Khách hàng có thể so sánh tiền điện và lượng tiêu thụ điện giữa 2 tháng liền kề
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát triển thêm tính năng mới về so sánh tiền điện phải trả và lượng tiêu thụ điện giữa 2 tháng liền kề trong công cụ tính hóa đơn điện trực tuyến.
Ngoài chức năng tính toán hóa đơn điện, hiện nay, khách hàng còn có thể so sánh tiền điện và lượng điện tiêu thụ giữa 2 tháng liền kề.
Qua đó, thấy rõ 2 nguyên nhân dẫn tới sự tăng hoặc giảm tiền điện so với tháng trước. Cụ thể: Lượng điện tiêu thụ tăng hoặc giảm so với tháng trước; Giá điện đã được Bộ Công Thương điều chỉnh tăng từ ngày 20/3/2019 (giá điện mới).
Khách hàng thao tác nhập số liệu đầu vào, công cụ sẽ tự động tính toán kết quả. Tính năng mới này sẽ giúp khách hàng hiểu và yên tâm với cách thức tính tiền điện chính xác, rõ ràng của EVN. Đồng thời, nhìn nhận đúng về tác động của giá điện mới trong mỗi hóa đơn điện, cũng như biết rõ mức độ tiêu thụ điện của chính khách hàng thay đổi qua từng tháng.
Ví dụ, khách hàng so sánh hóa đơn tháng 6/2019 (kỳ ghi chỉ số từ ngày 4/5/2019 tới 3/6/2019) với hóa đơn tháng 5/2019 (kỳ ghi chỉ số từ ngày 4/4/2019 tới 3/5/2019). Giả sử, lượng điện tiêu thụ của khách hàng này trong kỳ ghi chỉ số tháng 6 là 500 kWh; tháng 5 là 400 kWh.
Khi khách hàng nhập dữ liệu và bấm nút “Tính toán”, công cụ sẽ tính toán kết quả và hiển thị biểu đồ so sánh trực quan về sản lượng điện tiêu thụ chênh lệch trong 2 tháng.
Trong ví dụ này là chênh lệch 100 kWh, tương ứng lượng điện tiêu thụ tháng 6 đã tăng 25% so với tháng trước (biểu đồ bên trái).
Tại biểu đồ bên phải, theo ví dụ này, công cụ phân tích làm rõ: Phần tiền điện tăng do lượng điện sử dụng tăng và phần tiền điện tăng do chênh lệch giữa giá điện hiện hành theo Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ Công Thương với giá điện cũ.
Công cụ cũng tính toán cụ thể số tiền điện của khách hàng trong mỗi tháng theo cả giá điện cũ và giá điện mới để thấy rõ tác động của việc thay đổi giá điện.
Ban Kinh doanh EVN cũng khuyến nghị khách hàng có thể trực tiếp liên hệ tới 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng nếu cần hỗ trợ trong quá trình sử dụng công cụ này, hoặc có bất kỳ thắc mắc về các dịch vụ điện, tiền điện.
Công cụ tính hóa đơn tiền điện trực tuyến đặt tại địa chỉ: https://www.evn.com.vn/c3/calc/Cong-cu-tinh-hoa-don-tien-dien-9-172.aspx; đồng thời, tích hợp tại website của các trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN.
Ngoài ra, EVN cũng cung cấp mã QR code ngay trên trang web để trợ giúp khách hàng dễ dàng truy cập, sử dụng công cụ trên thiết bị di động.
Theo EVN
Đặt thợ điện như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm thợ điện tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ điện có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ điện, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ điện biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ điện gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt thợ điện
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết... bạn cần yêu cầu thợ điện, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ điện
Lợi ích khi đặt thợ điện từ hệ thống Rada
• Mạng lưới thợ điện liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ điện cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, thợ điện sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ điện cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ điện
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,634 nhà cung cấp dịch vụ, 139,296 người sử dụng và 238,039 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt thợ điện từ mạng lưới dịch vụ của mình.