Quét mã QR tải app đặt thợ sửa máy lạnh
 

 

 

 

 

Lưu ý chế độ bảo hành khi mua máy lạnh

Nếu sử dụng máy lạnh thường xuyên, nên bảo trì khoảng 3-4 tháng một lần.

Vì sao cần lưu ý chế độ bảo hành khi mua máy lạnh

Bạn nên ưu tiên thiết bị có thời gian bảo hành cục nóng, cục lạnh càng dài càng tốt, bởi 2 bộ phận này dễ hư hại và sửa chữa tốn kém hơn cục nén.

Mua máy lạnh được hơn một năm thì gặp trục trặc, chị Quỳnh Anh (quận 3, TP HCM) tá hoả khi nhân viên kỹ thuật của hãng thông báo phải thay môtơ quạt dàn lạnh. Thiết bị đã hết hạn bảo hành, chi phí thay 1,5 triệu đồng chưa kể tiền sửa chữa khác.

” Ban đầu mình cứ ngỡ hạn bảo hành của máy lạnh là 5 năm, nên không lo. Hỏng rồi mới biết dàn lạnh chỉ miễn phí sửa chữa trong vòng một năm. Tính ra phí sửa chữa bằng nửa cái máy mới “, chị Quỳnh Anh than thở.

Các đặc thù về chế độ bảo hành máy lạnh

Chế độ bảo hành của máy lạnh khá đặc thù, theo từng bộ phận.

Hầu hết các thiết bị điện gia dụng sẽ phát sinh hư hại sau thời gian sử dụng, gây tốn kém chi phí sửa chữa cho gia đình. Chế độ bảo hành của máy lạnh khá đặc thù, vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để chọn thiết bị có chế độ bảo hành tốt nhất.

Các hãng điện máy hiện có nhiều chế độ bảo hành dành cho máy lạnh. Cục nén có thể được bảo hành đến 10 năm. Song các bộ phận dễ hư hại và phí sửa chữa cao như cục nóng chỉ 1-5 năm; cục lạnh càng ngắn hơn, 1-2 năm.

Khi mua máy lạnh, cần tìm hiểu và so sánh thời hạn bảo hành của từng hãng. Nên chọn thiết bị có thời gian bảo hành dài, bởi máy được bảo trì lâu sẽ bền hơn. Hai bộ phận cần quan tâm là cục nóng, cục lạnh. Chúng dễ bị hư hỏng khi sử dụng lâu, chi phí sửa chữa tương đối cao, từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng mỗi lần sửa. Bảng dưỡng máy lạnh thường xuyên

Trong quá trình sử dụng, nên bảo dưỡng thường xuyên để sớm phát hiện sự cố, sửa chữa kịp thời thay vì phải thay mới hoàn toàn linh kiện khi hư hỏng nặng.

Nếu gia đình bạn sử dụng máy lạnh thường xuyên, nên bảo trì khoảng 3-4 tháng một lần. Nếu ít sử dụng, thì 6 tháng bảo dưỡng máy một lần.

An San

Đặt thợ sửa máy lạnh

Đặt thợ sửa máy lạnh như thế nào?

Đặt trực tiếp từ form tìm thợ sửa máy lạnh tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động xác định dịch vụ mà bạn cần thì bỏ qua bước 1 và bước 2)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ sửa máy lạnh có thể liên hệ với bạn khi yêu cầu được gửi đi.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ sửa máy lạnh, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ sửa máy lạnh biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Loại máy lạnh, công suất (BTU hoặc HP), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo trì, lắp đặt...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ sửa máy lạnh gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt thợ sửa máy lạnh

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng; Bạn có thể bấm nút đỏ phía dưới màn hình (trong trường hợp bạn truy cập web bằng điện thoại), hệ thống sẽ tự xác định loại điện thoại mà bạn đang sử dụng để chuyển đến kho cài đặt tương ứng. Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Loại máy lạnh, công suất (BTU hoặc HP), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo trì, lắp đặt... bạn cần yêu cầu thợ sửa máy lạnh, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ sửa máy lạnh

Lợi ích khi đặt thợ sửa máy lạnh từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới thợ sửa máy lạnh liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ sửa máy lạnh cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, thợ sửa máy lạnh sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ sửa máy lạnh cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ sửa máy lạnh
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 và được Facebook tài trợ trong chương trình FBStart


Tham khảo thêm: Giá dịch vụ thợ sửa máy lạnh