Quét mã QR tải app đặt thợ sửa điều hòa
 

 

 

 

 

Mẹo để tránh bị “chặt chém” khi sửa điều hòa

Nhiều khách hàng phản ánh: Dùng điều hòa sợ nhất là mỗi lần máy bị sự cố, dù nặng hay nhẹ cũng phải mang ra hàng sửa. Mỗi hàng hét giá một kiểu, không biết đường nào mà lần để tránh bị chặt chém nữa. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một vài mẹo để tránh bị “chặt chém” khi sửa điều hòa nhé

Nhận thấy máy điều hòa không còn tỏa ra hơi lạnh nữa, chị Vũ (Phú Nhuận, TP HCM) gọi dịch vụ sửa máy điều hòa đến sửa chữa. Thợ sửa máy điều hòa thông báo dàn nóng đã bị hỏng và tốn chi phí gần 3 triệu đồng để thay. Bán tín bán nghi, chị yêu cầu một thợ sửa chữa điện lạnh khác đến xem xét.

Người thợ sau cho biết máy điều hòa nhà chị chỉ bị bụi bẩn bám vào dàn nóng, chỉ cần vệ sinh đơn giản là máy hoạt động bình thường. Anh Lê Ngọc Tâm, chuyên gia điện lạnh giải thích, thiếu kiến thức về máy điều hòa, người tiêu dùng có thể bị hét giá cao để sửa chữa và thay linh kiện bên trong. Để giải quyết vấn đề, người tiêu dùng chỉ cần trang bị một số kiến thức cơ bản về máy điều hòa. Bài viết này sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một số dấu hiệu nhận biết máy điều hòa chỉ cần bảo trì và vệ sinh.

Chỉnh nhiệt độ thấp nhưng phòng vẫn không lạnh

Sau một thời gian sử dụng, máy điều hòa có thể gặp tình trạng người dùng đã chỉnh nhiệt độ xuống thấp hết mức có thể, ví dụ 17 độ C hay 18 độ C, nhưng phòng vẫn không đạt được độ lạnh mong muốn, chỉ phát ra gió nhẹ từ quạt chứ không có hơi lạnh. Lý do đôi khi chỉ là do bụi đóng quá nhiều vào dàn nóng đặt ở bên ngoài. Bụi bám nhiều lớp quanh dàn nóng làm hơi nóng không thể thoát ra, điều hòa không thể tản nhiệt, trở nên quá tải đến mức dàn nóng ngừng hoạt động. Để giải quyết vấn đề trên, bạn chỉ cần gọi thợ bảo trì đến vệ sinh dàn nóng.

 "chặt chém" khi sửa điều hòa

Chảy nước ở dàn lạnh

Máy điều hòa chảy nước là dấu hiệu của việc thiếu gas dẫn đến bám tuyết dàn lạnh hoặc nghẹt đường ống thoát nước do bụi bẩn. Với cả hai trường hợp này, bạn đều cần có thợ sửa đến làm vệ sinh, không thể tự thực hiện được. Bạn chỉ cần lưu ý dấu hiệu chảy nước dàn lạnh không phải do hỏng động cơ, mà thường chỉ cần bảo trì và vệ sinh đơn giản. Khi thợ sửa chữa điện lạnh đến nhà, bạn có thể hỏi để biết lý do dẫn đến hiện tượng này trước khi đồng ý tiến hành vệ sinh và bảo trì máy.

Điều hòa hao tốn điện

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn sẽ cảm thấy máy điều hòa hao tốn điện năng nhiều hơn hẳn. Điều hòa nhà bạn có thể “ì ạch” vì gánh quá nhiều bụi bẩn, tích tụ vào bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc…gây trở ngại cho việc trao đổi nhiệt. Với việc vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh, bạn có thể nhờ thợ điện lạnh bảo dưỡng định kỳ 3-6 tháng một lần.

Bạn nên lựa chọn sản phẩm máy điều hòa có lưới lọc, có thể tháo lắp và vệ sinh dễ dàng. Lưới lọc Easy Filter là bước lọc đầu tiên trong 2 bước lọc cải tiến của máy điều hòa Samsung thế hệ mới (bước đầu qua bộ lọc Easy Filter, bước hai qua công nghệ Virus Doctor) giúp lọc bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí. Để bảo đảm điều hòa hoạt động hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, bạn nên vệ sinh lưới lọc định kỳ mỗi tháng một lần bằng bàn chải và xà phòng

Điều hòa nên thay mới

Nếu đã vệ sinh đúng cách, nhưng điều hòa vẫn tiêu tốn điện năng, có thể đã đến lúc gia đình bạn thay điều hòa mới. Điều hòa quá cũ “ngốn” điện trong thời gian dài đôi khi vượt quá chi phí để thay điều hòa mới. Khi chọn điều hòa mới cho ngôi nhà, bạn nên chọn những máy điều hòa có hiệu suất làm mát cao và công nghệ inverter để tiết kiệm điện.

Nguồn: Tổng hợp

Đặt thợ sửa điều hòa

Đặt thợ sửa điều hòa như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm thợ sửa điều hòa tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ sửa điều hòa có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ sửa điều hòa, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ sửa điều hòa biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Loại máy điều hòa, công suất (BTU), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo dưỡng, lắp đặt...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ sửa điều hòa gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt thợ sửa điều hòa

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Loại máy điều hòa, công suất (BTU), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo dưỡng, lắp đặt... bạn cần yêu cầu thợ sửa điều hòa, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ sửa điều hòa

Lợi ích khi đặt thợ sửa điều hòa từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới thợ sửa điều hòa liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ sửa điều hòa cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, thợ sửa điều hòa sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ sửa điều hòa cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ sửa điều hòa
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,638 nhà cung cấp dịch vụ, 139,309 người sử dụng và 238,256 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt thợ sửa điều hòa từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Tham khảo thêm: Giá dịch vụ thợ sửa điều hòa
Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×