên web Điện máy XANH công bố là 80 độ C thì nhiệt độ nước đầu ra thực tế dao động trong khoảng từ 76 – 84°C (80 ± 4°C).

Electrolux

Đối với máy nước nóng trực tiếp Electrolux 4500W thì các yếu tố sau đây sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ tối đa mà máy đạt được:

  • Nguồn điện vào phải ổn định 220V (không tuột áp thấp hơn 220V).
  • Tốc độ nước vào phải ổn định 2 lít/phút.
  • Nhiệt độ nước vào phải ổn định 26°C.
  • Nguồn nước vào phải là nước sạch (nước máy, không pha nhiều tạp chất – nước pha nhiều tạp chất sẽ dẫn nhiệt kém).

Bất kỳ yếu tố nào ở trên thay đổi (hoặc không ổn định) sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ nước nóng tối đa đạt được.

Kangaroo

Nhiệt độ tối đa của máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp mà hãng công bố được đo trong bình làm nóng của máy với điều kiện nhiệt độ môi trường tại nơi đặt máy không quá lạnh (nhiệt độ nguồn nước trên 20ºC) nếu nhiệt độ nước thấp hơn sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm nóng và nhiệt độ nước đầu ra.

Beko

Nhiệt độ tối đa máy nước nóng trực tiếp Beko mà hãng công bố được đo lường ở môi trường thử nghiệm lý tưởng với các điều kiện: tốc độ dòng chảy (lít/phút), nhiệt độ của nguồn nước đầu vào.

Ví dụ: nguồn nước đầu vào có nhiệt độ là 30°C, tốc độ nguồn nước 2 lít/phút thì nhiệt độ tối đa có thể đạt được là 55°C.

Ở môi trường thực tế, còn có các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến việc làm nóng của máy như: chất lượng nước (nước bị nhiễm bẩn, phèn), điện áp, tuổi thọ máy/khoang làm nóng vì vậy sẽ có sự chênh lệch khi sử dụng trong thực tế.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ form tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động xác định dịch vụ mà bạn cần thì bỏ qua bước 1 và bước 2)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn khi yêu cầu được gửi đi.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng; Bạn có thể bấm nút đỏ phía dưới màn hình (trong trường hợp bạn truy cập web bằng điện thoại), hệ thống sẽ tự xác định loại điện thoại mà bạn đang sử dụng để chuyển đến kho cài đặt tương ứng. Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 và được Facebook tài trợ trong chương trình FBStart


Thông tin mới cập nhật