Kinh nghiệm mở cửa hàng điện lạnh hiệu quả cho mọi người
Có lẽ mùa hè là mùa của cửa hàng điện. Nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao khiến mặt hàng này bán rất chạy. Đây chính là cơ hội để bạn có thể kinh doanh mặt hàng này. Để công việc buôn bán phát đạt, bạn phải tìm hiểu và lên kế hoạch cụ thể trước khi mở cửa hàng. Nội dung dưới đây sẽ tổng hợp những kinh nghiệm mở cửa hàng điện lạnh của chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn.
Tìm hiểu nhu cầu thị trường
Việc đi khảo sát thị trường trước khi đi vào mở một cửa hàng nào đó là rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu về đối tượng khách hàng của mình, nhu cầu của khách hàng ra sao để có cái nhìn khách quan cũng như các chi tiết nhỏ nhất để có trang bị tốt nhất. Thị trường mùa hè ngày nay người tiêu dùng có nhu cầu cao về mua sắm đặc biệt là điều hòa, tủ lạnh,… Theo từng năm cũng như từng mùa thay đổi. Để đảm bảo chắc chắn hàng hóa không bị tồn kho. Các bạn nên tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng trước khi mở cửa hàng điện lạnh.Nếu nhu cầu thị trường phù hợp với việc mở rộng kinh doanh.
Tìm kiếm thông tin khách hàng
Khách hàng tiềm năng đóng vai trò chính trong việc kinh doanh thành công. Nguồn thông tin khách hàng phải được tìm kiếm bằng nhiều nguồn khác nhau. Sau đó, hãy tiến hành lọc và phân loại để thuận tiện trong việc chăm sóc khách hàng. Việc phân loại các nhóm có mục tiêu chính xác thì việc kinh doanh càng dễ phát triển.
Chuẩn bị đủ vốn để mở cửa hàng
Vốn bao nhiêu là đủ để mở cửa hàng điện lạnh? Đây là câu hỏi gây đau đầu cho rất nhiều người. Theo kinh nghiệm mở cửa hàng điện lạnh của những người đi trước. Đây là mặt hàng đòi hỏi yêu cầu số vốn cao. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có lượng vốn lớn thì bạn vẫn có thể kinh doanh ở hình thức quy mô nhỏ trước. Bởi khi mới mở cửa hàng sẽ chưa thể thu hồi vốn ngay được. Nên bạn phải tính toán kỹ để duy trì được lượng vốn nhất định. Đề phòng khách hàng nợ thời gian đầu. Số vốn chi ra đầu tư nhiều trong khi đó lợi nhuận thu lại ít. Vì vậy, bạn cần tính toán để cân bằng thu chi cho hợp lý.
Tìm địa điểm mở cửa hàng điện lạnh
Dù bạn mở bất cứ cửa hàng nào, thì địa điểm kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng. Sẽ rất khó thành công nếu cửa hàng của bạn nằm ở nơi mà khó tìm. Địa điểm sẽ bao gồm phạm vi kinh doanh của bạn và cũng là nơi bạn mở cửa hàng. Đặc thù các sản phẩm của điện lạnh là có kích thước lớn và tương đối cồng kềnh, khó khăn trong việc vận chuyển. Vì thế, khách hàng sẽ thường nằm trong bán kính khá gần so với cửa hàng. Bạn nên tìm hiểu lựa chọn khu vực có lợi thế, đặc biệt là xung quanh khu bạn ở. Địa điểm để mở cửa hàng cũng phải thuận tiện cho việc ship hàng. Nếu phải vận chuyển tới những nơi xa, bạn có thể liên hệ đến dịch vụ vận chuyển uy tín để đảm bảo hàng hóa cho bạn.
Trang bị thiết bị trong cửa hàng
Để mở cửa hàng bạn sẽ cần phải trang bị rất nhiều thứ. Như máy bán hàng, camera, quạt máy, điều hòa, và các vật dụng khác phụ vụ cho việc bán hàng. Việc sắp xếp hàng hóa cho cửa hàng cũng quan trọng sao cho bắt mắt. Bạn cũng nên mua và sử dụng những phần mềm bán hàng, để quản lý việc xuất nhập kho hàng tốt hơn. Nếu có điều kiện các bạn có thể dùng phần mềm bán hàng để quản lý lượng hàng xuất nhập và tồn kho của mình.
Tìm kiếm nguồn nhập hàng
Đồ điện lạnh có thể nhập nội địa hoặc nhập khẩu. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Dù nhập từ nguồn nào thì bạn cũng phải chọn nơi uy tín tin tưởng và giá cả hợp lý. Có thể mới đầu sẽ hơi khó trong việc thương lượng giá, nhưng một thời gian sau bạn sẽ dần có kinh nghiệm mở cửa hàng điện lạnh thì sẽ tìm được nguồn hàng tốt.
Thuê nhân viên nếu cần thiết
Số lượng nhân viên sẽ tùy thuộc vào quy mô cửa hàng bạn đang mở. Bạn sẽ không thể kinh doanh cửa hàng điện lạnh một mình, mà sẽ cần đến sự trợ giúp của người nhà hoặc nhân viên. Bạn sẽ cần phải quản lý nhân viên đào tạo chặt chẽ để đảm bảo chất lượng phục vụ, hay những tình huống không hay xảy ra. Cho nên nếu cần thuê nhân viên bạn cần phải có sự lựa chọn kỹ lưỡng.
Tiến hành chiến lược quảng cáo
Để cửa hàng có thể nhanh chóng được nhiêu người biết đến. Việc quảng cáo, PR cửa hàng rất quan trọng khi bạn muốn thúc đẩy doanh thu của cửa hàng. Bạn cũng có thể phát tờ rơi, quảng cáo online. Hoặc đưa ra những chương trình ưu đãi trong dịp khai trương.
Một số điều quan trọng để khách hàng tin tưởng cửa hàng điện lạnh của bạn:
- Liên tục cập nhật tình hình thị trường
- Luôn bán sản phẩm chính hãng, không được bán hàng nhái
- Sắp xếp cửa hàng một cách bắt mắt
- Khách hàng là thượng đế
- Uy tín luôn được đặt lên hàng đầu
Chế độ bảo hành chuyên nghiệp
Khi đi mua hàng người tiêu dùng luôn quan tâm đến chế độ bảo hành của sản phẩm mình mua sẽ ra sao. Vì vậy hãy đảm bảo việc nhớ ghi phiếu bảo hành cũng như hướng dẫn các điều khoản của cửa hàng. Để tránh rủi ro không đáng có. Bên cạnh đó bạn cũng nên thuê một thợ chuyên sửa chữa điện lạnh, để có thể phục vụ sửa chữa khi đồ điện xảy ra vấn đề.
Đăng ký kinh doanh cửa hàng điện lạnh
Khi bạn đã quyết tâm mở cửa hàng điện lạnh thì hãy đi làm thủ tục đăng ký kinh doanh. Để nhanh gọn bạn có thể đăng ký kinh doanh hộ cá thể. Chỉ cần lập hồ sơ gửi lên UBND cấp huyện/ quận nơi đặt cửa hàng. Nếu hồ sơ đủ điều kiện thì sau 5 ngày làm việc bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh.
Ai cũng sẽ gặp phải những khó khăn khi mới bắt đầu kinh doanh một mặt hàng nào đó. Đặc biệt mặt hàng điện lạnh là mặt hàng đòi hỏi phải có lượng vốn lớn. Chúng tôi hy vọng những kinh nghiệm mở cửa hàng điện lạnh trên đây sẽ giúp bạn phần nào bắt đầu việc kinh doanh một cách dễ dàng hơn và không bị bỡ ngỡ. Chúc bạn thành công!
Đặt thợ sửa điều hòa như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm thợ sửa điều hòa tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ sửa điều hòa có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ sửa điều hòa, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ sửa điều hòa biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Loại máy điều hòa, công suất (BTU), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo dưỡng, lắp đặt...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ sửa điều hòa gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt thợ sửa điều hòa
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Loại máy điều hòa, công suất (BTU), bệnh mà bạn gặp phải, nạp gas (nếu bạn biết loại gas thì rất tốt), yêu cầu bảo dưỡng, lắp đặt... bạn cần yêu cầu thợ sửa điều hòa, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ sửa điều hòa
Lợi ích khi đặt thợ sửa điều hòa từ hệ thống Rada
• Mạng lưới thợ sửa điều hòa liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ sửa điều hòa cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, thợ sửa điều hòa sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ sửa điều hòa cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ sửa điều hòa
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,638 nhà cung cấp dịch vụ, 139,307 người sử dụng và 238,190 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt thợ sửa điều hòa từ mạng lưới dịch vụ của mình.
Tham khảo thêm: Giá dịch vụ thợ sửa điều hòa