Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Làm gì khi bị mất hộ chiếu ở nước ngoài

Làm gì khi bị mất hộ chiếu ở nước ngoài

Làm gì khi bị mất hộ chiếu ở nước ngoài

Mình đang ngồi ăn tối, thì nhận được cuộc điện thoại có số dài ngoẵng + 65xxx. Giọng chị khách quen hốt hoảng: em ơi chị bị mất hộ chiếu rồi huhu. Té ra chị khách mới bay qua Sing lúc chiều, sau khi nhập cảnh về khách sạn mới phát hiện mất hộ chiếu. Qua mấy phút điện thoại, mình cũng đã chỉ cho chị những bước cần làm để có thể tiếp tục chuyến công tác.

Nếu phát hiện bị mất hộ chiếu hay bất cứ thứ gì, điều đầu tiên bản phải làm là hãy bình tĩnh, tiếp theo là phải thật bình tĩnh.

Sau khi bình tĩnh bạn hãy nghĩ kỹ xem khả năng để quên ở đâu. Nếu không thể nhớ ra, thì bạn phải tìm đồn cảnh sát gần nhất của nước sở tại để trình báo. Tại đây họ sẽ cấp cho bạn một tờ giấy xác nhận việc bạn có tới cơ quan cảnh sát khai báo mất hộ chiếu. Tiếp theo, bạn hãy liên lạc ngay với cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại đó để được hướng dẫn làm thủ tục cấp lại hộ chiếu (nếu bạn đi tiếp qua nước thứ ba) hoặc giấy thông hành để quay về Việt Nam. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ được cấp lại giấy tờ ngay trong ngày, và tối đa không quá 5 ngày làm việc.

Khi đi đâu, giấy tờ tùy thân bạn nên để vào một ngăn cố định của túi xách tay mang theo người. Khi lên xe taxi, nhớ ghi lại hãng xe, số xe, nếu cần thì ghi cả số điện thoại tài xế, nhiều người đã tìm được giấy tờ và hành lý nhờ như vậy. Khi đi máy bay không mang theo quá nhiều túi hành lý, bạn hãy hỏi kỹ nơi bán vé xem mình có thể mang những kiện hành lý tối đa là bao nhiêu, và luôn nhớ rõ mình có bao nhiêu kiện để lấy cho đủ.

Chưa có ai mất giấy tờ mà bị buộc ở lại nước ngoài hết, cho nên việc mất giấy tờ (nếu có) cũng chỉ là một trải nghiệm trong cuộc đời. Như đã nói ở trên, việc quan trọng nhất là bạn phải thật bình tĩnh, rồi mọi việc sẽ ổn thôi.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,623 nhà cung cấp dịch vụ, 139,209 người sử dụng và 237,213 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×