Mẹo tránh bị ‘luộc’ đồ khi đi sửa điện thoại
- Bạn đã từng phân vân và băn khoăn không biết có nên đặt niềm tin vào các trung tâm sửa chữa ĐTDĐ
- Bạn đã từng nếm quả đắng khi giao dế yêu vào tay mấy gã thợ kém đạo đức
Đừng lo! Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn có thể hạn chế tối đa việc bị ” luộc ” linh kiện khi đi sửa smartphone.
Có rất nhiều cách để kỹ thuật viên đánh tráo hoặc ” luộc ” linh kiện chính hãng trên điện thoại, việc này thường xuyên xảy ra tại các cửa hàng sửa chữa không đàng hoàng.
Smartphone đang ngày càng có xu hướng mỏng hơn, do đó, thiết bị sẽ rất dễ hư hỏng khi bị va đập hoặc rớt xuống đất, đặc biệt là phần màn hình. Tuy vậy, trước khi mang điện thoại đi sửa chữa, bạn hãy tự xác định mức độ hư hại để tránh bị kỹ thuật viên ” vẽ ” thêm bệnh nhằm tăng chi phí.
1. Một số trường hợp thường gặp khi đi sửa smartphone
- Bị tráo đồ, luộc linh kiện và thay thế bằng các thiết bị rẻ tiền của Trung Quốc, dẫn đến việc màn hình bị ố vàng, nhợt nhạt, pin mau hết, loa rè, sóng yếu…
- Nếu kỹ thuật viên yếu tay nghề, họ có thể sửa linh kiện này và làm ảnh hưởng đến nhiều thành phần khác.
- Bị giữ máy trong nhiều ngày.
- Không có chế độ bảo hành cho các linh kiện thay thế…
2. Làm cách nào để hạn chế bị luộc đồ khi đi sửa điện thoại?
Để tránh gặp phải các trường hợp trên, trước khi mang máy đi sửa chữa, bạn hãy nhờ người quen có kinh nghiệm kiểm tra giúp.
- Tìm các trung tâm, cửa hàng lớn có uy tín để thay thế.
- Trước khi giao máy, bạn nên chụp ảnh lại mọi thứ, số series, ký tên lên main, bộ nhớ để làm dấu…
- Nên đến các dịch vụ sửa chữa lấy liền và theo dõi kỹ thuật viên thực hiện trực tiếp hoặc thông qua camera.
- Nếu cửa hàng báo giá linh kiện thay thế và không kèm thời gian bảo hành, nhiều khả năng đây là dỏm và kém chất lượng.
- cài đặt ứng dụng Rada để gọi tới các đơn vị cung cấp có uy tín đã được kiểm tra và thẩm định tay nghề trên hệ thống Rada.
Khi sửa xong, bạn có thể cài đặt ứng dụng Phone Doctor Plus tại địa chỉ https://goo.gl/RAViW6 để kiểm tra lại iPhone. Đầu tiên, bạn nhấn Start và làm theo các bước hướng dẫn, đánh giá từng chức năng bao gồm đèn flash, loa và micro, Wi-Fi, GPS, cảm ứng, camera…
Nếu đang xài Android, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Test Your Android tại https://goo.gl/69sqhq. Phần mềm cho phép bạn kiểm tra mọi thứ từ Touch Screen (màn hình cảm ứng), Monitor Color (điểm chết màn hình), Sound/Vibrate (âm thanh/độ rung), Front Camera/Back Camera (camera trước/sau), Wi-Fi…
Để kiểm tra lại toàn bộ thông tin liên quan đến phần cứng, bạn hãy chuyển sang thẻ Information. Ứng dụng liệt kê rất đầy đủ thông tin về CPU/Memory, Hardware, sức khỏe pin, SIM card…
Theo Kỷ Nguyên Số / báo PLTP
Đặt dịch vụ tin học như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tin học tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ tin học có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ tin học, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ tin học biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ tin học gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ tin học
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết... bạn cần yêu cầu dịch vụ tin học, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ tin học
Lợi ích khi đặt dịch vụ tin học từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ tin học liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ tin học cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ tin học sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ tin học cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ tin học
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,634 nhà cung cấp dịch vụ, 139,288 người sử dụng và 237,982 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ tin học từ mạng lưới dịch vụ của mình.