Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Làm gì khi thái dương năng không nóng?

Hiện nay thái dương năng đang dần thay thế các loại máy nóng lạnh chạy bằng điện giúp người dùng giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng. Phổ biến là vậy nhưng vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra trong quá trình sử dụng, nhất là vì sao thái dương năng không nóng và làm gì khi thái dương năng không nóng?

Vì sao thái dương năng không nóng?

Nếu trời có nhiều nắng mà nước từ thái dương năng không nóng thì rất có thể thiết bị đã gặp hư hỏng. Lúc này người dùng cần quan tâm đến những nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng như sau:

  1. Khu vực lắp đặt không có ánh sáng hoặc lắp sai hướng
  2. Do thời tiết đang trong mùa mưa, lượng ánh nắng chiếu sáng trong ngày quá ít
  3. Do gia đình bạn sử dụng quá nhiều nước nóng, vượt quá công suất làm nóng của thiết bị
  4. Ống chân không bị rò rỉ nước.
  5. Van 1 chiều cấp nước cho bồn bảo ôn không đóng chặt, không kín khiến nước chảy vào bồn liên tục làm giảm độ nóng.
  6. Máy bị che phủ do cây cối xung quanh hoặc do bụi trong không khí quá nhiều làm ống thu nhiệt bị đóng bụi. Ống hấp thụ nhiệt bị bẩn dẫn đến khả năng hấp thụ nhiệt kém.

Làm gì khi thái dương năng không nóng?

Tùy từng trường hợp xảy ra lỗi, người dùng có thể áp dụng những cách sửa thái dương năng khác nhau:

  1. Đối với trường hợp sai hướng: Bạn nên đặt máy theo hướng Nam, để ống thủy tinh hấp thụ được lượng ánh sáng nhiều nhất trong ngày.
  2. Để khắc phục hiệu quả tình trạng thiếu nước nóng vào mùa mưa bạn cần lắp đặt thêm bộ hỗ trợ điện, đảm bảo có đủ nước nóng dùng trong những ngày thiếu nắng.
  3. Để đảm thái dương năng cung cấp nước nóng thường xuyên cho gia đình Bạn.Trước khi mua máy, Bạn cần cung cấp thông tin với nhân viên tư vấn về số lượng thành viên và nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình mình như thế nào, để nhân viên bán hàng giúp Bạn chọn lựa dung tích máy phù hợp.
  4. Nếu ống hấp thụ nhiệt không bị rò rỉ nước, mọi người nên thay thế ống chân không mới cho thiết bị.
  5. Trong trường hợp van cấp nước không kín, đầu tiên người dùng cần kiểm tra van 1 chiều và thay thế nếu cần thiết. Ngoài ra bạn có thể nhờ các kỹ thuật viên của địa chỉ mua hàng hỗ trợ và hướng dẫn các thao tác để đảm bảo máy được vận hành tối ưu nhất.
  6. Nguyên lý hoạt động của thái dương năng là thu nhiệt từ ống hấp thụ hoạt động nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên và sử dụng hiệu ứng lồng kính, biến quang năng thành nhiệt năng. Sau đó, nước lạnh sẽ đẩy nước nóng lên và di chuyển về bình bảo ôn. Từ đây, dòng nước lạnh lại luân chuyển xuống phía dưới. Quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi đạt được nhiệt độ mong muốn mà không phải sử dụng điện năng. Do đó, nếu mọi vấn đề trên đều không phải lỗi khiến bình nước nóng không đủ nhiệt thì mọi người cần vệ sinh lớp bụi bám vào máy và di chuyển thiết bị đến nơi có nhiều ánh nắng hơn.

Để nhận biết những dấu hiệu trên, người dùng cần theo dõi lượng nước mà gia đình bạn sử dụng mỗi ngày, đảm bảo cho máy hoạt động ổn định nhất.

Lưu ý khi sử dụng để thái dương năng hạn chế hư hỏng

Để thiết bị sử dụng được bền lâu và luôn hoạt động tốt, người dùng cần ghi nhớ các điều sau:

  • Thường xuyên kiểm tra các bộ phận và bảo trì máy nước nóng năng lượng mặt trời. Đặc biệt người dùng phải sục rửa máy định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để máy vận hành tốt.
  • Không sử dụng các loại ống thường để dẫn nguồn nước nóng bởi nhiệt độ cao sẽ làm cho ống bị chảy nhựa, các hóa chất độc hại sẽ nhiễm vào nước. Chỉ sử dụng ống chân không chuyên dụng dùng cho máy nước nóng.
  • Đảm bảo nguồn nước vào máy ổn định, đều đặn bởi nếu không sử dụng trong thời gian dài máy nước nóng sẽ giảm tuổi thọ và nhanh hư hỏng.
  • Có thể kết hợp sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời và bình nóng lạnh dùng điện để có đủ nước nóng vào mùa đông.
  • Lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời tại các đơn vị uy tín, sử dụng vật liệu tốt, công nghệ hiện đại để hạn chế hư hỏng xảy ra.
  • Quan tâm đến thời gian, chính sách bảo hành khi mua sản phẩm để được hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa nếu hư hỏng xảy ra.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 7 năm hoạt động, đến nay đã có 10,335 nhà cung cấp dịch vụ, 137,894 người sử dụng và 228,404 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada GPT ×