Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Kĩ năng sử dụng và xử lý an toàn khi thang máy gặp sự cố

 Tải app Rada cho Android - Hướng dẫn sử dụng máy giặt  Tải app Rada cho iOS - Hướng dẫn sử dụng máy giặt


Tại các tòa nhà cao tầng, thang máy là phương tiện chuyên chở người và hàng hóa. Tuy nhiên rất nhiều vụ tai nạn thang máy đáng tiếc xảy ra do người dùng chưa sử dụng thang máy đúng cách hay thiếu kĩ năng xử lý các sự cố bất ngờ. Dưới đây là một số lưu ý giữ an toàn khi đi thang máy mà bạn nên biết.

Lưu ý lúc chờ thang máy

Không cố chen lấn bước vào cabin trong trường hợp thang máy đã quá chật, quá đông người mà nên chờ đi lượt khác để đảm bảo độ an toàn. (Nguồn: Internet)

Quan sát các nút gọi thang lên – xuống bên ngoài cabin, xác định rõ tầng số bạn muốn đi đến và chỉ nên bấm nút gọi 1 lần duy nhất

Nhìn vào bảng hiển thị vị trí và chiều chuyển động của thang, nghe chuông báo dừng tầng để chuẩn bị sẳn sàng.

Khi thang máy dừng, bạn hãy đứng sang một bên để những người trong cabin bước ra ngoài một cách dễ dàng.

Không cố chen lấn bước vào cabin trong trường hợp thang máy đã quá chật, quá đông người mà nên chờ đi lượt khác để đảm bảo độ an toàn.

Khi hỏa hoạn hoặc ở trong điều kiện mà có thể xảy ra mất điện đột ngột, hãy sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy. Đây là lưu ý khá quan trọng mà bạn không nên quên.

Không sử dụng thang máy Khi hỏa hoạn hoặc ở trong điều kiện mà có thể xảy ra mất điện đột ngột

Những điều nên biết khi ở trong cabin thang máy

Kiểm tra sàn thang máy và sàn nhà để đảm bảo chúng bằng nhau trước khi bước vào cabin.

Quan sát, nhận biết nhanh các ký hiệu bên trong cabin như các nút nhấn số tầng, nút đóng và mở cửa nhanh hoặc giữ cửa, nút chuông báo, nút điện thoại để bấm gọi khi thang có sự cố.

Nếu chưa rõ cách sử dụng thang bạn có thể đọc bảng hướng dẫn cụ thể dán trong thang để người sử dụng sẽ nhanh chóng biết cách sử dụng thang. Bên cạnh đó, người sử dụng nên tìm hiểu thêm trên các phương tiện thông tin về các sự cố giả định hoặc tìm hiểu nguyên lý hoạt động của thang máy để biết cách xử lý tình huống khi có sự cố.

Khi đã ở trong cabin thang máy, nhanh chóng bấm số tầng mà bạn muốn đến và di chuyển ra phí sau cabin để dành chỗ cho người khác.

Duy trì khoảng cách an toàn giữa cửa thang máy và đảm bảo cơ thể, quần áo và các phụ kiện khác không bị kẹt quấn vào cửa thang khi nó mở hoặc đóng.

Giữ trẻ nhỏ cách xa cửa thang máy.

Nhấn nút ” OPEN DOOR ” – trong trường hợp muốn chờ ai đó, và hãy nhờ người trong cabin giữ nút này nếu bạn đang bước vào thang mà cửa lại đang đóng. Đừng cố dùng tay để kéo cửa, vì đều đó thực sự là không nên.

Khi thang máy dừng lại, mở cửa, hãy bước ra nếu đã đến tầng bạn muốn đến lưu ý tránh xô đẩy. Một lần nữa, khi bước ra hãy chú ý sàn cabin và sàn tầng.

Những điều nên làm khi thang máy xảy ra sự cố

Một số sự cố xảy ra như thang máy không mở cửa, đột ngột dừng hoặc chạy giật cục, đèn tắt, thay vì hoảng loạn bạn nên bình tĩnh và thực hiện những bước xử lý dưới đây để thoát hiểm thành công:

Bạn hãy cố liên lạc với bên ngoài bằng nút ” INTERCOM ” – và nhấn nút báo động ” EMERGENCY ” -, hai nút này được bố trí trên bảng button cabin, ngoài ra bạn có thể dùng điện thoại để ” gọi sự trợ giúp của người thân ” hoặc dùng phương pháp truyền thống là kêu lên. Khi nhận được thông tin, những người có trách nhiệm sẽ đưa bạn ra ngoài một cách an toàn nhất.

Bạn hãy cố liên lạc với bên ngoài bằng nút ” INTERCOM ” – và nhấn nút báo động ” EMERGENCY ”

Trong thời gian đợi người đến trợ giúp, người sử dụng cần giữ thái độ bình tĩnh, hít thở sâu, nhắm mắt lại rồi từ từ mở ra để mắt quen với bóng tối. Có những trường hợp, cửa thang máy mở ra mà sàn cabin đang lơ lửng giữa hai tầng. Đừng cố gắng nhảy ra ngoài, một lần nữa hay nhờ sự trợ giúp

Dựa lưng vào tường, gần bảng điều khiển, nắm chắc tay vịn, hơi khuỵu gối đề phòng thang trôi tự do rồi đột ngột dừng lại (chỉ bỏ tư thế này khi thang đã đứng yên và phải quay lại tư thế này ngay khi cảm thấy thang không ổn định hoặc đang trôi).

Không tự ý dùng vật lạ cậy cửa cabin và cửa tầng

Không tự ý dùng vật lạ cậy cửa cabin và cửa tầng

Không la hét, đập phá trong cabin vì có thể gây thương tích hoặc nhanh chóng cạn kiệt nguồn oxy trong cabin. Bạn hãy cố gắng chờ đợi sau khi đã liên lạc, thông báo được với bên ngoài. Bạn hãy yên tâm là thang máy không thể rơi tự do vì đã được trang bị các thiết bị như phanh, và các thiết bị bổ trợ khác như quạt thông gió.…

Khi thang máy rơi tự do, không nên nhảy hay khuỵu gối mà hãy nằm sát xuống sàn, càng gần giữa cabin càng tốt. Tư thế này giúp phân bố đều lực rơi lên toàn bộ cơ thể, giảm thương tổn.

(sưu tầm từ Internet)

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,620 nhà cung cấp dịch vụ, 139,172 người sử dụng và 236,858 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Báo cáo thị trường Tivi ngày 24-11-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 23-11-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 22-11-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 21-11-2024

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×