Làm thế nào để chặn các cuộc gọi tự động quấy rối bạn trên iPhone và Android
Sự thự bạn sẽ thấy rất dễ dàng ngăn chặn các cuộc gọi làm phiền tới điện thoại của bạn
Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh (xài iPhone hay Android) gần như chắc chắn bạn đã nếm mùi khó chịu khi nhận được các cuộc gọi tự động (phần lớn do robot thực hiện) đến từ các số máy lạ.
Các cuộc gọi tự động tới điện thoại của bạn được robot tự động thực hiện dựa trên các thông điệp ghi âm sẵn. Chúng có thể là cuộc gọi từ nhà ngân hàng giới thiệu dịch vụ mới, cuộc gọi nhắc ngày trả nợ đến hạn, lịch chào bán bất động sản hay tệ hơn chỉ là cuộc gọi thuần túy nhằm moi (móc) hết số tiền trong tài khoản viễn thông của bạn. Đặc biệt lưu ý là các cuộc gọi kêu gọi từ thiện hay những lời dụ dỗ về phần thưởng kỳ nghĩ miễn phí và bạn cần phải trả một số tiền mồi ban đầu.
Trong khi vẫn chưa có một giải pháp toàn diện để chấm dứt các cuộc gọi kiểu này làm phiền tới bạn, vẫn có một số cách bạn nên tuân thủ nhằm giải thiểu các cuộc gọi quấy rối tới số điện thoại của bạn.
Dưới đây là một số cách giúp bạn giảm phiền nhiễu từ các cuộc gọi tự động:
- Không trả lời các cuộc gọi từ số bạn đã khóa hoặc số lạ
- Không trả lời các cuộc gọi từ số bạn không thể nhận ra định dạng
- Nếu ai đó gọi cho bạn và tự xưng là đến từ công ty XYZ, hãy lập tức ngừng cuộc gọi và thực hiện cuộc gọi tới công ty đó từ số điện thoại họ niêm yết trên website công ty hoặc số chính thức bạn tìm thấy từ danh bạ công khai.
- Nếu bạn trả lời một cuộc điện thoại và nghe thấy đoạn mở đầu: “Xin chào bạn có nghe thấy tôi không?” Hãy ngừng ngay cuộc hội thoại đó.
- Bạn cũng nên ngừng ngay cuộc gọi nếu có yêu cầu bạn cần phải bấm một số nào đó trước khi kết nối tới điện thoại viên.
Khi bạn trả lời một cuộc gọi và tương tác thông qua hướng dẫn bấm một phím, điều đó giúp cho đối tượng biết số đang liên hệ là có thật. Điều đó sẽ khiến họ bán số của bạn tới một công ty nào đó, hoặc bắt đầu nhắm tới bạn với nhiều cuộc gọi có tần suất dầy hơn.
Nếu bạn nhận được nhiều tin nhắn quấy rối, hãy gửi tin nhắn tới số tổng đài của nhà mạng để họ tiến hành xem xét và chặn các tin nhắn làm phiền tới bạn hay cộng đồng.
Các nhà mạng đều biết sự phiền toái của các cuộc gọi tự động gây ra đối với khách hàng và luôn tung ra các chương trình ứng dụng hỗ trợ khách hàng tránh bị làm phiền. Hãy liên hệ tới nhà mạng của bạn hoặc truy cập vào website chính thức của họ để cập nhật các biện pháp phòng ngừa hay ngăn chặn các cuộc gọi/tin nhắn làm phiền bạn.
Sử dụng ứng dụng ngăn chặn!
Nếu nhà mạng không đưa ra ứng dụng hoặc dịch vụ hữu ích để giúp bạn ngăn chặn cuộc gọi tự động, hoặc chúng quá đắt đỏ, vẫn còn có rất nhiều ứng dụng hữu ích của bên thứ ba sẵn sàng giúp bạn làm điều đó.
Bạn cần tìm ra một ứng dụng hoạt động trên thiết bị của bạn, cung cấp dịch vụ chặn cuộc gọi hoặc cảnh báo làm phiền cho cuộc gọi đáng nghi hoặc khả năng gửi báo cáo các số điện thoại khả nghi.
Hiya là một ứng dụng MIỄN PHÍ giúp bạn thực hiện điều đó. Với những ai sử dụng điện thoại Samsung Galaxy có thể bật tính năng chặn cuộc gọi quấy rối qua: Settings > Caller ID and Spam Protection. Quá trình thiết lập rất dễ dàng và cũng đơn giản không kém để bạn báo cáo một số quấy rối.
Không có bất cứ giải pháp nào nêu trên là hoàn hảo, và sẽ chẳng có được điều đó cho tới khi nhà mạng ra đời tính năng kiểm tra số gọi đi có phải giả mạo hay không? Vì vậy, bạn cần thực hiện một số thao tác như đã nêu để giảm thiểu các cuộc gọi làm phiền tới mức tối thiểu. Một khi chủ động giải quyết các cuộc gọi từ số điện thoại không mong muốn lẫn sử dụng các dịch vụ do nhà mạng cung cấp (miễn phí hay trả phí), bạn có thể giảm số cuộc gọi không mong muốn và làm phiền tới dế yêu của bạn.
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,620 nhà cung cấp dịch vụ, 139,170 người sử dụng và 236,839 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.