Quét mã QR tải app đặt thợ điện
 

 

 

 

 

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc không khí Electrolux báo đèn đỏ

Máy lọc không khí Electrolux báo đèn đỏ là dấu hiệu cảnh báo cần xử lý. Rada sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả.

Lưu ý sử dụng máy lọc không khí Electrolux hiệu quả

  • Đặt máy ở nơi có vị trí phù hợp: Bạn nên đặt máy gần cửa sổ, ở nơi thoáng đãng và kết hợp với quạt để lưu thông không khí tốt hơn. Tránh đặt máy ở những vị trí dễ gây hại như gần bếp nấu, sát tường, hoặc gần các chất dễ cháy nổ.
  • Điều chỉnh công suất hợp lý: Không nên sử dụng máy ở công suất quá cao trong khoảng thời gian liên tục. Bạn nên sử dụng chế độ Auto để máy tự động điều chỉnh công suất phù hợp với mức độ ô nhiễm trong không khí, tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.
  • Vệ sinh định kỳ: Thường xuyên vệ sinh bộ lọc của máy định kỳ ít nhất 1 lần/tháng giúp ngăn chặn được bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ, đảm bảo máy hoạt động hiệu quả.
  • Kiểm tra và thay thế bộ lọc: Bạn nên thường xuyên kiểm tra và thay thế bộ lọc định kỳ. Việc dùng bộ lõi quá cũ, hoặc quá bẩn có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà và sức khỏe của bạn.

Nguyên nhân máy lọc không khí Electrolux báo đèn đỏ

Mức độ ô nhiễm không khí cao

Khi mức độ ô nhiễm trong phòng vượt quá mức an toàn, máy lọc không khí sẽ hiển thị đèn đỏ để cảnh báo. Tình trạng này sẽ thường xuất hiện trong trường hợp:

Bạn đang sống ở trong khu vực có ô nhiễm không khí cao

Nhiều người cùng dùng ở trong một không gian nhỏ.

Khi bạn nấu ăn, hút thuốc trong phòng.

Lõi lọc bị bẩn

Lõi lọc có vai trò quan trọng trong việc giữ lại các hạt bụi, vi khuẩn từ không khí, nếu lõi lọc bị bẩn máy lọc không khí cũng sẽ báo đèn đỏ.

Việc sử dụng máy lọc không khí thường xuyên, liên tục và không thay thế bộ lọc định kỳ sẽ khiến hoạt động quá công suất,khả năng lọc bị giảm và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Lỗi kỹ thuật trong hệ thống

Một số nguyên nhân khiến máy lọc không khí Electrolux báo đèn đỏ có thể xuất phát từ cảm biến, động cơ quạt hoặc những bộ phân điện tử khác bên trong máy bị lỗi.

Lúc này, đèn đỏ sẽ bật sáng để cảnh báo người dùng cần kiểm tra lại các bộ phận trong máy khi hệ thống phát hiện có trục trặc.

Cách khắc phục máy lọc không khí Electrolux báo đèn đỏ

Kiểm tra nguồn điện

Trong một số trường hợp, cảnh báo đèn đỏ cũng có thể do nguồn điện của máy gặp trục trặc. Bạn hãy kiểm tra đầu cắm và đảm bảo rằng thiết bị được cung cấp dòng điện đủ và ổn định.

Kiểm tra môi trường xung quanh và cải thiện lưu thông không khí

Thay đổi vị trí: Đặt máy ở một vị trí mới thoáng đãng, tránh xa tường và vật cản để đảm bảo không khí có thể lưu thông dễ dàng.

Thường xuyên mở cửa sổ: Để giảm bớt sự tích tụ của những chất gây ô nhiễm và lưu thông không khí tốt hơn.

Kết hợp với quạt hoặc hệ thống thông gió: Để tăng cường khả năng lọc sạch không khí trong phòng.

Kiểm tra và thay thế lõi lọc

Kiểm tra và làm sạch bộ lọc: bạn hãy tắt máy và mở nắp bảo vệ, sau đó nhẹ nhàng tháo lõi lọc ra và chỉ cần làm sạch lớp bụi bẩn bám trên bộ lọc là được

Thay thế lõi lọc: Nếu màng lọc bị bẩn nhiều, đã quá cũ hoặc bị hư hỏng, bạn nên thay thế lõi lọc mới để máy hoạt động hiệu quả và xử lý tình trạng máy lọc không khí báo đỏ liên tục.

Liên hệ trung tâm bảo hành và sửa chữa

Nếu bạn đã thực hiện các cách khắc phục trên nhưng máy lọc không khí Electrolux vẫn báo đèn đỏ thì có thể máy đang bị lỗi bên trong hệ thống.

Trường hợp này, bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành và sữa chữa để được hỗ trợ kịp thời. Lưu ý rằng, nếu bạn không có kiến thức chuyên môn về máy thì bạn không nên tự ý tháo rời hoặc sửa chữa máy để tránh gây thêm hư hỏng cho các bộ phận khác.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc không khí Electrolux báo đèn đỏ trong quá trình sử dụng nhé! Chúc bạn thành công!

Đặt thợ điện

Đặt thợ điện như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm thợ điện tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ điện có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ điện, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ điện biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ điện gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt thợ điện

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết... bạn cần yêu cầu thợ điện, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ điện

Lợi ích khi đặt thợ điện từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới thợ điện liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ điện cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, thợ điện sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ điện cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ điện
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,660 nhà cung cấp dịch vụ, 139,577 người sử dụng và 240,038 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt thợ điện từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×