Quét mã QR tải app đặt thợ sửa máy lạnh
 

 

 

 

 

Lỗi H14 máy lạnh Panasonic: Tại sao nó xảy ra và làm thế nào để sửa nó

Nếu bạn đang dùng máy lạnh Panasonic và thấy trên màn hình hiển thị xuất hiện mã lỗi H14, bạn nên chú ý. Đây là dấu hiệu cho thấy cảm biến nhiệt độ phòng của máy lạnh có vấn đề. Lỗi này có thể gây ra nhiều phiền toái cho bạn khi sử dụng máy lạnh, như làm mát không hiệu quả, tiêu tốn điện năng hoặc phát ra tiếng kêu. Bạn đừng lo lắng, hãy cùng xem bài viết này để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách xử lý lỗi H14 máy lạnh Panasonic nhé!

Lỗi H14 máy lạnh Panasonic là gì?

Lỗi H14 máy lạnh Panasonic là lỗi xảy ra khi cảm biến nhiệt độ phòng gặp trục trặc.

Đối với máy lạnh Panasonic không có màn hình hiển thị nên khi gặp lỗi, đèn báo TIMER trên dàn lạnh sẽ nhấp nháy và phát tiếng kêu “bíp” liên tục trong 4 giây để xác nhận mã lỗi để người dùng có biện pháp khắc phục kịp thời.

Đối với máy lạnh Panasonic có màn hình hiển thị thì sẽ báo lỗi H14 trên màn hình khi gặp lỗi, điều này thông báo đến người dùng có cách xử lý kịp thời.

Nguyên nhân máy lạnh Panasonic báo lỗi H14

Máy lạnh Panasonic báo lỗi H14 là do cảm biến nhiệt độ phòng của máy bị lỗi.

Khi dây của cảm biến nhiệt độ máy nén bị đứt hoặc cảm biến có điện trở quá cao hơn bình thường trong vòng 5 giây từ khi khởi động thì máy sẽ báo lỗi đèn nhấp nháy trên dàn lạnh.

Khi bảng mạch điều khiển của máy bị lỗi cũng khiến máy lạnh Panasonic bị lỗi H14.

Cách khắc phục lỗi H14 máy lạnh Panasonic

Khi máy lạnh Panasonic bị lỗi H14 thì bạn có thể kiểm tra và khắc phục như sau:

  • Kiểm tra jack cắm của cảm biến nhiệt độ phòng trên máy, xem có bị lỏng hay oxi hóa hay không.
  • Kiểm tra xem dây từ mạch điều khiển đến cảm biến xem có bị đứt hay không. Nếu đứt thì tiến hành đấu nối lại theo đúng kỹ thuật.
  • Rút jack cắm ra và dùng đồng hồ điện đo điện trở của cảm biến xem có đạt chuẩn hay không. Sau đó, bạn hơ nóng cảm biến và đo lại điện trở để xem có thay đổi hay không.
  • Nếu trị số của cảm biến không thay đổi thì linh kiện này đã hỏng, bạn hãy thay thế bằng cảm biến mới, chính hãng và có trị số đúng với trị số của máy bạn đang dùng.

Bạn đã có được những thông tin quan trọng về nguyên nhân và cách xử lý lỗi H14 trên máy lạnh Panasonic. Đây là lỗi thường gặp khi sử dụng máy lạnh, bạn không cần quá lo lắng. Bạn có thể thử các cách khắc phục đơn giản mà chúng tôi đã hướng dẫn hoặc liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ kỹ thuật. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng xử lý được lỗi H14 và có những trải nghiệm tốt nhất với máy lạnh Panasonic nhé!

Đặt thợ sửa máy lạnh

Đặt thợ sửa máy lạnh như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm thợ sửa máy lạnh tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ sửa máy lạnh có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ sửa máy lạnh, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ sửa máy lạnh biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Loại máy lạnh, công suất (BTU hoặc HP), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo trì, lắp đặt...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ sửa máy lạnh gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt thợ sửa máy lạnh

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Loại máy lạnh, công suất (BTU hoặc HP), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo trì, lắp đặt... bạn cần yêu cầu thợ sửa máy lạnh, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ sửa máy lạnh

Lợi ích khi đặt thợ sửa máy lạnh từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới thợ sửa máy lạnh liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ sửa máy lạnh cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, thợ sửa máy lạnh sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ sửa máy lạnh cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ sửa máy lạnh
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 7 năm hoạt động, đến nay đã có 10,360 nhà cung cấp dịch vụ, 137,981 người sử dụng và 229,018 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt thợ sửa máy lạnh từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Tham khảo thêm: Giá dịch vụ thợ sửa máy lạnh
Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada GPT ×