Quét mã QR tải app đặt thợ sửa điều hòa
 

 

 

 

 

Nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Panasonic báo lỗi Timer

Trời đang nắng nóng mà chiếc điều hòa Panasonic của nhà bạn còn hiển thị lỗi Timer thì quả là phiền lòng. Bạn muốn khắc phục được lỗi này thì phải hiểu rõ nguyên nhân vì sao điều hòa Panasonic lại hiển thị lỗi Timer, bài viết sau đây sẽ giúp bạn.

Hiển thị lỗi Timer trên điều hòa Panasonic là thế nào?

Điều hòa Panasonic báo lỗi Timer là lỗi về đèn Timer của điều hòa nhấp nháy màu đỏ vàng. Lỗi này xuất hiện chủ yếu trên dòng điều hòa Panasonic Inverter thế hệ mới, có chức năng chính là đèn hiển thị trạng thái.

Ngoài ra, đèn Timer còn có vai trò hiển thị lỗi mỗi khi điều hòa gặp vấn đề. Số lần nhấp nháy và màu hiển thị của đèn sẽ tương ứng với mã lỗi khác nhau.

Vì sao điều hòa Panasonic báo lỗi Timer?

Nguyên nhân điều hòa Panasonic báo lỗi

Điều hòa Panasonic bạn đang dùng nháy đèn timer liên tục một lúc thì ngừng hoạt động, dấu hiệu này báo hiệu điều hòa đang bị lỗi kỹ thuật. Nguyên nhân có thể là:

  • Điều hòa thiếu gas: Mối nối trên ống đồng bị hở hoặc xì gas, lúc này đèn timer sẽ báo đỏ liên tục.
  • Máy bị bám bụi bẩn lâu ngày: Lớp bụi quá dày làm cho hơi lạnh không thổi ra được nên làm cho đèn nhấp nháy báo hiệu.
  • Quạt dàn lạnh bị hỏng: Hơi lạnh không được thổi ra một cách hiệu quả, làm điều hòa yếu, không lạnh.
  • Board mạch bị lỗi: Đây là trung tâm điều khiển mọi hoạt động của thiết bị, khi bị lỗi như bị đứt dây điện, nhiều bụi bẩn,… sẽ làm máy chạy sai chương trình, hoạt động không hiệu quả.
  • Block điều hòa bị hỏng: Đây là một trong những bộ phận quan trọng của điều hòa, giúp hoạt động hiệu quả.

Cách check mã lỗi điều hòa Panasonic

Điều hòa Panasonic báo lỗi Timer, nháy đèn xanh và vàng liên tục thì bạn hãy áp dụng ngay cách check mã lỗi như sau:

  • Bước 1: Bạn nhấn giữ nút Check trên remote khoảng 5 – 10 giây đến khi màn hình điều khiển nhấp nháy.
  • Bước 2: Sau đó, bạn hướng remote về điều hòa và nhấn nút Timer đến khi đèn Power sáng có tiếng tít kéo dài liên tục. Mỗi lần nhấn màn hình sẽ hiển thị số tuần tự báo ra mã lỗi mà điều hòa đang gặp và đèn Power sẽ chớp 1 lần để xác nhận là đã nhận tín hiệu.
  • Bước 3: Bạn chỉ cần nhấn giữ nút Check trong vài giây để kết thúc bước kiểm tra lỗi.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn ngắt nguồn điện và nhấn giữ nút AC Reset để xóa lỗi trên điều hòa và cho thiết bị hoạt động lại.

Hướng dẫn khắc phục điều hòa Panasonic báo lỗi Timer

Lỗi kết nối giữa cục nóng và cục lạnh

Nếu trên màn hình remote điều hòa hiển thị lỗi 11H thì đó chính là lỗi liên quan đến đường dây điện kết nối giữa cục nóng và cục lạnh. Đường dây kết nối đó có thể bị hư hỏng, hở đâu đó hoặc chưa được đấu đúng kỹ thuật.

Nếu bạn là người có am hiểu về sửa chữa điều hòa thì có thực hiện theo các bước khắc phục sau:

  • Bước 1: Mở hộp điện trên dàn lạnh ra.
  • Bước 2: Đấu nối các đầu dây bên trong hộp điều khiển của dàn lạnh. Bạn đấu nối dây điện lần lượt với 4 đầu dây trong hộp điều khiển. Khi đấu nối các đầu dây, bạn nên đánh dấu đầu dây điện lại để tránh trường hợp đấu nhầm dây nguồn với dây cấp lốc.
  • Bước 3: Tháp mặt bo/ hộp và đấu nối các đầu dây trong điều khiển dàn nóng. Bên trong là các hộp điện có các ký hiệu và vị trí sắp xếp tương tự hộp điều khiển cục lạnh. Bạn chỉ cần đấu lần lượt các dây đánh dấu.

Hoặc bạn nên liên hệ trung tâm sửa chữa hoặc bảo hành để được khắc phục kịp thời nhất.

Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas

Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas là một trong những nguyên nhân phổ biến làm đèn Timer nhấp nháy vàng. Dù bạn đã chỉnh xuống nhiệt độ thấp nhất những không gian trong phòng vẫn không lạnh. Khi đó, bạn cần khắc phục bằng cách nạp gas điều hòa bổ sung.

Bạn có thể gọi thợ nạp gas điều hòa để bổ sung thêm lượng gas điều hòa bị thiếu. Đồng thời, bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sửa các chỗ bị hở trước khi châm thêm gas để tránh tình trạng thất thoát gas vẫn còn tiếp diễn.

Lỗi mainboard điều khiển

Đây là nguyên nhân phổ biến và khá phức tạp, nếu không có am hiểu về kỹ thuật sửa chữa thì sẽ làm ảnh hưởng đến những bộ phận khác. Vì thế bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra board mạch của điều hòa để bảo dưỡng kịp thời, thay dây điện nếu đứt.

Bạn có thể nhận biết lỗi mainboard điều khiển qua các hiện tượng sau:

  • Máy không hoạt động dù nguồn điện vẫn ổn.
  • Máy hoạt động nhưng đèn nguồn không hiển thị.
  • Hoạt động sai chương trình sau khi điều chỉnh.
  • Các nút bấm trên bảng điều khiển không ăn.
  • Máy không thể điều chỉnh một số chức năng.
  • Máy báo kêu bíp bíp và bàn phím sáng lên tất cả đèn.

Block điều hòa bị lỗi

Bạn kiểm tra và thấy màn hình remote báo lỗi 90F, 91F, 93F, 95F, 96F, 97F, 98F, 99F. Đồng thời, bạn thấy điều hòa hoạt động bình thường nhưng hơi thổi ra không lạnh, nhiệt độ phòng lúc nóng lúc lạnh, dàn nóng lạnh phát ra tiếng kêu.

Đó là những lỗi liên quan đến block điều hòa. Bạn nên liên hệ ngay với trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa hoặc thay block điều hòa mới.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Panasonic báo lỗi Timer. Hy vọng bài viết này đã cung cấp được cho bạn những thông tin cần thiết.

Đặt thợ sửa điều hòa

Đặt thợ sửa điều hòa như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm thợ sửa điều hòa tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ sửa điều hòa có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ sửa điều hòa, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ sửa điều hòa biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Loại máy điều hòa, công suất (BTU), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo dưỡng, lắp đặt...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ sửa điều hòa gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt thợ sửa điều hòa

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Loại máy điều hòa, công suất (BTU), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo dưỡng, lắp đặt... bạn cần yêu cầu thợ sửa điều hòa, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ sửa điều hòa

Lợi ích khi đặt thợ sửa điều hòa từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới thợ sửa điều hòa liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ sửa điều hòa cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, thợ sửa điều hòa sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ sửa điều hòa cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ sửa điều hòa
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 7 năm hoạt động, đến nay đã có 10,333 nhà cung cấp dịch vụ, 137,880 người sử dụng và 228,214 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt thợ sửa điều hòa từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Tham khảo thêm: Giá dịch vụ thợ sửa điều hòa
Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada GPT ×